Thông toàn tuyến đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả gần 2.300 tỉ đồng

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Hiện, xe có thể chạy thẳng từ Hạ Long đi Cẩm Phả trên tuyến đường ven biển kết nối 2 thành phố lớn nhất này của Quảng Ninh. Theo kế hoạch, dự án đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả sẽ được khánh thành vào 1.1.2022.

Ông Vũ Văn Khánh – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh, đơn vị được giao làm chủ đầu tư Dự án đường ven biển Hạ Long –Cẩm Phả - khẳng định, tuyến đường này sẽ thông xe đúng tiến độ đã cam kết với tỉnh.

Các nhà thầu đang tập trung thi công thảm mặt đường. Ảnh: Nguyễn Hùng
Các nhà thầu đang tập trung thi công thảm mặt đường. Ảnh: Nguyễn Hùng

“Chúng tôi đã huy động thêm 3 nhà thầu, nâng tổng số 4 nhà thầu để thảm mặt đường. 4 đơn vị chia làm 4 mũi, mỗi nhà thầu có thể thảm được khoảng 300m 2 bên mặt đường” – ông Khánh cho biết.

Video clip “Xe ôtô đã có thể chạy trong đường hầm xuyên núi”.

Hạng mục đường hầm xuyên núi đá, dài 235m, được coi là phần việc khó nhất của Dự án đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả cũng đang ở trong công đoạn cuối cùng. Hiện, xe ôtô có thể chạy liền mạch từ TP.Hạ Long đi Cẩm Phả trên tuyến đường mới này.

Đường hầm xuyên núi nằm ngay bên bờ vịnh Hạ Long có vốn đầu tư gần 250 tỉ đồng, gồm 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe, khổ hầm rộng 13,795m. Ảnh: Nguyễn Hùng
Đường hầm xuyên núi nằm ngay bên bờ vịnh Hạ Long có vốn đầu tư gần 250 tỉ đồng, gồm 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe, khổ hầm rộng 13,795m. Ảnh: Nguyễn Hùng
Lối ra ống hầm phía TP.Hạ Long. Ảnh: Nguyễn Hùng
Lối ra ống hầm phía TP.Hạ Long. Ảnh: Nguyễn Hùng

Dự án đường ven biển kết nối TP.Hạ Long với TP.Cẩm Phả, có tổng mức đầu tư 2.290 tỉ đồng, dài 18,6km, quy mô 6 làn xe, được khởi công xây dựng vào tháng 9.2019.

Thảm mặt đường đoạn gần đường hầm xuyên núi sáng 22.12.2021. Ảnh: Nguyễn Hùng
Thảm mặt đường đoạn gần đường hầm xuyên núi sáng 22.12.2021. Ảnh: Nguyễn Hùng

Đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả không chỉ kết nối nhanh giữa 2 thành phố lớn nhất của Quảng Ninh, thay vì chỉ có Quốc lộ 18 như lâu nay, mà còn mở ra một không gian phát triển mới cho Quảng Ninh, nhất là lợi thế về mặt biển.

Thi công những công việc cuối cùng bên trong đường hầm xuyên núi. Ảnh: Nguyễn Hùng
Thi công những công việc cuối cùng bên trong đường hầm xuyên núi. Ảnh: Nguyễn Hùng

Theo kế hoạch, Dự án đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả và dự án cầu Cửa Lục 1, bắc qua vịnh Cửa Lục ở TP.Hạ Long sẽ được khánh thành vào ngày 1.1.2022.

Video clip “Thông toàn tuyến đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả”.
Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Nâng tuyến băng tải xi măng chắn ngang đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Hệ thống tuyến băng tải xi măng của Nhà máy xi măng Cẩm Phả dài hàng km, nối từ nhà máy vươn ra vịnh Bái Tử Long, chắn ngang đoạn cuối của Dự án đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả. Hiện, các đơn vị thi công đang tiến hành nâng một đoạn tuyến băng tải chắn ngang đường lên cao khoảng 4,75m.

