Theo UBND TP.HCM tính đến ngày 11.8.2022, tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trên địa bàn các quận, huyện, TP. Thủ Đức còn chậm do nhiều nguyên nhân chủ quan, trong đó có sự lãnh đạo và chỉ đạo thực hiện của người đứng đầu của một số địa phương, cơ quan, đơn vị.
Để hoàn thành tiến độ hỗ trợ cho người lao động và doanh nghiệp, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị:
Bí thư Thành ủy Thủ Đức, Bí thư các Quận ủy, Huyện ủy quan tâm lãnh đạo hệ thống chính trị trên địa bàn phối hợp tham gia thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động; đề ra các biện pháp quyết liệt để đôn đốc các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh nhanh chóng nộp hồ sơ.
Giao Bảo hiểm xã hội thành phố chỉ đạo hệ thống cơ quan Bảo hiểm xã hội trên địa bàn thành phố tổ chức tiếp nhận hồ sơ của doanh nghiệp trong 2 ngày thứ Bảy và Chủ nhật (ngày 13 và 14.8.2022).
Liên đoàn Lao động, Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao, Bảo hiểm xã hội TP phối hợp với các quận, huyện, TP. Thủ Ðức đôn đốc doanh nghiệp hoàn chỉnh danh sách và nộp hồ sơ chậm nhất vào ngày 15.8.2022.
Giao Sở Lao động Thương binh và Xã hội theo dõi, báo cáo tiến độ thực hiện hàng ngày cho Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, UBND thành phố; hướng dẫn, giải quyết các vướng mắc trong quá trình thực hiện cho cơ sở, doanh nghiệp và kịp thời báo cáo UBND thành phố nếu vượt quá thẩm quyền; tiếp tục triển khai công tác kiểm tra tiến độ thực hiện tại các địa phương thông qua 4 đoàn công tác đã thành lập theo chỉ đạo của UBND TP.
"Thành phố xem xét xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể không hoàn thành nhiệm vụ mà không có lý do chính đáng" - nội dung văn bản nêu.