Thời điểm xây làn dừng khẩn cấp trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Xuyên Đông |

Ngày 18.3, trả lời cử tri tỉnh Tiền Giang, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết thời điểm xây làn dừng khẩn cấp trên tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Trước đó, cử tri Tiền Giang kiến nghị khẩn trương xây dựng làn dừng khẩn cấp trên tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; vì hiện nay, không có làn dừng xe khẩn cấp tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Trả lời vấn đề này, Bộ GTVT cho biết, trong thời gian qua, nhu cầu vốn đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông nói chung và đầu tư phát triển đường bộ cao tốc nói riêng là rất lớn trong khi nguồn vốn ngân sách hạn hẹp nên việc phân kỳ đầu tư là giải pháp phù hợp.

Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận (giai đoạn 1) được triển khai theo phương thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT), Thủ tướng Chính phủ giao Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang làm cơ quan có thẩm quyền ký kết hợp đồng dự án.

Công trình dự án đã được triển khai hoàn thành, đưa vào khai thác từ tháng 4.2022 theo quy mô phân kỳ, giai đoạn 1 đầu tư và khai thác với 4 làn xe, có bố trí làn dừng xe khẩn cấp cách quãng.

Việc đưa vào khai thác tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã phát huy hiệu quả rõ rệt trong phát triển kinh tế - xã hội, góp phần bảo đảm an ninh - quốc phòng, giảm ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, việc vận hành tuyến cao tốc có quy mô phân kỳ còn một số hạn chế như tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc giao thông trong trường hợp xảy ra sự cố nếu không xử lý kịp thời, tốc độ khai thác chưa cao...

Để khắc phục hạn chế trong vận hành, khai thác đường bộ cao tốc có quy mô phân kỳ, tăng cường an toàn giao thông, nâng cao hiệu quả các tuyến đường bộ cao tốc, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 16/CĐ-TTg ngày 21.2.2024 và Văn bản số 6727/VPCP-CN ngày 31.8.2023, hiện Bộ GTVT đang phối hợp với các địa phương (Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Long An và tỉnh Tiền Giang) nghiên cứu phương án đầu tư mở rộng toàn tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận theo quy mô hoàn chỉnh và sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền khi đủ điều kiện.

Khi triển khai đầu tư mở rộng tuyến đường nói trên theo quy mô quy hoạch sẽ thực hiện việc xây dựng làn dừng xe khẩn cấp như kiến nghị của cử tri.

Xuyên Đông
TIN LIÊN QUAN

Các tỉnh Tây Nguyên mong mỏi đầu tư cao tốc phía Tây trước năm 2030

THANH TUẤN |

Ngày 18.3, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Đoàn Đại biểu Quốc hội các tỉnh Gia Lai, Đắk Nông, Đắk Lắk đã nhận được công văn do Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị ký gửi Bộ Giao thông Vận tải về đề nghị quan tâm đầu tư dự án đường cao tốc Bắc Nam phía Tây ưu tiên trước năm 2030. Qua đó, giúp phát triển kinh tế xã hội, kết nối giao thương giữa các tỉnh Tây Nguyên.

Quảng Ngãi cấp tốc đưa các mỏ đất vào hoạt động, phục vụ thi công cao tốc

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi đang tập trung gỡ vướng thủ tục nhằm đưa các mỏ đất được quy hoạch vào hoạt động, phục vụ thi công dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn.

Bất cập ở cao tốc Cam Lộ - La Sơn 2 làn xe là bài học cho những dự án sau

HƯNG THƠ |

Tại phiên làm việc với Đoàn giám sát chuyên đề của Quốc hội, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho biết, do tình hình giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn phức tạp, nên kiến nghị triển khai mở rộng cao tốc theo dự án đầu tư công khẩn cấp với tổng mức đầu tư khoảng 7.000 tỉ đồng.

