Thi công ga ngầm S12, Hà Nội điều chỉnh lộ trình hàng loạt tuyến buýt

Minh Hạnh |

Hà Nội sẽ rào chắn một số đoạn trên đường Trần Hưng Đạo để thi công ga S12 thuộc dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Giao thông công cộng Hà Nội (Tramoc) - ông Thái Hồ Phương, trong thời gian thi công công trình ga S12 - giai đoạn 2 (trên phố Trần Hưng Đạo) thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn – Ga Hà Nội, Tramoc đã điều chỉnh lộ trình các tuyến buýt số 03A, 11, 32, 38, 40 và 159.

Theo đó, đối với tuyến buýt số 03A lộ trình bến xe Giáp Bát - bến xe Gia Lâm, Tramoc điều chỉnh lộ trình chiều đi, chiều về theo hướng tránh khu vực rào chắn thi công ga ngầm S12.

Cụ thể, Bến xe Giáp Bát - Giải Phóng - Lê Duẩn - Trần Nhân Tông - Trần Bình Trọng - Trần Hưng Đạo - Trần Khánh Dư - Trần Quang Khải - Trần Nhật Duật - Long Biên (điểm quay đầu trước phố Hàng Khoai) - Trần Nhật Duật - Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Sơn - Ngọc Lâm - Ngô Gia Khảm - bến xe Gia Lâm và ngược lại.

Đối với tuyến buýt số 11 lộ trình Công viên Thống Nhất - Học viện Nông Nghiệp Việt Nam, cụ thể: Công viên Thống Nhất - Trần Nhân Tông - Quang Trung - Trần Hưng Đạo - Phan Chu Trinh - Lý Thái Tổ - Ngô Quyền - Hàng Vôi - Hàng Tre - Hàng Muối - Long Biên (Điểm quay đầu trước phố Hàng Khoai) - Trần Nhật Duật - Cầu Chương Dương - Đê Ngọc Thụy - Ngọc Lâm - Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Đức Thuận - Ngô Xuân Quảng – Học viện Nông nghiệp Việt Nam và ngược lại

Đơn vị quản lý điều chỉnh lộ trình chiều về: Ngô Quyền - Trần Hưng Đạo - Quang Trung - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn thay vì đi Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn.

Cùng đó, với tuyến buýt số 32 có lộ trình: Bến xe Giáp Bát - Giải Phóng - Lê Duẩn - Trần Nhân Tông - Trần Bình Trọng - Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Hai Bà Trưng - Thợ Nhuộm - Tràng Thi - Điện Biên Phủ - Trần Phú - Kim Mã - Cầu Giấy - Điểm trung chuyển Cầu Giấy (hè trước tường rào Vườn thú Hà Nội) - Cầu Giấy - Xuân Thuỷ - Hồ Tùng Mậu - Diễn - Đường 32 - Quay đầu tại ngã tư Nhổn - Phố Nhổn - Nhổn (điểm trung chuyển Nhổn).

Tuyến này được điều chỉnh lộ trình chiều đi theo hướng: Trần Bình Trọng - Trần Hưng Đạo - Dã Tượng - Lý Thường Kiệt - Quán Sứ - Hai Bà Trưng, thay vì đi Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Hai Bà Trưng.

Đối với tuyến buýt số 38 lộ trình Nam Thăng Long - Mai Động được điều chỉnh lộ trình chiều đi ở phố Lê Duẩn - Lý Thường Kiệt - Bà Triệu thay vì đi Lê Duẩn - Trần Hưng Đạo - Bà Triệu...

Đối với tuyến buýt số 40 đi Công viên Thống Nhất - Văn Lâm (Hưng Yên) được điều chỉnh lộ trình chiều về: lưu thông theo hướng Trần Nhân Tông - Quang Trung - Lý Thường Kiệt - Quán Sứ - Hai Bà Trưng, thay vì đi Trần Nhân Tông - Quang Trung - Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Hai Bà Trưng.