"Tắc" 1,2km đầu, đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả nguy cơ chậm tiến độ

Nguyễn Hùng |

Dự án giao thông trọng điểm đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2021 nhưng đến nay, 1,2km đoạn đầu tuyến vẫn chưa thi công được do chính quyền địa phương chưa thể bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công.

Sắp thông đường hầm xuyên núi đường ven biển vịnh Hạ Long

Nguyễn Hùng |

Đường hầm xuyên núi thuộc Dự án đường ven biển nối Hạ Long với Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh dự kiến được thông tuyến trong vài tuần nữa. Đường hầm xuyên núi này được đánh giá thuộc diện đường hầm khó thi công nhất Việt Nam.

Trạm BOT gây tranh cãi ở Thái Bình: Tài xế mang cả võng ra mắc nằm tại trạm

TRUNG DU |

Thái Bình - Ngày thứ 2 nhà đầu tư tăng cường, siết chặt các biện pháp nhằm thu phí được nhiều hơn trước đây, tình hình giao thông tại trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 39B qua huyện Kiến Xương (tỉnh Thái Bình) vẫn còn khá phức tạp.

Hà Nội: Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn khiến 1 người tử vong tại chỗ

Tô Thế - Phong Linh |

Hà Nội - khoảng 17h05 phút ngày 16.8, một vụ tai nạn liên hoàn giữa 1 xe cẩu, 3 xe ô tô và 1 xe máy đã xảy ra tại nút giao đường Võ Văn Kiệt và đường Hoàng Sa (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội). Vụ tai nạn khiến 1 người tử vong tại chỗ. 

Bộ Công Thương kiến nghị loạt vấn đề "nóng" liên quan Quy hoạch Điện VIII

Cường Ngô |

Bộ Công Thương vừa trình lại Đề án Quy hoạch Điện VIII, sau thời gian được yêu cầu giải trình. Bộ này kiến nghị Thường trực Chính phủ thông qua 6 vấn đề của Đề án Quy hoạch Điện VIII.

Về chiếc áo Tấc Đại sứ Lý Đức Trung mặc khi trình Quốc thư

PHÚC ĐẠT |

THỪA THIÊN HUẾ - Nhân việc Đại sứ Lý Đức Trung mặc trang phục dân tộc trình Quốc thư lên tổng thống Israel, theo TS. Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao Thừa Thiên Huế, cũng là nhà nghiên cứu văn hóa, mặc trang phục dân tộc để giới thiệu đến bạn bè bốn phương là đáng hoan nghênh, và chiếc áo Đại sứ mặc là áo cổ truyền dân tộc với nhiều ý nghĩa đặc sắc. 

Xôn xao việc Phó Bí thư đang bị kỷ luật làm Phó ban PCTN, tiêu cực cấp tỉnh

Xuân Hùng - Nguyễn Trường |

Ninh Bình - Ông Trần Hồng Quảng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Bình - bị Uỷ ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật "cảnh cáo" vừa được giao làm Phó Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực của tỉnh Ninh Bình khiến dư luận xôn xao.

Nâng tuyến băng tải xi măng chắn ngang đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Hệ thống tuyến băng tải xi măng của Nhà máy xi măng Cẩm Phả dài hàng km, nối từ nhà máy vươn ra vịnh Bái Tử Long, chắn ngang đoạn cuối của Dự án đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả. Hiện, các đơn vị thi công đang tiến hành nâng một đoạn tuyến băng tải chắn ngang đường lên cao khoảng 4,75m.

"Tắc" 1,2km đầu, đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả nguy cơ chậm tiến độ

Nguyễn Hùng |

Dự án giao thông trọng điểm đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2021 nhưng đến nay, 1,2km đoạn đầu tuyến vẫn chưa thi công được do chính quyền địa phương chưa thể bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công.

Sắp thông đường hầm xuyên núi đường ven biển vịnh Hạ Long

Nguyễn Hùng |

Đường hầm xuyên núi thuộc Dự án đường ven biển nối Hạ Long với Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh dự kiến được thông tuyến trong vài tuần nữa. Đường hầm xuyên núi này được đánh giá thuộc diện đường hầm khó thi công nhất Việt Nam.