Vì sao nhiều cán bộ BQL đường sắt đô thị TPHCM nghỉ việc?

M.Q |

Đến nay có khoảng 50/220 cán bộ Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã nghỉ việc vì nhiều nguyên nhân khác nhau.

Chiều 26.12, ông Lê Nguyễn Minh Quang - Trưởng ban Quản lý đường sắt TPHCM đã trao đổi với một số báo đài về công tác nhân sự tại ban này.

Theo ông Quang, đến nay có khoảng 50/220 cán bộ tại Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM đã nghỉ việc.

Về nguyên nhân, theo ông Quang, do việc điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án metro kéo dài. “Tình hình vốn liếng không có, thi công chậm trễ nên anh em mất nhiệt huyết” –ông Quang nói.

Cũng theo ông Quang, tiền để quản lý dự án ban đầu tính có 5 năm, giờ dự án kéo dài 10 năm, nên hết tiền.

“Phí quản lý dự án hết rồi, 4 - 5 năm nay phải tạm ứng từ ngân sách thành phố. Vừa rồi có Thông tư 73 của Bộ Tài chính về việc các cơ quan, ban quản lý dự án phải tự chủ về tài chính, nên việc tạm ứng ngân sách thành phố khó khăn, dẫn đến chậm lương, tâm lý bất an” – ông Quang cho biết.

Bản thân ông Lê Nguyễn Minh Quang cũng đã 2 lần nộp đơn xin nghỉ việc vào tháng 7 và tháng 9.2018. Nói về lý do xin nghỉ việc, ông Quang cho biết vì sức khỏe và gia đình.

Theo ông Quang, do đơn nghỉ việc của ông chưa được cơ quan có thẩm quyền xem xét nên ông vẫn đi làm bình thường. Một số thông tin nói ông bị đình chỉ công tác là không chính xác.

Được biết, các cơ quan chức năng TPHCM đang xác minh việc ông Hoàng Như Cương - Phó Trưởng ban kiêm Bí thư Đảng ủy của Ban đi Mỹ từ nửa đầu tháng 12 khi chưa được cấp thẩm quyền cho phép. Hiện, thành phố phân công bà Vũ Minh Huyền (Phó bí thư Đảng ủy, Phó ban) phụ trách Đảng ủy từ ngày 21.12.

Ngoài ra, ông Dương Hữu Hòa - Chủ tịch Công đoàn của Ban, Giám đốc Ban Quản lý dự án 1 (tuyến Metro số 1) - cũng đã nộp đơn xin nghỉ việc vì lý do sức khỏe kém phải đi chữa bệnh.

Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM được thành lập năm 2007, trực thuộc UBND TPHCM, với chức năng và nhiệm vụ là chủ đầu tư của các dự án đường sắt đô thị (metro) tại TPHCM.

Theo quy hoạch, TPHCM có 8 tuyến metro, trong đó hiện Ban Quản lý đường sắt đô thị hiện đang triển khai 3 tuyến, gồm số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), số 2 (giai đoạn 1, Bến Thành - Tham Lương) và số 5 (giai đoạn 1, ngã tư Bảy Hiền - cầu Sài Gòn).

Những tuyến khác chuẩn bị đầu tư gồm: 3a, 3b, 4, 4b và 6; 2 tuyến monorail số 2 và 3; tuyến tramway số 1 và nhà ga trung tâm Bến Thành.

M.Q
TIN LIÊN QUAN

Dự án trọng điểm metro Bến Thành: UBND TP.HCM phê duyệt sai thẩm quyền

Phạm Dung |

Dự án metro Bến Thành được xác định là dự án trọng điểm quốc gia, chỉ có Thủ tướng Chính phủ mới có đủ thẩm quyền phê duyệt dự án, song UBND TP.HCM lại tự ý phê duyệt vượt thẩm quyền quy định.

Hầm tuyến Metro số 1-TPHCM tự ý thay đổi thiết kế chiều dày tường vây?

M.Q |

Đường hầm Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố đã có sự thay đổi về thiết kế về chiều dày tường vây mà chưa được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Hầm metro thứ 2 của Sài Gòn về đích

MINH QUÂN-CHÂM BÙI |

Đường hầm metro thứ 2 dài 781 m tương đương với chiều dài đường hầm thứ 1 (đã hoàn thành vào tháng 11.2017). Theo thiết kế mỗi đường hầm metro là một chiều tàu metro đi và một chiều metro về trung tâm TPHCM.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Dự báo diễn biến không khí lạnh mạnh giáp Tết Nguyên đán 2023

AN AN |

Cơ quan khí tượng nhận định không khí lạnh sẽ tác động mạnh hết ngày mai 17.1.2023 (tức ngày 26 Tết Nguyên đán).

Nguyễn Thái Luyện kháng cáo sau khi bị tuyên án chung thân

Anh Tú |

TPHCM - Sau khi bị TAND TPHCM tuyên án chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị cáo Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba) vừa có đơn kháng cáo kêu oan cho rằng mình không lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Công ty Alibaba không gian dối khi cung cấp thông tin về các thửa đất để bán cho khách hàng.

Nói về sai phạm ở Cục Đăng kiểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: "Tôi cũng thấy xấu hổ"

Khánh Hoà |

Nhìn lại vụ việc liên quan tới Cục Đăng kiểm thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận dù mới về công tác tại bộ 2 tháng nhưng bản thân ông cũng thấy xấu hổ khi biết thông tin. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định cán bộ hư thì phải xử lý, kể cả thay 100% nhưng vẫn phải tập trung làm tốt nhiệm vụ được giao.

Tất bật ngược xuôi giao hàng, shipper vẫn lo không có Tết

Thiện Nhân-Tùng Giang |

Nhiều shipper giao hàng chia sẻ, những ngày giáp Tết Nguyên đán dù đơn hàng tăng cao nhưng thu nhập thực tế vẫn chưa đạt như kỳ vọng.

Dự án trọng điểm metro Bến Thành: UBND TP.HCM phê duyệt sai thẩm quyền

Phạm Dung |

Dự án metro Bến Thành được xác định là dự án trọng điểm quốc gia, chỉ có Thủ tướng Chính phủ mới có đủ thẩm quyền phê duyệt dự án, song UBND TP.HCM lại tự ý phê duyệt vượt thẩm quyền quy định.

Hầm tuyến Metro số 1-TPHCM tự ý thay đổi thiết kế chiều dày tường vây?

M.Q |

Đường hầm Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố đã có sự thay đổi về thiết kế về chiều dày tường vây mà chưa được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Hầm metro thứ 2 của Sài Gòn về đích

MINH QUÂN-CHÂM BÙI |

Đường hầm metro thứ 2 dài 781 m tương đương với chiều dài đường hầm thứ 1 (đã hoàn thành vào tháng 11.2017). Theo thiết kế mỗi đường hầm metro là một chiều tàu metro đi và một chiều metro về trung tâm TPHCM.