Ông Vũ Văn Khánh – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh, đơn vị được giao làm chủ đầu tư Dự án đường ven biển Hạ Long –Cẩm Phả - khẳng định, tuyến đường này sẽ thông xe đúng tiến độ đã cam kết với tỉnh.
“Chúng tôi đã huy động thêm 3 nhà thầu, nâng tổng số 4 nhà thầu để thảm mặt đường. 4 đơn vị chia làm 4 mũi, mỗi nhà thầu có thể thảm được khoảng 300m 2 bên mặt đường” – ông Khánh cho biết.
Hạng mục đường hầm xuyên núi đá, dài 235m, được coi là phần việc khó nhất của Dự án đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả cũng đang ở trong công đoạn cuối cùng. Hiện, xe ôtô có thể chạy liền mạch từ TP.Hạ Long đi Cẩm Phả trên tuyến đường mới này.
Dự án đường ven biển kết nối TP.Hạ Long với TP.Cẩm Phả, có tổng mức đầu tư 2.290 tỉ đồng, dài 18,6km, quy mô 6 làn xe, được khởi công xây dựng vào tháng 9.2019.
Đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả không chỉ kết nối nhanh giữa 2 thành phố lớn nhất của Quảng Ninh, thay vì chỉ có Quốc lộ 18 như lâu nay, mà còn mở ra một không gian phát triển mới cho Quảng Ninh, nhất là lợi thế về mặt biển.
Theo kế hoạch, Dự án đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả và dự án cầu Cửa Lục 1, bắc qua vịnh Cửa Lục ở TP.Hạ Long sẽ được khánh thành vào ngày 1.1.2022.