Trạm bê tông HDP Nha Trang ngang nhiên hoạt động không phép

Nhiệt Băng |

Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa khẳng định không cấp phép xây dựng cho trạm trộn bê tông cho Công ty CP Thiết bị Thương mại và dịch vụ HDP.

Liên quan đến vụ tai nạn giữa xe trộn bê tông HDP và xe đạp điện khiến bé gái học lớp 2 tử vong tại chỗ tại nút giao đường số 4 - Tố Hữu (Nha Trang) vào khoảng 17h ngày 6.4, ông Trần Văn Châu - Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Khánh Hòa khẳng định, trạm bê tông của công ty này đang hoạt động tại xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh là không phép. Và việc cấp phép xây dựng trạm bê tông theo quy định thuộc thẩm quyền của Sở Xây dựng.

Trạm bê tông HDP đặt không phép tại xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa. Ảnh: Nhiệt Băng
Trạm bê tông HDP đặt không phép tại xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa. Ảnh: Nhiệt Băng

Có mặt tại thôn Hạ (xã Diên Lâm), chúng tôi chứng kiến trạm trộn bêtông HDP của công ty này tọa lạc trên diện tích hàng trăm mét vuông. Bên trong có nhiều xe trộn bê tông đang đậu. Trả lời câu hỏi của phóng viên Lao Động về việc hoạt động sản xuất bê tông thương phẩm của Công ty CP Thiết bị Thương mại và dịch vụ HDP đã có hồ sơ môi trường hay không, ông Võ Tấn Thái - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa cho biết sẽ cho kiểm tra lại hồ sơ.

Trước đó, khoảng 17h ngày 6.4, xe trộn bê tông biển số 29C - 84495  do tài Nguyễn Phan Ngọc Hiền điều khiển chạy trên đường Tố Hữu (hướng từ đường Võ Nguyên Giáp về tòa nhà CT2, VCN Phước Hải) thì ôm cua sang đường số 4. Ngay lúc đó, chiếc xe trộn bê tông trên đã cán phải chiếc xe điện. Hậu quả, bé ngồi sau là N.N.Q.N (học sinh lớp 2, trường tiểu học Phước Long 2, Nha Trang) tử vong tại chỗ. Bé lái xe đạp điện 12 tuổi cũng

Thượng tá Nguyễn Đức Thành - Phó trưởng Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết công an đã vào cuộc điều tra vụ tai nạn nói trên. Có mặt trên đường số 4 (ngay tại đoạn giao đường Tố Hữu), phóng viên chứng kiến cơ quan chức năng đã gắn biển cấm phương tiện xe 1,5 tấn và xe trên 16 chỗ vào các khung giờ 6.00h - 7.00h và 16.00h - 18.00h.

Theo Thượng tá Thành, hiện nay có nhiều ý kiến về việc xe trộn bê tông HDP đã lùi lại cán lên em N sau khi va chạm và xe này đi vào đường số 4 vào giờ cấm. Bố em N - anh Nguyễn Trọng Long (sinh năm 1981, thường trú tại phường Phước Long, Nha Trang) - cho biết đã làm đơn đề nghị cơ quan công an khởi tố vụ án hình sự để điều tra, làm rõ cái chết của con gái anh.

Thời gian qua, Báo Lao Động đã đăng tải loạt bài phản ánh trạm trộn bê tông không phép hoạt động tràn lan ở Khánh Hòa. Báo cáo kiểm tra, xử lý các trạm trộn bêtông vào ngày 4.2 của Sở Xây dựng Khánh Hòa thì tại tỉnh này, chỉ 5 trạm có giấy phép xây dựng, 1 trạm được tỉnh Khánh Hòa chủ trương cho phép đặt trạm, còn 11 trạm không có giấy phép xây dựng. Trong đó, 8 trạm trộn bê tông sử dụng vật liệu cát nhưng chưa thực hiện chứng nhận hợp quy vật liệu theo quy định. Theo Sở Xây dựng, đến nay, chỉ duy nhất 1 trạm bê tông đã tháo dỡ toàn bộ và trả lại hiện trạng ban đầu. Các trạm còn lại vẫn đang trong giai đoạn xử lý. Đối với 7 trạm trộn bê tông thi công không có giấy phép xây dựng nhưng chưa được xử lý gồm trạm bê tông của các công ty (Công ty TNHH Thịnh Đức Tiến, Công ty CP Xây dựng Khánh Hòa, Công ty TNHH Tân Thịnh Phát, Công ty CP Tư vấn lắp đặt và đầu tư xây dựng TKD, DNTN Phương Đài, Công ty CP Sản xuất thương mại bê tông Phương Anh và Công ty TNHH Xây lắp số 1).

