Theo Sở Thông tin và Truyền thông, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhằm bảo đảm trật tự an toàn xã hội, ổn định đời sống nhân dân và chủ động phòng chống dịch bệnh COVID-19 lây lan trong cộng đồng, việc hạn chế tiếp xúc, làm việc tại nơi đông người là rất cần thiết.
Từ đó, UBND TPHCM khuyến nghị người dân, tổ chức, doanh nghiệp ưu tiên sử dụng dịch vụ công trực tuyến để thực hiện các thủ tục hành chính mức độ 3 và 4 thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến TP.HCM tại địa chỉ https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn.
Dịch vụ công trực tuyến là một trong những thành phần quan trọng của Chính phủ điện tử đang được triển khai tại Việt Nam.
Theo kết quả ISO điện tử năm 2020, mục tiêu chất lượng hành chính công của TPHCM hiện đạt 87%, đã tiếp nhận 111.257 hồ sơ và đã xử lí 42.571 hồ sơ.
Tháng 1.2020, tình hình xử lí hồ sơ đạt 88%, với 36.442 hồ sơ đã tiếp nhận và đã xử lí 16.235 hồ sơ. Trong tháng 2, hồ sơ đúng hạn của toàn thành phố đạt 85%, với 44.137 hồ sơ đã được tiếp nhận và 14.264 hồ sơ đã được xử lí. Tháng 3 tính tới thời điểm ngày 20.3, có 30.678 hồ sơ đã tiếp nhận và đã xử lý 12.072 hồ sơ; trong đó quận huyện đạt đúng hạn 93,3% và các sở ngành đạt đúng hạn 84,6%.