Thống nhất đề xuất Quảng Nam tự làm cầu vượt đường sắt

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản thống nhất chủ trương Quảng Nam tự đầu tư xây dựng cầu vượt đường sắt, đóng đường ngang.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Uỷ ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam về việc thống nhất chủ trương xây dựng nút giao khác mức (cầu đường bộ vượt đường sắt) tại lý trình Km808+325, tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM theo đề nghị của tỉnh để tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, chủ trương chỉ được triển khai với điều kiện phải bố trí các trụ cầu đường bộ vượt đường sắt ngoài phạm vi đất dành cho đường sắt.

Trường hợp không thể bố trí ngoài phạm vi đất dành cho đường sắt, chủ đầu tư dự án phải có giải pháp kỹ thuật không làm ảnh hưởng đến sự ổn định, tuổi thọ, đảm bảo an toàn công trình đường sắt, an toàn giao thông vận tải đường sắt, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy, nổ, cứu hộ, cứu nạn và báo cáo Bộ Giao thông Vận tải để được xem xét, chấp thuận.

Cùng đó, phải xây dựng đường gom, kết nối đến đường ngang gần nhất để đóng đường ngang tại Km807+370 sau khi hoàn thành cầu vượt đường sắt bằng kinh phí của địa phương.

Việc triển khai phải đảm bảo tuân thủ thực hiện quy định của Luật Đường sắt, Nghị định 56/2018/NĐ-CP ngày 16.4.2018 của Chính phủ, Thông tư số 25/2018/TT-BGTVT ngày 14.5.2018 của Bộ Giao thông Vận tải và các quy định pháp luật khác liên quan.

Văn bản cũng nêu rõ, kinh phí khảo sát, thiết kế, đầu tư xây dựng, giải phóng mặt bằng (nếu có), kinh phí quản lý, bảo trì cầu đường bộ vượt đường sắt tại Km 808+325 tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM do địa phương chịu trách nhiệm chi trả.

Bộ Giao thông Vận tải cũng giao Cục Đường sắt Việt Nam cấp phép thi công, kiểm tra, rà soát hồ sơ thiết kế, phương án đảm bảo an toàn chạy tàu; Kiểm tra, giám sát trong quá trình xây dựng tuân thủ theo quy định của pháp luật.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

TPHCM phản hồi Đồng Nai về làm tuyến đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành

MINH QUÂN |

TPHCM - Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi vừa ký văn bản phản hồi tỉnh Đồng Nai về việc tỉnh này muốn là cơ quan có thẩm quyền đầu tư thực hiện dự án tuyến đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành.

Đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn đã thông toàn tuyến

Minh Hạnh |

Đại diện Công ty Cổ phần Đường sắt Hạ Lạng cho biết, sau hơn 3 ngày bị ách tắc vì mưa lớn gây hỏng cầu đường, điểm hư hỏng lớn nhất là cầu Mai Tùng (Lạng Sơn) đã được khắc phục xong vào trưa ngày 13.5.2022 và chính thức thông đường toàn tuyến Hà Nội - Lạng Sơn.

Cần Thơ: Thống nhất Dự án đường sắt có vận tốc 190km/giờ

HỒ THẢO |

Ngày 12.5, lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ làm việc với Ban Quản lý Dự án Đường sắt (Bộ GTVT) và đơn vị tư vấn về triển khai, thực hiện tuyến đường sắt đi qua địa phận Cần Thơ.

Dự án đường sắt Nhổn–Ga Hà Nội chậm tiến độ, vật liệu rỉ sét, cỏ mọc um tùm

Long Nguyễn |

Hà Nội - Sau gần 12 năm thi công, dự án đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội vẫn chưa được đưa vào sử dụng. Phía bên trong, nhiều vật liệu xây dựng vứt ngổn ngang, cỏ dại mọc um tùm, còn bên ngoài bị quây kín bằng tôn và rào sắt gây khó khăn trong việc giao thông mỗi giờ cao điểm.

Hàng trăm khách Việt có mặt ở Thái Lan cổ vũ trận chung kết AFF Cup

Ý Yên |

Từ 17h, không khí bên ngoài sân vận động Thammasat đã nóng lên với tiếng reo hò cổ vũ của hàng trăm cổ động viên trước trận chung kết AFF Cup giữa Việt Nam và Thái Lan.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Nói về sai phạm ở Cục Đăng kiểm, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải: "Tôi cũng thấy xấu hổ"

Khánh Hoà |

Nhìn lại vụ việc liên quan tới Cục Đăng kiểm thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận dù mới về công tác tại bộ 2 tháng nhưng bản thân ông cũng thấy xấu hổ khi biết thông tin. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định cán bộ hư thì phải xử lý, kể cả thay 100% nhưng vẫn phải tập trung làm tốt nhiệm vụ được giao.

TPHCM phản hồi Đồng Nai về làm tuyến đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành

MINH QUÂN |

TPHCM - Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi vừa ký văn bản phản hồi tỉnh Đồng Nai về việc tỉnh này muốn là cơ quan có thẩm quyền đầu tư thực hiện dự án tuyến đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành.

Đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn đã thông toàn tuyến

Minh Hạnh |

Đại diện Công ty Cổ phần Đường sắt Hạ Lạng cho biết, sau hơn 3 ngày bị ách tắc vì mưa lớn gây hỏng cầu đường, điểm hư hỏng lớn nhất là cầu Mai Tùng (Lạng Sơn) đã được khắc phục xong vào trưa ngày 13.5.2022 và chính thức thông đường toàn tuyến Hà Nội - Lạng Sơn.

Cần Thơ: Thống nhất Dự án đường sắt có vận tốc 190km/giờ

HỒ THẢO |

Ngày 12.5, lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ làm việc với Ban Quản lý Dự án Đường sắt (Bộ GTVT) và đơn vị tư vấn về triển khai, thực hiện tuyến đường sắt đi qua địa phận Cần Thơ.

Dự án đường sắt Nhổn–Ga Hà Nội chậm tiến độ, vật liệu rỉ sét, cỏ mọc um tùm

Long Nguyễn |

Hà Nội - Sau gần 12 năm thi công, dự án đường sắt Nhổn – Ga Hà Nội vẫn chưa được đưa vào sử dụng. Phía bên trong, nhiều vật liệu xây dựng vứt ngổn ngang, cỏ dại mọc um tùm, còn bên ngoài bị quây kín bằng tôn và rào sắt gây khó khăn trong việc giao thông mỗi giờ cao điểm.