Thông xe kỹ thuật tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi hơn 6300 tỉ

NGUYÊN ANH - PHƯƠNG VŨ |

Chiều ngày 15.10, Bộ Giao thông vận tải phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ thông xe kỹ thuật tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi qua địa phận thành phố Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi dài 51km, rộng 17m, được xây dựng theo chuẩn đường cao tốc loại A, có 4 làn xe ô tô lưu thông với vận tốc 80km/h. Điểm đầu dự án tại Km02-104.11 thuộc địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ, kết nối với dự án xây dựng cầu Vàm Cống đã hoàn thành và đưa vào khai thác; Điểm cuối dự án tại Km53+553 thuộc địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, kết nối với dự án tuyến tránh Rạch Giá.

Hiện nay dự án cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính và đủ điều kiện để thông xe kỹ thuật. Ảnh: PV
Hiện nay dự án cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính và đủ điều kiện để thông xe kỹ thuật. Ảnh: PV
Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam với tổng mức đầu tư 6.355 tỉ đồng. Trong đó, nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc là 200 triệu USD, tương đương 4.549 tỷ đồng.

Hiện nay dự án đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính và đủ điều kiện để thông xe kỹ thuật. Các đơn vị thi công đang khẩn trương tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại để chính thức đưa vào khai thác vào cuối năm nay theo đúng tiến độ phê duyệt.

Dự kiến sau khi hoàn thành đưa vào khai thác, chỉ cho phép các phương tiện cơ giới đường bộ được lưu thông trừ mô tô, xe gắn máy. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ đầu tư với quy mô 6 làn xe, vận tốc thiết kế là 100km/h.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình cho rằng đây là công trình có ý nghĩa rất quan trọng, kết nối các trung tâm kinh tế của ĐBSCL, đồng thời mở ra một tuyến mới kết nối trung tâm TP. Hồ Chí Minh đến các tỉnh Tây Nam Bộ.

Theo Phó Thủ tướng, trong những năm qua, Đảng, Quốc hội, Chính phủ quan tâm, quyết liệt chỉ đạo và có rất nhiều chính sách để thúc đẩy, phát triển tiềm năng, thế mạnh của vùng. Đặc biệt việc đầu tư, phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông rất được chú trọng, rất nhiều công trình lớn, quan trọng đã được đầu tư đưa vào khai thác như cầu Cần Thơ, cầu Mỹ Thuận, cầu Vàm Cống, cầu Cao Lãnh, đường hành lang biển phía Nam, tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương… cùng với việc nâng cấp cải tạo các tuyến quốc lộ huyết mạch đã góp phần thay đổi diện của hệ thống giao thông trong khu vực, giúp nâng cao năng lực thông hành, vận tải hàng hóa.

Trong giai đoạn tới, Phó Thủ tướng cho rằng giao thông khu vực ĐBSCL tiếp tục được đầu tư đồng bộ, hiện đại với một loạt các dự án giao thông khác đang và chuẩn bị triển khai như tuyến An Hữu - Cao Lãnh, Mỹ An - Cao Lãnh... sẽ tiếp tục hoàn thiện kết cấu hạ tầng nối đồng bộ, góp phần quan trọng phát triển kinh tế xã hội, củng cố quốc phòng an ninh, phần nào đáp ứng được mong mỏi của hơn 20 triệu đồng bào khu vực Tây Nam Bộ.

NGUYÊN ANH - PHƯƠNG VŨ
TIN LIÊN QUAN

Nhà đầu tư không còn mặn mà với BOT giao thông?

Đặng Tiến |

Tại thời điểm đóng thầu vào chiều ngày 12.10.2020 (sau 10 ngày gia hạn thêm), dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu vẫn không có nhà đầu tư tham gia nộp hồ sơ dự thầu. Riêng dự án Quốc lộ 45 - Nghi Sơn chỉ có một nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu. Nhiều người đặt câu hỏi là có phải các dự án BOT giao thông không còn hấp dẫn nhà đầu tư?

Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ tăng vốn 200 tỉ đồng

NGUYỄN TRI - TRẦN LƯU |

Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ tăng vốn khoảng 200 tỉ đồng, cộng thêm 30 hộ dân bị ảnh hưởng nên nảy sinh nhiều vấn đề cần giải quyết.

Cao tốc hơn 6.300 tỉ lỡ hẹn, dân miền Tây nóng lòng chờ đợi

NGUYÊN ANH |

Sau hơn 4 năm thi công, tuyến đường cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi có tổng vốn đầu tư hơn 6.300 tỉ sắp hoàn thành. Dự kiến thông xe vào 30.9 chưa thực hiện được, nhiều người dân miền Tây đang trông ngóng được đi trên con đường mới.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

Nhà đầu tư không còn mặn mà với BOT giao thông?

Đặng Tiến |

Tại thời điểm đóng thầu vào chiều ngày 12.10.2020 (sau 10 ngày gia hạn thêm), dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu vẫn không có nhà đầu tư tham gia nộp hồ sơ dự thầu. Riêng dự án Quốc lộ 45 - Nghi Sơn chỉ có một nhà đầu tư nộp hồ sơ dự thầu. Nhiều người đặt câu hỏi là có phải các dự án BOT giao thông không còn hấp dẫn nhà đầu tư?

Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ tăng vốn 200 tỉ đồng

NGUYỄN TRI - TRẦN LƯU |

Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ tăng vốn khoảng 200 tỉ đồng, cộng thêm 30 hộ dân bị ảnh hưởng nên nảy sinh nhiều vấn đề cần giải quyết.

Cao tốc hơn 6.300 tỉ lỡ hẹn, dân miền Tây nóng lòng chờ đợi

NGUYÊN ANH |

Sau hơn 4 năm thi công, tuyến đường cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi có tổng vốn đầu tư hơn 6.300 tỉ sắp hoàn thành. Dự kiến thông xe vào 30.9 chưa thực hiện được, nhiều người dân miền Tây đang trông ngóng được đi trên con đường mới.