Thanh Hóa: Yêu cầu 3 đơn vị xin lỗi người dân vì để hàng nghìn hồ sơ quá hạn

QUÁCH DU |

Để hàng nghìn hồ sơ quá hạn, tỉnh Thanh Hóa yêu cầu 3 đơn vị (1 sở, 1 thị xã và 1 thành phố) cần làm rõ trách nhiệm và xin lỗi người dân.

Ngày 4.10, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị gồm; Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND TP. Thanh Hóa và thị xã Nghi Sơn, cần làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể khi để hàng nghìn hồ sơ quá hạn, ảnh hưởng đến nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, phiền hà cho tổ chức và người dân.

Tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị để hồ sơ quá hạn phải làm rõ trách nhiệm và xin lỗi người dân. Ảnh: Q.D
Tỉnh Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị để hồ sơ quá hạn phải làm rõ trách nhiệm và xin lỗi người dân. Ảnh: Q.D

Cụ thể, thông qua phản ánh, kiến nghị của người dân và theo dõi trên Cổng dịch vụ công của tỉnh về tình trạng giải quyết hồ sơ quá hạn trong tháng 9.2020 cho thấy; TP. Thanh Hóa (cả cấp xã và thành phố) là đơn vị có tỉ lệ giải quyết hồ sơ quá hạn cao nhất tỉnh, khi tiếp nhận hơn 14.000 hồ sơ. Trong đó, đã và đang giải quyết 786 hồ sơ quá hạn.

Trong khi đó, Thị xã Nghi Sơn (cả cấp xã và UBND thị xã) tiếp nhận 3.103 hồ sơ, đã và đang giải quyết quá hạn 893 hồ sơ; Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hóa có 678 hồ sơ quá hạn (chiếm 24,7% tổng số hồ sơ tiếp nhận).

Việc chậm trễ trong giải quyết hồ sơ của 3 đơn vị trên đã làm ảnh hưởng đến nỗ lực cải cách hành chính của tỉnh, gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu; lãnh đạo của 3 đơn vị trên phải xem xét ngay trách nhiệm của cá nhân, đơn vị làm chậm trễ việc giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện xin lỗi và công khai việc xin lỗi đối với người dân, đơn vị có hồ sơ bị quá hạn.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Thanh Hóa ngoài xem xét trách nhiệm cá nhân, tập thể trong việc chậm giải quyết thủ tục hành chính, còn phải phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa và Bộ Kế hoạch và Đầu tư để làm rõ nguyên nhân, có biện pháp khắc phục triệt để. Báo cáo kết quả xử lý đến Chủ tịch UBND tỉnh.

QUÁCH DU
TIN LIÊN QUAN

Đẩy mạnh thực hiện các dịch vụ công trực tuyến về BHXH, BHYT

Anh Thư |

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chủ động rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của Ngành để tích hợp, mở rộng cung cấp dịch vụ công (DVC) trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia và Cổng DVC của Ngành nhằm nâng cao chất lượng công tác phục vụ, vì lợi ích của người dân và doanh nghiệp.

BHXH Việt Nam: Đẩy mạnh triển khai các dịch vụ công trực tuyến

Hà Anh |

Thời gian qua, BHXH Việt Nam đã chủ động rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành để tích hợp, mở rộng cung cấp dịch vụ công (DVC) trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia và Cổng DVC của ngành nhằm nâng cao chất lượng công tác phục vụ, vì lợi ích của người dân và doanh nghiệp.

Từ 19.8, có thể ngồi nhà nộp đăng ký ôtô qua Cổng Dịch vụ Công quốc gia

Vương Trần |

Cổng Dịch vụ công quốc gia chính thức công bố dịch vụ công thứ 1.000: kê khai, nộp lệ phí trước bạ và nộp tờ khai đăng ký ôtô trực tuyến.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

3 phim Việt ra rạp đúng mùng 1 Tết: Tác phẩm nào có khả năng thắng thế?

Chí Long |

3 phim điện ảnh Việt đồng loạt ra mắt đúng mùng 1 Tết Quý Mão 2023 là Chị chị em em 2, Siêu lừa gặp siêu lầyNhà bà Nữ.

Đẩy mạnh thực hiện các dịch vụ công trực tuyến về BHXH, BHYT

Anh Thư |

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chủ động rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của Ngành để tích hợp, mở rộng cung cấp dịch vụ công (DVC) trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia và Cổng DVC của Ngành nhằm nâng cao chất lượng công tác phục vụ, vì lợi ích của người dân và doanh nghiệp.

BHXH Việt Nam: Đẩy mạnh triển khai các dịch vụ công trực tuyến

Hà Anh |

Thời gian qua, BHXH Việt Nam đã chủ động rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành để tích hợp, mở rộng cung cấp dịch vụ công (DVC) trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia và Cổng DVC của ngành nhằm nâng cao chất lượng công tác phục vụ, vì lợi ích của người dân và doanh nghiệp.

Từ 19.8, có thể ngồi nhà nộp đăng ký ôtô qua Cổng Dịch vụ Công quốc gia

Vương Trần |

Cổng Dịch vụ công quốc gia chính thức công bố dịch vụ công thứ 1.000: kê khai, nộp lệ phí trước bạ và nộp tờ khai đăng ký ôtô trực tuyến.