Nhiệt Băng
TIN LIÊN QUAN

Xe trộn bê tông cán học sinh lớp 2 tử vong: Công an vào cuộc điều tra

Nhiệt Băng |

Cơ quan công an đang vào cuộc điều tra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe trộn bê tông và xe đạp điện khiến một học sinh lớp 2 tử vong thương tâm tại nút giao thông đường số 4 - Tố Hữu, Nha Trang, Khánh Hòa.

Vụ học sinh lớp 2 bị cán tử vong: Xe trộn bê tông đã đi vào đường cấm?

Nhiệt Băng |

Một học sinh lớp 2 ở Nha Trang, Khánh Hòa, đã tử vong sau khi bị  xe trộn bê tông cán.

Tràn lan trạm bê tông không phép ung dung hoạt động

Nhiệt Băng |

Hoạt động của các trạm trộn bêtông không phép gần như nằm ngoài tầm ngắm của cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa. Gần đây, các lực lượng chức năng mới “ra quân” kiểm tra, đề xuất xử lý, trong khi những trạm này đã tồn tại rất nhiều năm qua, gây ô nhiễm môi trường, phá hại đường sá... khiến người dân bức xúc.

Vì sao Đại học quốc gia Hà Nội giới hạn thi đánh giá năng lực 2 lần?

Linh Chi - Dương Anh |

Từ năm 2023, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) sẽ giới hạn mỗi thí sinh chỉ được đăng ký thi đánh giá năng lực tối đa 2 lần. Điều này được GS.TS Tiến Thảo - Giám đốc Trung tâm khảo thí ĐHQGHN lý giải là do muốn tạo công bằng cho các thí sinh.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Tranh luận trả lương tháng 13 và thưởng Tết nguyên đán

TUỆ NHI |

Dù đã 26 tháng Chạp nhưng nhiều người vẫn chưa được nhận lương tháng thứ 13 hay tiền thưởng Tết và đùa rằng với họ niềm vui xuân vẫn chưa về.

Độc đáo hoa mai đỏ giá mềm, hút khách chơi Tết Nguyên đán

Việt Anh - Linh Trang |

Dịp Tết Nguyên Đán năm nay, cây mai đỏ xuất hiện nhiều tại các chợ hoa Hà Nội. Với mức giá khá mềm, thế cây nhỏ độc lạ, mai đỏ trở thành lựa chọn của nhiều người chơi cây cảnh Tết.

Chênh lệch sốc giữa tài sản 1% người giàu nhất thế giới và 99% còn lại

Song Minh |

1% người giàu nhất thế giới đã trở nên giàu có hơn rất nhiều, nhanh hơn rất nhiều so với 99% phần còn lại của thế giới.

Xe trộn bê tông cán học sinh lớp 2 tử vong: Công an vào cuộc điều tra

Nhiệt Băng |

Cơ quan công an đang vào cuộc điều tra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe trộn bê tông và xe đạp điện khiến một học sinh lớp 2 tử vong thương tâm tại nút giao thông đường số 4 - Tố Hữu, Nha Trang, Khánh Hòa.

Vụ học sinh lớp 2 bị cán tử vong: Xe trộn bê tông đã đi vào đường cấm?

Nhiệt Băng |

Một học sinh lớp 2 ở Nha Trang, Khánh Hòa, đã tử vong sau khi bị  xe trộn bê tông cán.

Tràn lan trạm bê tông không phép ung dung hoạt động

Nhiệt Băng |

Hoạt động của các trạm trộn bêtông không phép gần như nằm ngoài tầm ngắm của cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa. Gần đây, các lực lượng chức năng mới “ra quân” kiểm tra, đề xuất xử lý, trong khi những trạm này đã tồn tại rất nhiều năm qua, gây ô nhiễm môi trường, phá hại đường sá... khiến người dân bức xúc.