Trạm cân Đại Yên bị nợ lương dài hạn: Bị cắt hợp đồng điện, nước

Nguyễn Hùng |

Việc 30 cán bộ, nhân viên của Trạm kiểm tra trọng tải xe (KTTT) Quốc lộ 18 đặt tại phường Đại Yên, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh bị nợ lương đã bước sang tháng thứ 11. Không những không có lương, trạm này còn bị ngành điện, nước ngừng cung cấp dịch vụ do nợ dài hạn.

Như chúng tôi đã phản ánh, từ đầu năm 2020 đến nay, toàn bộ cán bộ, công nhân viên của trạm này không nhận được bất cứ đồng lương nào. Vì thế, mọi trang trải từ tiền ăn uống hàng ngày tới mọi chi phí của trạm phần lớn đều đi vay mượn, tạm ứng. Tuy nhiên, đến nay, để giải quyết vấn đề này, các cơ quan liên quan của Bộ Giao thông Vận tải và tỉnh Quảng Ninh cơ bản là trao đổi qua…công văn.

Thông báo quyết định dừng cung cấp dịch vụ của Điện lực Hạ Long. Ảnh: Nguyễn Hùng
Thông báo quyết định dừng cung cấp dịch vụ của Điện lực Hạ Long. Ảnh: Nguyễn Hùng

Theo một số nhân viên của trạm, nợ lương còn có thể đi vay tạm hoặc dùng tiền tích lũy để trang trải sinh hoạt của cá nhân và gia đình, nhưng nợ điện, nước… quá lâu nên đã bị cắt dịch vụ. Hiện, Trạm kiểm tra trọng tải xe Đại Yên phải sử dụng điện, nước nhờ nhà dân và Trạm thu phí B.O.T Đại Dương.

“Nơi ăn uống, nghỉ ngơi của trạm thì chúng tôi thuê nhà của dân. Bị cắt điện, nước, dân cho dùng nhờ; thậm chí còn cho nợ tiền ăn vì chúng tôi thuê dân nấu ăn. Tuy nhiên cũng không thể nhờ mãi được. Còn nơi đặt trạm cân ở mặt Quốc lộ 18, chúng tôi đang nhờ điện, nước của Trạm thu phí B.O.T Đại Dương, nhưng họ nói nếu tiếp tục nợ tiền điện, nước, thì sang tháng sẽ không cho tiếp tục dùng chung” – một công nhân trạm cho biết.

The ông Hoàng Quang Hải – Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh – Sở chỉ quản lý về con người, còn tiền lương lâu nay là do Bộ GTVT chi trả.

Trạm KTTT xe Đại Yên là một trong số ít những trạm KTTT xe được thành lập rất sớm trên toàn quốc, từ năm 1996 nhằm kiểm soát phương tiện quá khổ, quá tải trọng, góp phần bảo vệ kết cấu cầu, đường, giảm tai nạn giao thông…

Qua nhiều thời điểm, người lao động của Trạm được chi trả lương bằng nhiều nguồn và từ 2012-2019 được chi trả từ nguồn quỹ bảo trì đường bộ Trung ương, với mức từ 2,5-5 tỉ đồng/năm.

Được biết, trong nhiều năm qua, việc chậm lương đã nhiều lần xảy ra tại Trạm KTTT xe Đại Yên. Năm 2017, 37 cán bộ, nhân viên của trạm này từng bị chậm lương 6 tháng.

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

30 nhân viên Trạm cân Đại Yên bị nợ lương: Bộ và địa phương loay hoay

Nguyễn Hùng |

Từ đầu năm 2020 tới nay, toàn bộ cán bộ, nhân viên Trạm kiểm tra trọng tải xe (KTTT) Quốc lộ 18 đặt tại phường Đại Yên, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh chưa nhận được bất cứ đồng lương nào từ Bộ GTVT. Đây không phải là lần đầu tiên người lao động ở đây bị nợ lương, nhưng lần này trầm trọng hơn.

Công nhân Cầu 12 bị nợ lương, bảo hiểm: Đề nghị Thanh tra Bộ vào cuộc

Trần Tuấn |

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Hà Nội đã đề nghị Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vào cuộc vụ công nhân Công ty Cổ phần Cầu 12 (Cầu 12) bị nợ lương, BHXH kéo dài.

Công ty bất động sản nợ lương khiến nhân viên phải đi vay để chi tiêu

ĐÌNH TRỌNG |

Sự việc công ty bất động sản nợ lương khiến nhân viên lâm vào khó khăn phải đi vay nợ lấy tiền ăn xảy ra ở thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Doanh nghiệp vắng chủ, để lại khoản nợ lương và bảo hiểm gần 10 tỷ đồng

HÀ ANH CHIẾN |

Tổng Giám đốc Công ty TNHH P&F Vina (huyện Long Thành, Đồng Nai) đã rời khỏi Việt Nam vẫn chưa liên hệ được. Trong khi doanh nghiệp nợ BHXH, BHYT, BHTN với số tiền là hơn 8,8 tỷ đồng và nợ tiền lương của người lao động 50 triệu đồng.

Xe ôm, bốc vác "chuyển nghề" chở thuê đào, quất những ngày cận Tết

Trần Tuấn - Nguyễn Kế |

Bắc Giang - Thay vì làm nhưng công việc như xe ôm, bốc vác, nhiều lao động tự do ở TP.Bắc Giang chuyển sang làm nghề chở thuê đào, quất những ngày cận Tết, thu nhập khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023. Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

30 nhân viên Trạm cân Đại Yên bị nợ lương: Bộ và địa phương loay hoay

Nguyễn Hùng |

Từ đầu năm 2020 tới nay, toàn bộ cán bộ, nhân viên Trạm kiểm tra trọng tải xe (KTTT) Quốc lộ 18 đặt tại phường Đại Yên, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh chưa nhận được bất cứ đồng lương nào từ Bộ GTVT. Đây không phải là lần đầu tiên người lao động ở đây bị nợ lương, nhưng lần này trầm trọng hơn.

Công nhân Cầu 12 bị nợ lương, bảo hiểm: Đề nghị Thanh tra Bộ vào cuộc

Trần Tuấn |

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Hà Nội đã đề nghị Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vào cuộc vụ công nhân Công ty Cổ phần Cầu 12 (Cầu 12) bị nợ lương, BHXH kéo dài.

Công ty bất động sản nợ lương khiến nhân viên phải đi vay để chi tiêu

ĐÌNH TRỌNG |

Sự việc công ty bất động sản nợ lương khiến nhân viên lâm vào khó khăn phải đi vay nợ lấy tiền ăn xảy ra ở thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Doanh nghiệp vắng chủ, để lại khoản nợ lương và bảo hiểm gần 10 tỷ đồng

HÀ ANH CHIẾN |

Tổng Giám đốc Công ty TNHH P&F Vina (huyện Long Thành, Đồng Nai) đã rời khỏi Việt Nam vẫn chưa liên hệ được. Trong khi doanh nghiệp nợ BHXH, BHYT, BHTN với số tiền là hơn 8,8 tỷ đồng và nợ tiền lương của người lao động 50 triệu đồng.