Từ 1.5, đình chỉ trung tâm đào tạo lái xe không lắp thiết bị giám sát học lý thuyết

Minh Hạnh |

Theo chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, sau ngày 1.5.2020 nếu trung tâm đào tạo lái xe ôtô không lắp thiết bị giám sát thời gian học lý thuyết môn pháp luật giao thông đường bộ sẽ bị đình chỉ hoạt động.

Đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, tại điểm a khoản 3, điểm b khoản 4, khoản 28 Điều 1 Thông tư số 38/2019 sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 12.2017 của Bộ Giao thông Vận tải quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ đã quy định việc lắp đặt, thời gian lưu trữ, thời gian lắp đặt thiết bị theo dõi thời gian học lý thuyết môn học pháp luật giao thông đường bộ đối với học viên học lái xe ôtô (trừ hạng B1) tại các cơ sở đào tạo lái xe ôtô.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe ôtô trên địa bàn chủ động nghiên cứu, lựa chọn thiết bị, công nghệ và phần mềm quản lý phù hợp để nhận dạng, theo dõi được thời gian học lý thuyết môn học pháp luật giao thông đường bộ của học viên học lái xe ôtô (trừ hạng B1) tại cơ sở theo quy định.

Thiết bị, công nghệ, phần mềm phải có các chức năng và đáp ứng được yêu cầu quản lý, giám sát tối thiểu theo quy định.

Đồng thời, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe ôtô hoàn thành việc ứng dụng công nghệ để nhận dạng, theo dõi thời gian học lý thuyết môn học pháp luật giao thông đường bộ đối với học viên học lái xe ôtô (trừ hạng B1) theo các nội dung trên trước ngày 20.4 để kiểm tra, thử nghiệm và chấp thuận hoạt động chính thức trước ngày 1.5.2020.

Tổng cục Đường bộ cũng yêu cầu, nếu sau ngày 1.5.2020, cơ sở đào tạo lái xe ôtô chưa hoàn thành việc ứng dụng công nghệ để nhận dạng và theo dõi thời gian học theo quy định trên, yêu cầu đình chỉ tuyển sinh đào tạo lái xe ôtô theo quy định.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Thi sát hạch lý thuyết lái xe ôtô: Sai một câu điểm liệt sẽ trượt

Minh Hạnh |

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, ngoài việc tăng thêm số lượng câu hỏi trong phần thi sát hạch lý thuyết để cấp giấy phép lái xe, Tổng cục cũng đưa vào bộ đề thi giấy phép lái xe mới từ 1.6 tới đây với 60 câu điểm liệt. Theo đó, học viên chỉ cần trả lời sai một câu điểm liệt sẽ trượt.

Siết chặt đào tạo - sát hạch lái xe sẽ tăng “gánh nặng” cho học viên

Minh Hạnh |

Theo quy định tại Thông tư số 38/2019 của Bộ Giao thông Vận tải sẽ giảm tiêu cực trong công tác đào tạo, sát hạch lái xe. Tuy nhiên, các trung tâm đào tạo lái xe phải đầu tư máy móc thiết bị, thay đổi hệ thống và phương pháp đào tạo buộc họ phải tăng học phí. “Gánh nặng” này sẽ đẩy vào vai học viên.  

Siết chặt quản lý nhưng phải tạo điều kiện cho người học

TIẾN DŨNG - ĐẶNG TIẾN |

Thông tư số 38 sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 12 ngày 15.4.2017 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ, chính thức có hiệu lực từ 1.12.2019, được kỳ vọng sẽ nâng cao chất lượng dạy và học trong công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, giảm thiểu tai nạn giao thông, nhưng cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều...

Hà Nội xử nghiêm vi phạm trong sát hạch cấp giấy phép lái xe

Nguyễn Hà |

Kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe là một trong những nội dung quan trọng được Hà Nội chỉ đạo trong công tác tăng cường bảo đảm trật tự, An toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.

Kênh đầu tư nào sẽ được hưởng lợi trong năm 2023?

Thái Mạnh |

Trong bối cảnh thị trường tài chính vẫn còn nhiều yếu tố khó lường, thì một số kênh đầu tư như chứng khoán, bất động sản sẽ được hưởng lợi nhờ định giá hấp dẫn và các chính sách được thúc đẩy trong năm nay.

Xe ôm, bốc vác "chuyển nghề" chở thuê đào, quất những ngày cận Tết

Trần Tuấn - Nguyễn Kế |

Bắc Giang - Thay vì làm nhưng công việc như xe ôm, bốc vác, nhiều lao động tự do ở TP.Bắc Giang chuyển sang làm nghề chở thuê đào, quất những ngày cận Tết, thu nhập khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023. Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Thi sát hạch lý thuyết lái xe ôtô: Sai một câu điểm liệt sẽ trượt

Minh Hạnh |

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, ngoài việc tăng thêm số lượng câu hỏi trong phần thi sát hạch lý thuyết để cấp giấy phép lái xe, Tổng cục cũng đưa vào bộ đề thi giấy phép lái xe mới từ 1.6 tới đây với 60 câu điểm liệt. Theo đó, học viên chỉ cần trả lời sai một câu điểm liệt sẽ trượt.

Siết chặt đào tạo - sát hạch lái xe sẽ tăng “gánh nặng” cho học viên

Minh Hạnh |

Theo quy định tại Thông tư số 38/2019 của Bộ Giao thông Vận tải sẽ giảm tiêu cực trong công tác đào tạo, sát hạch lái xe. Tuy nhiên, các trung tâm đào tạo lái xe phải đầu tư máy móc thiết bị, thay đổi hệ thống và phương pháp đào tạo buộc họ phải tăng học phí. “Gánh nặng” này sẽ đẩy vào vai học viên.  

Siết chặt quản lý nhưng phải tạo điều kiện cho người học

TIẾN DŨNG - ĐẶNG TIẾN |

Thông tư số 38 sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 12 ngày 15.4.2017 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ, chính thức có hiệu lực từ 1.12.2019, được kỳ vọng sẽ nâng cao chất lượng dạy và học trong công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe, giảm thiểu tai nạn giao thông, nhưng cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều...

Hà Nội xử nghiêm vi phạm trong sát hạch cấp giấy phép lái xe

Nguyễn Hà |

Kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe là một trong những nội dung quan trọng được Hà Nội chỉ đạo trong công tác tăng cường bảo đảm trật tự, An toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố.