“Trốn” truyền dữ liệu giám sát hành trình sẽ bị dừng cấp phù hiệu

Minh Hạnh |

Ngày 25.4, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết sẽ tạm dừng cấp phù hiệu cho các phương tiện “trốn” truyền dữ liệu giám sát hành trình về Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Theo thống kê, trong tháng 2.2021, trên địa bàn thành phố có 638 đơn vị vận tải với 1.989 phương tiện vi phạm về tốc độ; 4.514 đơn vị với 32.484 phương tiện vi phạm về thời gian làm việc của lái xe; 12.138 đơn vị với 69.679 phương tiện vi phạm về truyền dữ liệu.

Tiếp đến, trong tháng 3.2021, có 344 đơn vị với 843 phương tiện vi phạm về tốc độ; 5.420 đơn vị với 35.655 phương tiện vi phạm về thời gian làm việc của lái xe; 12.189 đơn vị với 80.730 phương tiện vi phạm về truyền dữ liệu.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện ngay việc truyền dữ liệu; tăng cường công tác quản lý lái xe, kiểm điểm, xử lý đối với các lái xe thường xuyên vi phạm cũng như xử lý trách nhiệm của bộ phận (hoặc cán bộ) quản lý và theo dõi an toàn giao thông của đơn vị.

Các đơn vị chưa thực hiện việc báo cáo, khắc phục các vi phạm theo yêu cầu, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội kiên quyết tạm dừng cấp phù hiệu, biển hiệu, giấy phép kinh doanh vận tải.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị cung cấp thiết bị giám sát hành trình thực hiện ngay việc cảnh báo đến các đối tác là đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện không thực hiện đúng các quy định về truyền dữ liệu; tổng hợp danh sách các đơn vị vận tải (kèm theo danh sách phương tiện) đã thực hiện cảnh báo về việc không truyền dữ liệu gửi về Sở Giao thông Vận tải Hà Nội để xử lý vi phạm.

Trước đó, theo thống kê trong thời gian từ tháng 10.2020 đến hết tháng 1.2021, trung bình mỗi tháng có hơn 10.000 đơn vị vận tải trên địa bàn thành phố với khoảng 70.000 – 80.000 phương tiện vi phạm về truyền dữ liệu (không truyền dữ liệu giám sát hành trình từ 10 ngày trở lên). Thậm chí có rất nhiều xe cả tháng không thực hiện truyền dữ liệu.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

200.000 xe khách bắt buộc lắp camera giám sát hành trình, có hết vi phạm?

Đặng Tiến |

Từ ngày 1.7.2021, các xe kinh doanh vận tải sẽ bắt buộc phải lắp camera giám sát hành trình nhằm kiểm soát hoạt động của lái xe, ngăn ngừa, xử lý xe chở quá tải, nhồi nhét khách, chạy sai hành trình, luồng tuyến. Dự kiến cả nước có khoảng 200.000 xe kinh doanh vận tải phải lắp đặt camera. Tuy nhiên, nhiều đơn vị vận tải khách bày tỏ sự băn khoăn đối với những bất cập về công nghệ, gánh nặng chi phí triển khai.

6 lưu ý về thiết bị giám sát hành trình của xe

Khuơng Duy (T/H) |

Thiết bị giám sát hành trình của xe ôtô phải bảo đảm tối thiểu các yêu cầu theo quy định của pháp luật.

Xe khách “trốn” truyền dữ liệu giám sát hành trình: Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông thảm khốc

Đặng Tiến |

Trong quý I/2021, đã diễn ra tình trạng hàng trăm nghìn phương tiện vận tải khách không thực hiện việc truyền dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của phương tiện hoạt động về cơ quan chức năng (Sở GTVT các tỉnh và Tổng Cục đường bộ Việt Nam). Trong khi đó, các doanh nghiệp vận tải lại “thờ ơ”, thiếu kiểm soát khiến cho cơ quan chức năng không khỏi đau đầu vì không thể kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm. Tình trạng này dẫn đến nguy cơ gia tăng tai nạn giao thông.

Lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá chống khai thác IUU

Như Ngọc |

Việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá được đánh giá mang lại hiệu quả trong chống khai thác hải sản bất hợp pháp (khai thác IUU).

Một doanh nghiệp có 533 phương tiện “trốn” truyền dữ liệu giám sát hành trình

Minh Hạnh |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phát hiện đơn vị này có tới 533 phương tiện không truyền dữ liệu giám sát hành trình theo quy định.

Rét buốt 13 độ C, người dân vẫn chen chân đến chợ hoa Quảng An ngày cận Tết

Minh Hà - Việt Anh |

Mặc dù Hà Nội đang rét buốt, nhiệt độ về đêm giảm sâu dưới 13 độ C nhưng chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) vẫn tấp nập, nhộn nhịp người bán, kẻ mua trong những ngày cận Tết Nguyên đán 2023.

Giờ thứ 9: Điếng người khi biết con nuôi của chồng chính là con riêng (P1)

Nhóm PV |

Trong cuộc sống hiện đại, quan niệm "con nào cũng là con" được rất nhiều người ủng hộ. Và dù rằng là con trai hay gái cũng được yêu thương, chăm sóc như nhau. Tuy nhiên, vẫn có những người còn giữ những tư tưởng cổ hủ, lạc hậu, mong muốn có một cậu con trai để nối dõi và để hương hỏa cho ông bà tổ tiên. Vì lí do đó, nhiều người đã đánh mất niềm hạnh phúc của gia đình và những đứa con của chính họ.

Chương trình Giờ thứ 9 do NSND Khải Hưng là đạo diễn. Giọng đọc: NSND Minh Hòa – NSƯT Phú Thăng. Âm nhạc: Xuân Phương.

Bạn đang có những câu chuyện riêng muốn chia sẻ với độc giả của Báo Lao Động? Hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ email: media@laodong.vn.

Bản tin dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 19.1

NHÓM PV |

Dự báo thời tiết mới nhất 19.1: Khu vực Nam Bộ ngày mai có mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng, đêm không mưa.

200.000 xe khách bắt buộc lắp camera giám sát hành trình, có hết vi phạm?

Đặng Tiến |

Từ ngày 1.7.2021, các xe kinh doanh vận tải sẽ bắt buộc phải lắp camera giám sát hành trình nhằm kiểm soát hoạt động của lái xe, ngăn ngừa, xử lý xe chở quá tải, nhồi nhét khách, chạy sai hành trình, luồng tuyến. Dự kiến cả nước có khoảng 200.000 xe kinh doanh vận tải phải lắp đặt camera. Tuy nhiên, nhiều đơn vị vận tải khách bày tỏ sự băn khoăn đối với những bất cập về công nghệ, gánh nặng chi phí triển khai.

6 lưu ý về thiết bị giám sát hành trình của xe

Khuơng Duy (T/H) |

Thiết bị giám sát hành trình của xe ôtô phải bảo đảm tối thiểu các yêu cầu theo quy định của pháp luật.

Xe khách “trốn” truyền dữ liệu giám sát hành trình: Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông thảm khốc

Đặng Tiến |

Trong quý I/2021, đã diễn ra tình trạng hàng trăm nghìn phương tiện vận tải khách không thực hiện việc truyền dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của phương tiện hoạt động về cơ quan chức năng (Sở GTVT các tỉnh và Tổng Cục đường bộ Việt Nam). Trong khi đó, các doanh nghiệp vận tải lại “thờ ơ”, thiếu kiểm soát khiến cho cơ quan chức năng không khỏi đau đầu vì không thể kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm. Tình trạng này dẫn đến nguy cơ gia tăng tai nạn giao thông.

Lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá chống khai thác IUU

Như Ngọc |

Việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá được đánh giá mang lại hiệu quả trong chống khai thác hải sản bất hợp pháp (khai thác IUU).

Một doanh nghiệp có 533 phương tiện “trốn” truyền dữ liệu giám sát hành trình

Minh Hạnh |

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phát hiện đơn vị này có tới 533 phương tiện không truyền dữ liệu giám sát hành trình theo quy định.