Tiếp sau Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh là cảng hàng không thứ 4 trong hệ thống cảng hàng không thuộc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thực hiện chương trình này.

Đây là một xu hướng đã và đang được áp dụng tại nhiều sân bay trên quốc tế nhằm mang lại cho hành khách sự thoải mái, dễ chịu, không bị làm phiền bởi những đoạn phát thanh liên tục khi đến sân bay. Việc ngưng phát thanh thông tin cũng là một trong những giải pháp góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ tại Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh.
Theo đó, từ ngày 16.1.2020, mọi thông tin về tình trạng chuyến bay sẽ được cập nhật trên các màn hình điện tử FIDS đặt trong nhà ga bằng hai ngôn ngữ Việt - Anh. Do đó, Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh khuyến nghị hành khách cần chủ động theo dõi các màn hình FIDS và cũng như các bảng, biển hướng dẫn vị trí tại nhà ga để cập nhật thông tin về chuyến bay của mình, đồng thời có mặt tại cửa khởi hành theo giờ quy định ghi trên thẻ tàu bay để kịp thời ra máy bay.
Trong thời gian mới chuyển đổi, nhân viên hàng không làm việc tại Nhà ga sẽ tăng cường hỗ trợ, hướng dẫn hành khách khi chưa quen với màn hình hiển thị thông tin chuyến bay.