TPHCM lập đội xe buýt màu cam để bảo vệ phụ nữ và trẻ em

Huân Cao |

Sáng 28.11, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TPHCM đã đưa tuyến xe buýt màu cam vào hoạt động với thông điệp “Vì thành phố an toàn với phụ nữ và trẻ em”.

Theo đó, từ ngày 28.11, TPHCM chính thức đưa vào hoạt động 26 chiếc xe buýt màu cam trên tuyến buýt số 53, từ đường Lê Hồng Phong quận 5 đi  Đại học Quốc gia quận Thủ Đức. Trên 26 xe buýt này đều có dán biểu tượng, thông điệp bảo vệ phụ nữ và trẻ em, loa trên xe cũng có chương trình cảnh báo nạn quấy rối tình dục nơi công cộng, lạm dụng trên xe buýt.

Tại  khu vực nhà chờ Hàm Nghi, quận 1 cũng  được trang trí màu cam,  để nhắc nhở mọi người dân hãy cư xử với phụ nữ và trẻ em một cách văn minh.

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TPHCM, trên thực tế có nhiều kẻ đã lợi dụng đi các tuyến xe buýt để thực hiện hành vi quấy rối tình dục với nhiều phụ nữ và bé gái. Vì Vậy, chương trình triển khai nhằm góp phần nâng cao hành vi văn minh trên phương tiện công cộng, đảm bảo sự an toàn cho người đi xe.

Huân Cao
TIN LIÊN QUAN

TPHCM đề nghị đánh giá tính hiệu quả của trợ giá xe buýt

M.Q |

Để làm cơ sở cho dự toán chi ngân sách trợ giá xe buýt năm 2019, UBND TPHCM vừa yêu cầu Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM khẩn trương rà soát, đánh giá thực tiễn hoạt động xe buýt và hiệu quả của chính sách trợ giá cho xe buýt trong thời gian qua.

Cải tổ ngay hoạt động của xe buýt

MINH QUÂN - HUYỀN TRÂN |

Trước hàng loạt vấn đề đang tồn tại của hoạt động xe buýt TPHCM, nhiều chuyên gia giao thông cho rằng, chính quyền thành phố cần phải tổng rà soát lại toàn bộ hoạt động xe buýt và mạnh dạn cải tổ một cách mạnh mẽ thì mới mong xe buýt thành phố thu hút hành khách, tiến tới thay thế xe cá nhân và góp phần giải quyết nạn kẹt xe.

Vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại TP.Hồ Chí Minh: Cần một cuộc “đại phẫu”

HUYỀN TRÂN - MINH QUÂN |

Sau 16 năm, kể từ khi UBND TPHCM bắt đầu trợ giá vé để thu hút người dân, chưa bao giờ hoạt động xe buýt TPHCM lại rơi vào giai đoạn khủng hoảng trầm trọng như thời gian gần đây:

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

TPHCM đề nghị đánh giá tính hiệu quả của trợ giá xe buýt

M.Q |

Để làm cơ sở cho dự toán chi ngân sách trợ giá xe buýt năm 2019, UBND TPHCM vừa yêu cầu Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM khẩn trương rà soát, đánh giá thực tiễn hoạt động xe buýt và hiệu quả của chính sách trợ giá cho xe buýt trong thời gian qua.

Cải tổ ngay hoạt động của xe buýt

MINH QUÂN - HUYỀN TRÂN |

Trước hàng loạt vấn đề đang tồn tại của hoạt động xe buýt TPHCM, nhiều chuyên gia giao thông cho rằng, chính quyền thành phố cần phải tổng rà soát lại toàn bộ hoạt động xe buýt và mạnh dạn cải tổ một cách mạnh mẽ thì mới mong xe buýt thành phố thu hút hành khách, tiến tới thay thế xe cá nhân và góp phần giải quyết nạn kẹt xe.

Vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại TP.Hồ Chí Minh: Cần một cuộc “đại phẫu”

HUYỀN TRÂN - MINH QUÂN |

Sau 16 năm, kể từ khi UBND TPHCM bắt đầu trợ giá vé để thu hút người dân, chưa bao giờ hoạt động xe buýt TPHCM lại rơi vào giai đoạn khủng hoảng trầm trọng như thời gian gần đây: