Trong tháng 4.2021 sẽ đấu thầu đoạn cao tốc Nghi Sơn-Diễn Châu

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải sẽ tổ chức đấu thầu để lựa chọn nhà thầu xây lắp dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam đoạn Nghi Sơn (Thanh Hóa) - Diễn Châu (Nghệ An) trong tháng 4 và 5.2021, sau khi phê duyệt điều chỉnh đầu tư.

Dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam đoạn Nghi Sơn-Diễn Châu dài 50km, đi qua địa phận hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An. Trong giai đoạn hoàn chỉnh, dự án được đầu tư quy mô 6 làn xe (nền đường rộng 32,25m), tốc độ thiết kế 100-120km/giờ.

Trước mắt, dự án được phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe (nền đường rộng 17m), tốc độ thiết kế 80km/giờ. Được đầu tư theo hình thức đầu tư công, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước với tổng mức đầu tư 7.293,2 tỉ đồng bao gồm chi phí xây dựng và thiết bị 4.305,9 tỉ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng, tái định cư 1.778,1 tỉ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn, chi phí khác 553 tỉ đồng; chi phí dự phòng 656 tỉ đồng. Thời gian xây dựng dự án khoảng 2 năm, hoàn thành năm 2023.

Theo đại diện Ban Quản lý dự án 6 (đại diện chủ đầu tư dự án), trong tháng Ba này, Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiến hành phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán và kế hoạch tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà thầu xây lắp cho dự án.

Đầu tháng 4.2021, Ban Quản lý dự án 6 sẽ phát hành hồ sơ mời thầu và tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà thầu xây lắp các gói thầu của dự án trong tháng 4.2021 và tháng 5.2021. Dự kiến, gói thầu xây lắp đầu tiên của dự án sẽ được tổ chức khởi công xây dựng vào tháng 6.2021 theo đúng kế hoạch mà Bộ Giao thông Vận tải đã đưa ra.

Bộ Giao thông Vận tải giao Ban Quản lý dự án 6 (đại diện chủ đầu tư) xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện công việc của dự án, quản lý chặt chẽ các chi phí đầu tư xây dựng theo quy định của pháp luật; phối hợp với hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng tại địa phương để sớm bàn giao mặt bằng thi công cho đơn vị thi công đúng tiến độ dự kiến; triển khai hoàn thiện các thủ tục để khởi công dự án đồng thời chịu trách nhiệm quản lý tiến độ thực hiện đáp ứng kế hoạch hoàn thành dự án theo yêu cầu của Quốc hội, Chính phủ,…

Dự án cao tốc Nghi Sơn-Diễn Châu có tổng mức đầu tư theo quyết định phê duyệt này đã giảm 1.087,47 tỉ đồng so với phương án đầu tư theo hình thức PPP (đối tác công-tư) được phê duyệt tại Quyết định 2318 ngày 30.10.2018 của Bộ Giao thông Vận tải. Nguyên nhân dự án giảm vốn đầu tư so với phương án đầu tư PPP trước đó được phía Bộ Giao thông Vận tải lý giải là do đoạn tuyến này khi chuyển sang đầu tư công, cơ cấu tổng mức đầu tư dự án không bao gồm chi phí lãi vay trong thời gian xây dựng.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Có nên chuyển sang cơ chế đấu thầu điện mặt trời?

THiên Bình |

Nhiều chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm chúng ta chuyển sang cơ chế đầu thầu đối với các dự án điện mặt trời quy mô lớn.

Đấu thầu luồng tuyến, vực dậy xe buýt

MINH QUÂN |

TP.Hồ Chí Minh chuẩn bị đấu thầu 4 tuyến trong tổng số 45 tuyến xe buýt trợ giá để thu hút nhà đầu tư bên ngoài có năng lực tham gia, vực dậy sản lượng vận tải xe buýt, thu hút người dân sử dụng dịch vụ này.

Đấu thầu dự án PPP cao tốc Bắc-Nam: Sẽ có nguồn vốn góp của Nhà nước tham gia vào các dự án

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đang đẩy nhanh công tác đấu thầu 5 dự án cao tốc Bắc-Nam thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP) để chọn ra các nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm và tiềm lực tài chính. Theo đó, những nhà đầu tư không có thương hiệu và tiềm lực tài chính sẽ bị loại ngay.

Đấu thầu 5 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam thế nào?

Minh Hạnh |

Với phương pháp góp vốn theo hình thức công tư (PPP) tại 5 dự án cao tốc Bắc Nam, sau gần nửa tháng phát hành hồ sơ mời thầu, các ban quản lý dự án thuộc Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã bán được 14/16 hồ sơ. Theo đó, nhà đầu tư nào bỏ thầu với giá trị vốn góp của nhà nước ít nhất sẽ được xem xét lựa chọn.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

Có nên chuyển sang cơ chế đấu thầu điện mặt trời?

THiên Bình |

Nhiều chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm chúng ta chuyển sang cơ chế đầu thầu đối với các dự án điện mặt trời quy mô lớn.

Đấu thầu luồng tuyến, vực dậy xe buýt

MINH QUÂN |

TP.Hồ Chí Minh chuẩn bị đấu thầu 4 tuyến trong tổng số 45 tuyến xe buýt trợ giá để thu hút nhà đầu tư bên ngoài có năng lực tham gia, vực dậy sản lượng vận tải xe buýt, thu hút người dân sử dụng dịch vụ này.

Đấu thầu dự án PPP cao tốc Bắc-Nam: Sẽ có nguồn vốn góp của Nhà nước tham gia vào các dự án

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đang đẩy nhanh công tác đấu thầu 5 dự án cao tốc Bắc-Nam thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP) để chọn ra các nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm và tiềm lực tài chính. Theo đó, những nhà đầu tư không có thương hiệu và tiềm lực tài chính sẽ bị loại ngay.

Đấu thầu 5 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam thế nào?

Minh Hạnh |

Với phương pháp góp vốn theo hình thức công tư (PPP) tại 5 dự án cao tốc Bắc Nam, sau gần nửa tháng phát hành hồ sơ mời thầu, các ban quản lý dự án thuộc Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã bán được 14/16 hồ sơ. Theo đó, nhà đầu tư nào bỏ thầu với giá trị vốn góp của nhà nước ít nhất sẽ được xem xét lựa chọn.