Từ 1.9, máy bay chậm 15 phút, hãng hàng không phải xin lỗi hành khách

Xuyên Đông |

Theo quy định của Thông tư 19/2023/TT-BGTVT (Thông tư 19) có hiệu lực từ ngày 1.9.2023 quy định trách nhiệm tối thiểu của hãng hàng không khi để chậm chuyến bay.

Theo Thông tư 19, chuyến bay bị chậm là chuyến bay có thời gian khởi hành thực tế muộn trên 15 phút so với thời gian khởi hành theo kế hoạch trong lịch bay.

Trong trường hợp không phải do lỗi của hành khách mà chuyến bay bị chậm, người vận chuyển có nghĩa vụ cung cấp, cập nhật đầy đủ thông tin cho hành khách theo phương thức thích hợp.

Hãng hàng không cũng phải xin lỗi hành khách; bảo đảm việc ăn, nghỉ, đi lại và chịu các chi phí khác có liên quan trực tiếp phù hợp với thời gian chờ đợi tại cảng hàng không được quy định trong điều lệ vận chuyển và phải đảm bảo chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.

Ngoài ra, người vận chuyển có trách nhiệm thực hiện các nghĩa vụ khác đối với hành khách như sau:

Đối với chuyến bay chậm từ 2 giờ trở lên, trong phạm vi cung cấp dịch vụ của người vận chuyển, chuyển đổi hành trình phù hợp cho hành khách hoặc chuyển sang chuyến bay khác để hành khách tới được điểm cuối của hành trình, miễn trừ điều kiện hạn chế về chuyển đổi hành trình hoặc chuyển đổi chuyến bay và phụ thu liên quan (nếu có) cho hành khách;

Đối với chuyến bay chậm từ 5 giờ trở lên, trường hợp hành khách không yêu cầu người vận chuyển thực hiện nghĩa vụ mà yêu cầu hoàn trả tiền vé, người vận chuyển hoàn trả toàn bộ tiền vé hoặc hoàn trả tiền phần vé chưa sử dụng theo sự lựa chọn của hành khách tại cảng hàng không hoặc tại các văn phòng đại diện, chi nhánh hoặc đại lý bán vé do hãng hàng không chỉ định;

Đối với chuyến bay chậm kéo dài, ngoài nghĩa vụ theo quy định, khi hành khách có yêu cầu, người vận chuyển phải thực hiện bồi thường ứng trước không hoàn lại cho hành khách đã được xác nhận chỗ và có vé trên chuyến bay theo quy định về việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.

Xuyên Đông
TIN LIÊN QUAN

Việt Nam có hãng hàng không trong top tốt nhất thế giới

Minh Anh |

Vietnam Airlines có tên trong 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới, với đánh giá tích cực về ghế ngồi, dịch vụ trên máy bay…

Nhiều hãng hàng không lùi giờ bay do ảnh hưởng của bão Talim

Xuyên Đông |

Do ảnh hưởng của bão Talim, nhiều hãng hàng không đã phải thông báo lùi giờ bay.

Bamboo lên tiếng sau thông tin một hãng hàng không xin bảo hộ phá sản

Hiếu Anh |

Thời gian vừa qua, dư luận xôn xao thông tin một hãng hàng không xin bảo hộ phá sản. Bamboo Airways lên tiếng về hoạt động của công ty.

Người lái ôtô tông hàng loạt xe máy dừng đèn đỏ mới 16 tuổi

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Liên quan đến vụ xe ôtô tông 5 xe máy đang dừng đèn đỏ trên Quốc lộ 1 ở Bình Thuận, người điều khiển xe ôtô mới 16 tuổi.

Học sinh Việt Nam giành 4 huy chương Olympic Tin học quốc tế

Vân Trang |

Cả 4 học sinh Việt Nam tham dự kì thi Olympic Tin học quốc tế đều giành huy chương, trong đó có 1 huy chương Vàng.

Anh Thơ: Tôi có lý do khi nhiều lần khóc và thổn thức hát về Bác Hồ

Nhóm PV |

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên Lao Động ở Cà phê chiều thứ 7, ca sĩ Anh Thơ chia sẻ, nữ ca sĩ nhiều lần khóc khi hát về Bác Hồ. Mỗi khi cất lời hát về Người, trong lòng nữ ca sĩ tràn ngập cảm xúc.

Tài xế ngao ngán, chờ hơn 2 giờ chưa qua được phà Bình Khánh, TPHCM

HỮU CHÁNH - NHƯ QUỲNH |

Xếp hàng chờ từ 9h, song đến hơn 11h trưa, nhiều tài xế vẫn chưa qua được phà Bình Khánh để về quê, đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9.

Vì sao nhiều cá nhân CDC Nghệ An được miễn xử lý hình sự vụ Việt Á?

Việt Dũng |

Chỉ ra các sai phạm tại CDC Nghệ An khi mua kit test của Công ty Việt Á, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã phân hoá vai trò và miễn trách nhiệm hình sự với nhiều cá nhân liên quan.

Việt Nam có hãng hàng không trong top tốt nhất thế giới

Minh Anh |

Vietnam Airlines có tên trong 10 hãng hàng không tốt nhất thế giới, với đánh giá tích cực về ghế ngồi, dịch vụ trên máy bay…

Nhiều hãng hàng không lùi giờ bay do ảnh hưởng của bão Talim

Xuyên Đông |

Do ảnh hưởng của bão Talim, nhiều hãng hàng không đã phải thông báo lùi giờ bay.

Bamboo lên tiếng sau thông tin một hãng hàng không xin bảo hộ phá sản

Hiếu Anh |

Thời gian vừa qua, dư luận xôn xao thông tin một hãng hàng không xin bảo hộ phá sản. Bamboo Airways lên tiếng về hoạt động của công ty.