Cuối cùng với tuyến buýt số 159 lộ trình Times City - Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở II, đơn vị quản lý sẽ điều chỉnh lộ trình chiều đi: Lê Duẩn - Lý Thường Kiệt, Bà Triệu thay vì đi Lê Duẩn - Trần Hưng Đạo. Chiều về đi Hàng Bài - Lý Thường Kiệt - Quán Sứ - Hai Bà Trưng - Thợ Nhuộm thay vì đi Hàng Bài - Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Hai Bà Trưng - Thợ Nhuộm.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội và những “thí điểm” thất bại: Lộn xộn ở điểm trông giữ xe lòng đường

VĂN DŨNG |

Nhằm tổ chức, sắp xếp lại trật tự lòng đường, vỉa hè thực hiện “Năm trật tự đô thị văn minh 2014”. Thành phố Hà Nội thí điểm trông giữ xe ôtô dưới lòng đường tại 2 tuyến phố thuộc quận Hoàn Kiếm và điểm bến xe điện cũ trên đường Đinh Tiên Hoàng. Thế nhưng, tình trạng “mèo vẫn hoàn mèo” tiếp tục xảy ra, chưa có hướng xử lý.

Chốt thời gian chi trả đền bù ga ngầm S9 của đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Kiểm tra dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu các đơn vị liên quan phải cam kết thực hiện xong các hạng mục trên mặt đất của dự án ngay trong năm 2022. Ngay trong tháng 10.2022 phải chi trả xong phần đền bù, hỗ trợ cho người dân. 

Hà Nội và những “thí điểm” thất bại: Đường sắt một ray nằm trên giấy

Phạm Đông |

Năm 2014, Hà Nội đã nghiên cứu lập quy hoạch hướng tuyến và xây dựng thí điểm tuyến đường sắt đô thị một ray (monorail) số 2 với hai nhánh. Tuy nhiên đến nay, đường sắt đô thị một ray vẫn nằm trên giấy.

Xe ôm, bốc vác "chuyển nghề" chở thuê đào, quất những ngày cận Tết

Trần Tuấn - Nguyễn Kế |

Bắc Giang - Thay vì làm nhưng công việc như xe ôm, bốc vác, nhiều lao động tự do ở TP.Bắc Giang chuyển sang làm nghề chở thuê đào, quất những ngày cận Tết, thu nhập khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Gỡ khó các quy định tạo nguồn cung cho nhà ở xã hội

B. Chương |

Kế hoạch triển khai 1 triệu nhà ở xã hội đang gặp khó khăn vì nhiều quy định không phù hợp với chủ trương xã hội hóa đầu tư để phát triển nhà ở xã hội, hoặc chưa đảm bảo tính khả thi, chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

NSƯT Chí Trung: “20 năm Táo Quân là quãng thời gian tươi đẹp của tôi”

Hiền Hương (thực hiện) |

NSƯT Chí Trung tiếp tục đảm nhận vai Táo Giao thông ở Táo Quân 2023. Anh chia sẻ với Lao Động hành trình 20 năm đã có ở Táo Quân và 6 tháng trải nghiệm cuộc sống về hưu sau khi nhận quyết định nghỉ chế độ từ tháng 6.2022.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Hà Nội và những “thí điểm” thất bại: Lộn xộn ở điểm trông giữ xe lòng đường

VĂN DŨNG |

Nhằm tổ chức, sắp xếp lại trật tự lòng đường, vỉa hè thực hiện “Năm trật tự đô thị văn minh 2014”. Thành phố Hà Nội thí điểm trông giữ xe ôtô dưới lòng đường tại 2 tuyến phố thuộc quận Hoàn Kiếm và điểm bến xe điện cũ trên đường Đinh Tiên Hoàng. Thế nhưng, tình trạng “mèo vẫn hoàn mèo” tiếp tục xảy ra, chưa có hướng xử lý.

Chốt thời gian chi trả đền bù ga ngầm S9 của đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

PHẠM ĐÔNG |

Hà Nội - Kiểm tra dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu các đơn vị liên quan phải cam kết thực hiện xong các hạng mục trên mặt đất của dự án ngay trong năm 2022. Ngay trong tháng 10.2022 phải chi trả xong phần đền bù, hỗ trợ cho người dân. 

Hà Nội và những “thí điểm” thất bại: Đường sắt một ray nằm trên giấy

Phạm Đông |

Năm 2014, Hà Nội đã nghiên cứu lập quy hoạch hướng tuyến và xây dựng thí điểm tuyến đường sắt đô thị một ray (monorail) số 2 với hai nhánh. Tuy nhiên đến nay, đường sắt đô thị một ray vẫn nằm trên giấy.