Khoảng sáng ngày 28.5, trên mặt cầu Long Biên (hướng đi từ đường Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm sang Long Biên) xuất hiện một lỗ thủng lớn.
Cụ thể, phần kết cấu nhựa trên mặt cầu dành cho xe máy vỡ nát, để lại một lỗ thủng rộng khoảng 1 m2, người đi đường nhìn được rõ mặt nước sông Hồng thông qua lỗ thủng này.
Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Quốc Vượng, Giám đốc Công ty CP đường sắt Hải Hà - đơn vị quản lý, duy tu cầu Long Biên cho biết, lỗ thủng nói trên được phát hiện vào sáng 28.5. Sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã lập tức cử lực lượng đến vá lỗ thủng khẩn cấp, bảo trì cầu.
“Chúng tôi đã vá xong lỗ thủng vào trưa cùng ngày. Có thể do rờ lưới đỡ phía dưới cầu bị đứt gây nên lỗ thủng trên”, ông Vượng cho hay.
Theo đó, đến 12h30, sự cố cơ bản được khắc phục, người dân có thể lưu thông bình thường.
Tuy nhiên, theo ghi nhận, sau khi chỗ thủng được vá lại, khi các phương tiện đi trên tấm đan này xuất hiện sự rung lắc, gập ghềnh. Xung quanh khu vực sụt cũng xuất hiện các vết nứt chằng chịt.
Đặc biệt tấm đan bên cạnh cũng đang có dấu hiệu xuống cấp, rung lắc. Nhiều người dân tỏ ra lo lắng về chất lượng của cây cầu và nguy hiểm khi di chuyển qua đây.
"Dù lỗ thủng đã được xử lý, tuy nhiên khi đi qua đây vẫn khá lo lắng bởi vì mặt đường vẫn còn lồi lõm, gồ ghề, không bằng phẳng. Đặc biệt là tấm đan bên cạnh có dấu hiệu thủng bất cứ lúc nào", anh Nguyễn Hải Huy (30 tuổi, Long Biên) cho biết.
Báo Lao Động đã liên hệ trao đổi vấn đề trên nhưng chưa nhận được phản hồi từ phía đơn vị quản lý, duy tu cầu Long Biên.
Trước đó, ngày 4.5, trên cầu Long Biên cũng xuất hiện một lỗ thủng to ở khu vực lối đi dành cho người đi bộ. Lỗ thủng này có độ rộng ước chừng một người lớn chui lọt, nhìn thấy cả các bộ phận, kết cấu cầu phía bên dưới.
Với những lỗ thủng như vậy, chỉ cần người đi bộ không chú ý quan sát, nhất là ban đêm, nguy cơ sảy chân rơi xuống sông rất cao.