Ông Trần Hải Âu, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng công trình giao thông tỉnh Cà Mau thông tin: Vào lúc 17h ngày 20.12, sau khi đóng cọc 3 tim cọc trụ chống va bên trái trụ T7, công trình chưa xảy ra sự cố. Đến lúc 18h30, mặt cầu có hiện tượng nứt ngang mặt tại vị trí trụ T7. Lúc đó, nhà thầu xác định trụ cầu không bị lún. Tuy nhiên ngày hôm sau, trụ T7 lún đến 6,3m kéo theo các dầm rời khỏi trụ rớt xuống sông.
Ông Hồ Hoàn Tất, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Cà Mau cho rằng, Sở là cơ quan được UBND tỉnh ủy quyền thành lập Tổ điều tra sự cố công trình, tổ này sẽ tiếp nhận, xử lý theo đúng trình tự thủ tục được quy định.
"Công trình thiệt hại, ngân sách nhà nước sẽ không bỏ ra để hoàn trả thiệt hại của công trình này. Về trách nhiệm, trước mắt chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm toàn bộ các vấn đề có liên quan đến công trình, dù không trực tiếp tham gia đánh giá, nhưng chủ đầu tư chịu trách nhiệm trong việc chỉ đạo xử lý công trình", ông Tất thông tin thêm.
Ông Tất cho rằng, sự cố xảy ra không ai mong muốn, nếu ảnh hưởng cho người dân sẽ bồi thường, đơn vị sai thì phải chịu trách nhiệm bồi thường.
Về thiết kế, ông Trần Hải Âu cho biết, công trình được thiết kế theo đúng quy định, bằng bêtông cốt thép ly tâm dự ứng lực. Chưa thể nhận định chính xác nguyên nhân, phải có đơn vị kiểm định để thực hiện nhiệm vụ cụ thể.
Trả lời phóng viên Báo Lao Động trụ T7 lún hay sập?, ông Trần Hải Âu khẳng định rằng: "Do lún trụ T7 dẫn đến sập, công trình cũng đã được khoan địa chất đầy đủ, đúng quy định (hệ móng cọc sâu 38m). Còn về thiệt hại, ước tính sơ bộ hơn 2 tỉ đồng".
Kết thúc cuộc họp, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Cà Mau và chủ đầu tư vẫn chưa thể đưa ra chính xác nguyên nhân chính dẫn đến sự cố công trình sập cầu Cái Đôi Vàm mà phải chờ vào kết luận của Tổ điều tra sự cố công trình. Sở Giao thông Vận tải Cà Mau hứa khi nào có kết luận chính thức sẽ thông tin đến các báo.