Tọa đàm: Chế tài không đủ mạnh, sẽ còn nhiều doanh nghiệp trây ỳ, nợ và trốn đóng BHXH

NHÓM PV |

Hiện nay, tình trạng doanh nghiệp (DN) vi phạm nghĩa vụ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) diễn ra ngày càng phức tạp với số tiền chậm đóng lên tới hàng chục nghìn tỉ đồng. Thậm chí, có DN vẫn trích thu nhập của người lao động cho khoản đóng BHXH nhưng thực tế lại không hề nộp cho cơ quan bảo hiểm. Tình trạng này khiến cho quyền lợi của người lao động bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó, Báo Lao Động tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Chế tài không đủ mạnh, sẽ còn xuất hiện nhiều doanh nghiệp trây ỳ, triền miên nợ và trốn đóng BHXH” - nhằm giải đáp các thắc mắc, giúp người lao động yếu thế bảo vệ quyền lợi khi bị chủ sử dụng lao động nợ BHXH và phương án, chế tài xử lý hiện nay đối với các trường hợp trây ỳ, triền miên nợ đóng BHXH.

Làn sóng xin bán dự án điện gió, điện mặt trời cho nhà đầu tư nước ngoài

HƯNG THƠ |

Nhiều dự án điện gió, điện mặt trời được đầu tư xây dựng với số vốn đầu tư hàng trăm đến hàng nghìn tỉ đồng ở tỉnh Quảng Trị, nhưng chỉ sau một thời gian đưa vào sử dụng đã có đề xuất bán cổ phần cho nhà đầu tư nước ngoài.

Bên trong chuyến tàu metro Nhổn - ga Hà Nội ngày vận hành thử

Tô Thế |

Dự án Tuyến Đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội bước vào tuần 2 của giai đoạn vận hành thử (Trial - Run). Trong tuần đầu tiên, Dự án đã thực hiện 7/57 kịch bản, các hoạt động được diễn ra thuận lợi, cơ bản đáp ứng các yêu cầu đã đặt ra.

Thanh Hằng Beauty Medi tiếp thu và cam kết xử lý triệt để sai phạm Báo Lao Động phản ánh

NHÓM PV |

Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Trường Giang - đơn vị chủ quản của Thanh Hằng Beauty Medi - thừa nhận đã buông lỏng trong quản lý kinh doanh nội bộ, để xảy ra những sai phạm liên quan đến tế bào gốc như Báo Lao Động phản ánh.

Đắk Nông phát hiện nhiều hiện vật có niên đại gần 10.000 năm

PHAN TUẤN |

Đắk Nông - Các ngành chức năng vừa phát hiện gần 100 hiện vật có niên đại gần 10.000 năm trước tại di chỉ Thôn 7, xã Đắk Drô, huyện Krông Nô.

Các tỉnh Tây Nguyên mong mỏi đầu tư cao tốc phía Tây trước năm 2030

THANH TUẤN |

Ngày 18.3, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Đoàn Đại biểu Quốc hội các tỉnh Gia Lai, Đắk Nông, Đắk Lắk đã nhận được công văn do Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk Phạm Ngọc Nghị ký gửi Bộ Giao thông Vận tải về đề nghị quan tâm đầu tư dự án đường cao tốc Bắc Nam phía Tây ưu tiên trước năm 2030. Qua đó, giúp phát triển kinh tế xã hội, kết nối giao thương giữa các tỉnh Tây Nguyên.

Quảng Ngãi cấp tốc đưa các mỏ đất vào hoạt động, phục vụ thi công cao tốc

VIÊN NGUYỄN |

Quảng Ngãi đang tập trung gỡ vướng thủ tục nhằm đưa các mỏ đất được quy hoạch vào hoạt động, phục vụ thi công dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn.

Bất cập ở cao tốc Cam Lộ - La Sơn 2 làn xe là bài học cho những dự án sau

HƯNG THƠ |

Tại phiên làm việc với Đoàn giám sát chuyên đề của Quốc hội, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho biết, do tình hình giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn phức tạp, nên kiến nghị triển khai mở rộng cao tốc theo dự án đầu tư công khẩn cấp với tổng mức đầu tư khoảng 7.000 tỉ đồng.