TPHCM: Hơn 4 giờ chạy đua với thời gian thông cầu đường sắt Bình Lợi mới

MINH QUÂN |

Hàng chục công nhân gấp rút đấu nối đường ray cũ vào đường ray mới trong 4 giờ để kịp thông tàu qua cầu đường sắt Bình Lợi mới.
Đoàn tàu đầu tiên qua cầu đường sắt Bình Lợi mới
Trước đó vào lúc 9h30, khi đoàn tàu cuối cùng chạy qua cầu đường sắt Bình Lợi cũ, ngành đường sắt đã có đóng tàu đoạn từ ga Gò Vấp đến ga Bình Triệu để tiến hành kết nối đường ray cũ qua đường ray mới tại cầu Bình Lợi mới.
Trước đó vào lúc 9h30 ngày 14.9, khi đoàn tàu cuối cùng chạy qua cầu đường sắt Bình Lợi cũ, ngành đường sắt đã có đóng tàu đoạn từ ga Gò Vấp đến ga Bình Triệu để tiến hành kết nối đường ray cũ qua đường ray mới tại cầu Bình Lợi mới.
Hàng chục công nhân gấp rút đấu nối đường ray cũ vào đường ray mới phía quận Bình Thạnh và Thủ Đức.
Hàng chục công nhân gấp rút đấu nối đường ray cũ vào đường ray mới phía quận Bình Thạnh và Thủ Đức.
Do đường ray qua cầu Bình Lợi cũ đã tháo dỡ, công nhân phải khẩn trương nối đường ray cũ qua đường ray mới tại cầu Bình Lợi mới. Nếu việc này chậm trễ, các đoàn tàu sẽ không thể về ga Sài Gòn và ngược lại khiến đường sắt thống nhất bị ách tắc.
Do đường ray nối qua cầu Bình Lợi cũ đã tháo dỡ, công nhân phải khẩn trương nối đường ray cũ qua đường ray mới tại cầu Bình Lợi mới. Nếu việc này chậm trễ, các đoàn tàu sẽ không thể về ga Sài Gòn và ngược lại. Khi đó, đường sắt Bắc - Nam sẽ bị ách tắc, lịch chạy tàu bị rối loạn.
Vì vậy, các công nhân làm việc trên công trường hô hào nhau làm việc rất khẩn trương.
Vì vậy, các công nhân làm việc trên công trường hô hào nhau làm việc rất khẩn trương.
Máy xúc được huy động để rải đá trên đường ray.
Máy xúc được huy động để rải đá trên đường ray.
Công nhân phải làm việc xuyên trưa để kịp chạy tàu.
Công nhân phải làm việc xuyên trưa để kịp chạy tàu.
Khoảng 12h50, việc đấu nối đường ray hoàn tất. Lúc 13h5, đoàn tàu đầu tiên chạy qua cầu Bình Lợi mới để thử tải trọng.
Khoảng 12h50, việc đấu nối đường ray hoàn tất. Lúc 13h5, đoàn tàu đầu tiên chạy qua cầu Bình Lợi mới để thử tải trọng.
Đây là đoàn tàu chạy để thử cầu đường sắt Bình Lợi mới, sau khi an toàn sẽ cho tàu chạy chính thức.
Đoàn tàu chạy để thử cầu đường sắt Bình Lợi mới, sau khi an toàn sẽ cho tàu chạy chính thức.
Cầu đường sắt Bình Lợi mới được thiết kế theo quy mô cầu vĩnh cửu bằng vật liệu thép tương ứng với đường sắt khổ 1435m, trước mắt đặt ray khổ 1000mm, tốc độ thiết kế 100km/h.
Cầu đường sắt Bình Lợi mới được thiết kế theo quy mô cầu vĩnh cửu bằng vật liệu thép tương ứng với đường sắt khổ 1435m, trước mắt đặt ray khổ 1000mm, tốc độ thiết kế 100km/h.
Đoàn tàu đầu tiên qua cầu Bình Lợi mới thử tải trọng đã cho kết quả tốt.
Đoàn tàu đầu tiên qua cầu Bình Lợi mới thử tải trọng đã cho kết quả tốt.
Quy mô cầu gồm 14 nhịp, trong đó nhịp thông truyền là dàn thép biên cong dài 101,5m và 13 nhịp dầm hộp thép 31,7m và 21,5 m. Cầu sắt Bình Lợi mới có tĩnh không thông thuyền 7m, đảm bảo cho tàu 1.000 tấn qua an toàn, đồng thời giúp kết nối giao thông đường thủy giữ tỉnh Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh.
Quy mô cầu gồm 14 nhịp, trong đó nhịp thông truyền là dàn thép biên cong dài 101,5m và 13 nhịp dầm hộp thép 31,7m và 21,5 m. Cầu sắt Bình Lợi mới có tĩnh không thông thuyền 7m, đảm bảo cho tàu 1.000 tấn qua an toàn, đồng thời giúp kết nối giao thông đường thủy giữ tỉnh Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh.

MINH QUÂN
TIN LIÊN QUAN

Khoảnh khắc cầu đường sắt Bình Lợi ở Sài Gòn hoàn thành sứ mệnh sau 117 năm

MINH QUÂN |

Sáng ngày 14.9, cầu đường Bình Lợi đã đón chuyến tàu cuối cùng và chính thức “nghỉ hưu” sau 117 năm khai thác.

Ngày 14.9, thông xe cầu đường sắt Bình Lợi mới sau 4 năm xây dựng

MINH QUÂN |

Sau gần 4 năm thực hiện, dự án xây cầu đường sắt Bình Lợi sẽ hoàn thành và chạy thử tàu vào ngày 14.9.

26 tỉ USD không có nghĩa cắt giảm hạng mục đầu tư

PHONG NGUYỄN |

Trong khi Bộ GTVT đưa ra kế hoạch xây dựng tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam có vốn đầu tư lên tới 58,7 tỉ USD, thì mới đây, trong văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) đưa ra con số chỉ cần 26 tỉ USD. Bộ KHĐT cho rằng, hoàn toàn không có chuyện cắt bỏ hay giảm các hạng mục đầu tư; kế hoạch này dựa trên phân tích của các chuyên gia Đức và Hà Lan, với tốc độ khai thác khoảng 200km/giờ, thời gian di chuyển giữa Hà Nội -TPHCM khoảng 8 tiếng.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Khoảnh khắc cầu đường sắt Bình Lợi ở Sài Gòn hoàn thành sứ mệnh sau 117 năm

MINH QUÂN |

Sáng ngày 14.9, cầu đường Bình Lợi đã đón chuyến tàu cuối cùng và chính thức “nghỉ hưu” sau 117 năm khai thác.

Ngày 14.9, thông xe cầu đường sắt Bình Lợi mới sau 4 năm xây dựng

MINH QUÂN |

Sau gần 4 năm thực hiện, dự án xây cầu đường sắt Bình Lợi sẽ hoàn thành và chạy thử tàu vào ngày 14.9.

26 tỉ USD không có nghĩa cắt giảm hạng mục đầu tư

PHONG NGUYỄN |

Trong khi Bộ GTVT đưa ra kế hoạch xây dựng tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam có vốn đầu tư lên tới 58,7 tỉ USD, thì mới đây, trong văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) đưa ra con số chỉ cần 26 tỉ USD. Bộ KHĐT cho rằng, hoàn toàn không có chuyện cắt bỏ hay giảm các hạng mục đầu tư; kế hoạch này dựa trên phân tích của các chuyên gia Đức và Hà Lan, với tốc độ khai thác khoảng 200km/giờ, thời gian di chuyển giữa Hà Nội -TPHCM khoảng 8 tiếng.