Tối 28.9, đường sắt Bắc - Nam sẽ chạy lại bình thường

Minh Hạnh |

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, hiện đã khắc phục xong các vị trí hư hỏng, ảnh hưởng do bão Noru và tiến hành chạy lại tuyến đường sắt Bắc - Nam từ tối nay (28.9).

Theo đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, do ảnh hưởng của bão số 4, đêm qua và sáng 28.9.2022, trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, nhiều vị trí kết cấu hạ tầng đường sắt bị hư hỏng, cây đổ vào đường sắt, phải phong tỏa khu gian, dừng chạy tàu.

Cụ thể, địa bàn Thừa Thiên - Huế, khu gian Truồi - Cầu Hai phải phong tỏa một số đoạn do cây đổ vào đường sắt như: Km716+500, Km725+500; Đoạn từ Km724+400 - Km724+600, đoạn từ Km728+800 - Km728+900 và khu gian Cầu Hai - Thừa Lưu, đoạn từ Km738 - Km740.

Địa bàn Đà Nẵng - Quảng Nam, khu gian Kim Liên - Thanh Khê đoạn từ Km778+00 đến Km788+060 và đoạn từ Km778+350 đến Km778+350. Khu gian Trà Kiệu - Phú Cang, tại Km834+800, Km835+300 và khu gian Diêm Phổ - Núi Thành có cây đổ nhiều vào đường sắt tại nhiều vị trí.

Đặc biệt, khu gian Tam Kỳ - Diêm Phổ phong tỏa lúc 5h40 sáng nay do đoạn từ Km877+550 - Km877+600 sạt lở vai đường đến sát mép tà vẹt trên chiều dài 50m.

Về thông tin tín hiệu đường sắt, hệ thống đường ngang cảnh báo tự động hiện bị cúp điện nhiều nơi, mất giám sát. Trong đó, khu vực Bình Trị Thiên mất kết nối 45/92 đường ngang; Khu vực Quảng Nam - Đà Nẵng mất kết nối 45/47 đường ngang; Khu vực Quảng Ngãi - Bình Định mất kết nối 31/48 đường ngang.

Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, đến 11h trưa 28.9, các đơn vị đường sắt đã hoàn thành tổ chức sửa chữa, khắc phục, giải phóng xong chướng ngại vật trên đường sắt, đảm bảo giao thông thông suốt. Từ tối nay, đường sắt sẽ tổ chức chạy lại tàu bình thường trên tất cả các tuyến.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Từ tháng 10.2022, đường sắt bán vé tháng tàu khách Hà Nội - Hải Phòng

Minh Hạnh |

Theo đại diện Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội, từ tháng 10.2022, đường sắt triển khai bán vé tháng tàu khách Hà Nội - Hải Phòng nhằm tăng tiện ích, tiết kiệm thời gian và chi phí cho hành khách thường xuyên đi lại bằng tàu hỏa trên tuyến này.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Suất đầu tư lớn, lo ngại nợ công ngày càng phình to

Lam Duy |

Với tổng nhu cầu vốn đầu tư lên tới 58,71 tỉ USD, phương án đầu tư đường sắt tốc độ cao mà Bộ GTVT dự kiến trình lên Bộ Chính trị trong tháng 9 này gây nhiều lo ngại về áp lực lên nợ công quốc gia cũng như đặt ra nhiều dấu hỏi về hiệu quả kinh tế của dự án này.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Phương án dưới 200km/h rẻ hơn 15 tỉ USD

ĐẶNG TIẾN |

Việc lựa chọn công nghệ nào, tốc độ chạy tàu bao nhiêu cho tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để đảm bảo hiệu quả đầu tư và phù hợp với tình hình phát triển kinh tế đất nước đang là vấn đề được cơ quan quản lý Nhà nước và các chuyên gia quan tâm. Theo một số chuyên gia, để đảm bảo khả năng huy động vốn nên đầu tư đường sắt cao tốc ở tốc độ dưới 200km/h trước khi nâng lên 350km.

Tốc độ đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam - bao nhiêu mới phù hợp?

Đặng Tiến |

Dự kiến tháng 9.2022, đề án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ được trình Bộ Chính trị xem xét về chủ trương đầu tư. Đến nay, còn nhiều ý kiến về tốc độ như thế nào là phù hợp và dự án sẽ được phân kỳ xây dựng như thế nào cho hợp lý.

Vì sao đường sắt cao tốc Bắc - Nam lựa chọn tốc độ tối đa 350km/h?

Minh Hạnh |

Dự kiến tháng 9.2022, tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ được trình Bộ Chính trị xem xét về chủ trương đầu tư. Hiện, một trong những vấn đề đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận là đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ được sử dụng công nghệ hiện đại như thế nào.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Từ tháng 10.2022, đường sắt bán vé tháng tàu khách Hà Nội - Hải Phòng

Minh Hạnh |

Theo đại diện Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội, từ tháng 10.2022, đường sắt triển khai bán vé tháng tàu khách Hà Nội - Hải Phòng nhằm tăng tiện ích, tiết kiệm thời gian và chi phí cho hành khách thường xuyên đi lại bằng tàu hỏa trên tuyến này.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Suất đầu tư lớn, lo ngại nợ công ngày càng phình to

Lam Duy |

Với tổng nhu cầu vốn đầu tư lên tới 58,71 tỉ USD, phương án đầu tư đường sắt tốc độ cao mà Bộ GTVT dự kiến trình lên Bộ Chính trị trong tháng 9 này gây nhiều lo ngại về áp lực lên nợ công quốc gia cũng như đặt ra nhiều dấu hỏi về hiệu quả kinh tế của dự án này.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Phương án dưới 200km/h rẻ hơn 15 tỉ USD

ĐẶNG TIẾN |

Việc lựa chọn công nghệ nào, tốc độ chạy tàu bao nhiêu cho tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để đảm bảo hiệu quả đầu tư và phù hợp với tình hình phát triển kinh tế đất nước đang là vấn đề được cơ quan quản lý Nhà nước và các chuyên gia quan tâm. Theo một số chuyên gia, để đảm bảo khả năng huy động vốn nên đầu tư đường sắt cao tốc ở tốc độ dưới 200km/h trước khi nâng lên 350km.

Tốc độ đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam - bao nhiêu mới phù hợp?

Đặng Tiến |

Dự kiến tháng 9.2022, đề án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ được trình Bộ Chính trị xem xét về chủ trương đầu tư. Đến nay, còn nhiều ý kiến về tốc độ như thế nào là phù hợp và dự án sẽ được phân kỳ xây dựng như thế nào cho hợp lý.

Vì sao đường sắt cao tốc Bắc - Nam lựa chọn tốc độ tối đa 350km/h?

Minh Hạnh |

Dự kiến tháng 9.2022, tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ được trình Bộ Chính trị xem xét về chủ trương đầu tư. Hiện, một trong những vấn đề đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận là đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ được sử dụng công nghệ hiện đại như thế nào.