TPHCM: Nghiên cứu 30 tuyến xe buýt mini vào tận hẻm nhỏ đón khách

M.Q |

Với đặc thù nhiều hẻm, đường nhỏ, TPHCM đang nghiên cứu sử dụng xe buýt mini nhằm tăng cường vận tải hành khách công cộng.

Theo ông Trần Chí Trung - Giám đốc Trung tâm Vận tải hành khách công cộng TPHCM, trung tâm đang hoàn chỉnh đề án thí điểm xe buýt mini (xe buýt cỡ nhỏ) để trình lấy ý kiến Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM.

Theo ông Trung, TPHCM có nhiều hẻm, đường nhỏ, có tới 46% đường khổ rộng dưới 7m không đủ để tổ chức hoạt động xe buýt.

Ngoài ra, theo khảo sát, 85% người dân thành phố sống trong hẻm. Với đặc thù này, cộng với sự tăng trưởng ngày càng lớn của phương tiện cá nhân, các phương tiện giao thông cộng mà cụ thể là xe buýt rất khó thu hút.

Trung tâm Vận tải hành khách công cộng TPHCM đề xuất xây dựng 30 tuyến buýt mini với 350 xe 12 chỗ có khả năng di chuyển đón khách tại các hẻm rộng từ 4 - 6m.

Xe buýt mini có chức năng trung chuyển, gom khách kết nối đến xe buýt chính, gắn chặt với hoạt động đưa rước học sinh và sau này là đầu mối chuyển khách tới các tuyến metro.

“Mục tiêu trong bán kính không quá 200m, người dân có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm giao thông công cộng” – ông Trung nói.

Nếu được chấp nhận, trước khi thực hiện, trung tâm sẽ khảo sát kết cấu hạ tầng của từng khu vực dân cư, lấy ý kiến của người dân để xây dựng hệ thống buýt mini cho phù hợp.

Được biết, hiện giá vé vẫn chưa xác định nhưng giai đoạn đầu có thể sẽ trợ giá một phần và đưa ra giá phù hợp nhất có thể. Để người dân cảm thấy đó là lựa chọn hàng đầu và hợp lý để di chuyển, ngoài ra giảm bớt việc lưu thông bằng xe máy, hạn chế tình trạng ùn tắc.

“Nếu đề án được phê duyệt, dự kiến sẽ triển khai thí điểm tại quận 1, quận 10 và quận Tân Bình, bắt đầu từ năm 2019” - ông Trung thông tin.

M.Q
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội tính "mở đường riêng cho xe buýt": Lại lo càng mở càng... tắc?

VƯƠNG TRẦN |

Mới đây, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội đề xuất ý tưởng mở lại làn đường dành riêng cho xe buýt thường đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Trắng (Hà Đông), ý tưởng này đang nhận được sự quan tâm của bạn đọc. Tuy vậy, điều này khiến nhiều người băn khoăn, lo lắng rằng, nếu ý tưởng này được thực hiện sẽ làm phức tạp thêm tình hình giao thông tại đây.

Hà Nội thí điểm 3 tuyến xe buýt sử dụng nhiên liệt sạch

PV |

Hà Nội sẽ vận hành thí điểm 3 tuyến buýt sử dụng nhiên liệu sạch CNG vào ngày 1.8.

TP.Hồ Chí Minh: Tranh cãi về hiệu quả của tuyến buýt đường sông

Minh Quân |

Một trong những mục tiêu chính của tuyến buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng-Linh Đông) là phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt là vào giờ cao điểm nhằm giảm kẹt xe khu vực nội đô TPHCM.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

Hà Nội tính "mở đường riêng cho xe buýt": Lại lo càng mở càng... tắc?

VƯƠNG TRẦN |

Mới đây, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội đề xuất ý tưởng mở lại làn đường dành riêng cho xe buýt thường đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Trắng (Hà Đông), ý tưởng này đang nhận được sự quan tâm của bạn đọc. Tuy vậy, điều này khiến nhiều người băn khoăn, lo lắng rằng, nếu ý tưởng này được thực hiện sẽ làm phức tạp thêm tình hình giao thông tại đây.

Hà Nội thí điểm 3 tuyến xe buýt sử dụng nhiên liệt sạch

PV |

Hà Nội sẽ vận hành thí điểm 3 tuyến buýt sử dụng nhiên liệu sạch CNG vào ngày 1.8.

TP.Hồ Chí Minh: Tranh cãi về hiệu quả của tuyến buýt đường sông

Minh Quân |

Một trong những mục tiêu chính của tuyến buýt đường sông số 1 (Bạch Đằng-Linh Đông) là phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt là vào giờ cao điểm nhằm giảm kẹt xe khu vực nội đô TPHCM.