Tái diễn tình trạng “xẻ thịt” lòng đường để thu tiền ở khu Linh Đàm

CAO NGUYÊN |

Người dân thủ đô rất phấn khởi và tin tưởng khi UBND TP.Hà Nội đang quyết liệt để giành lại vỉa hè, lòng đường. Tuy nhiên, theo phản ánh tại khu tổ hợp chung cư HH (Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) xuất hiện một số đối tượng tự lập điểm trông giữ xe máy, ôtô thu phí kiểu… cưỡng bức.

Vào cuối tháng 4.2018, báo Lao Động đã có bài phản ánh về tình trạng “xẻ thịt” lòng đường trông giữ xe ôtô để thu tiền tại một số cung đường, cụ thể ở khu Linh Đàm (quận Hoàng Mai), khu Văn Quán, đường Tô Hiệu (quận Hà Đông) hay khu Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm)…

Sau khi phản ánh, tình trạng này đã được dẹp bỏ hoàn toàn. Tuy nhiên, thời gian gần đây xuất hiện trở lại một số đối tượng tự lập điểm trông giữ xe máy, xe ô tô thu phí kiểu... cưỡng bức tại khu tổ hợp chung cư HH Linh Đàm.

Thực tế, khi có mặt tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm rất khó khăn để tìm được chỗ gửi xe ôtô. Ngay trên tuyến phố chính Linh Đường, theo quan sát cho thấy, vỉa hè lòng đường các phương tiện để san sát. Đi vòng qua những con đường bao quanh khu tổ hợp chung cư HH cũng trong tình trạng tương tự.

Những văn phòng, cửa hàng buôn bán, kinh doanh nhộn nhịp nên mật độ phương tiện qua lại đây rất đông. Chỉ đứng nửa giờ đồng hồ có hàng chục xe máy, ô tô đỗ, gửi. Khi xe ô tô đỗ trên đường, lập tức có một số nhân viên mặc áo xanh kiểu đồng phục đến hỏi “đi đâu, làm gì”…

Khi phóng viên “thử” bằng cách để xe ôtô ngay dưới lòng đường và vào quán nước gần đó ngồi hơn 10 phút. Quay trở ra, lập tức có một nhân viên tiến đến nói “phí trông xe em ơi”. Lúc này, chúng tôi phân trần về việc vừa đỗ xe ở đây uống nước thì người đàn ông này liền quát: “Vài phút hay nửa tiếng cũng phải nộp 30.000 đồng”.

Lòng đường làm điểm trông xe khiến nhiều người dân bức xúc.
Lòng đường làm điểm trông xe khiến nhiều người dân bức xúc.

Tỏ vẻ đồng ý nộp tiền phí và yêu cầu lấy vé thì người này rút trong quần tập vé ghi, rồi xé gửi cho chúng tôi. Trên vé này ghi nội dung “Bãi xe HH Linh Đàm; vé trông giữ xe ôtô; đơn giá 30.000 đồng…”, tuy nhiên không có dấu hay chữ ký của bất kỳ cá nhân, đơn vị nào.

Tương tự, các tuyến đường gần đó, một số người còn tự vạch sơn ngay sát lề đường khi ô tô đỗ là có người ra đưa vé, thu phí.

Theo tìm hiểu, tại các lòng đường vỉa hè ở đây vẫn nhận thu tiền trông theo tháng với giá dao động từ 600.000 – 1.000.000 đồng/xe ô tô. Còn vé lượt ban ngày, đêm bình quân là 30.000 đồng/lượt.

Với cách tự vạch sơn, ngang nhiên thu phí “chặt chém” tại các tuyến đường xung quanh tổ hợp chung cư HH Linh Đàm người dân nhẩm tính cho rằng, mỗi ngày số tiền các đối tượng đút túi hàng chục triệu đồng? Tình trạng tái diễn này khiến nhiều người dân bức xúc.

Trao đổi với Lao Động về việc này, một lãnh đạo UBND phường Hoàng Liệt cho rằng, sẽ kiểm tra lại và có thông tin chính thức tới báo chí. Theo lãnh đạo này, nếu có tình trạng đó xảy ra không chỉ riêng phản ánh của người dân mà có thông tin từ báo chí thì chúng tôi cũng sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định.  

CAO NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

TPHCM: Thất thoát 60% phí đỗ xe ô tô dưới lòng đường

MINH QUÂN |

Sau 20 ngày triển khai đề án thu phí đỗ xe ôtô dưới lòng đường theo giờ ở TPHCM, tỉ lệ thất thoát trong quá trình thu phí lên tới 50%-60%.

Giải pháp nào để dân vừa chấp hành đúng quy định vỉa hè, vừa kinh doanh sinh sống?

Văn Huân |

Làm thế nào để dân vừa chấp hành theo quy định về vỉa hè, nhưng cũng tạo điều kiện cho dân sinh sống, làm ăn là bài toán khó của chính quyền.

Hết thời đỗ xe trây ỳ chiếm lòng đường

VĂN QUÂN - BÙI CHÂM |

Trong ngày đầu (1.8) áp dụng mức thu mới, nhiều tuyến đường ở khu trung tâm TPHCM có thu phí vắng hoe ôtô đỗ, do tài xế ngán ngẩm với mức phí quá cao và không thuận tiện dùng ứng dụng công nghệ thu tiền.

Hoạt hình ì ạch cả mấy thập niên

Huyền Chi |

Điện ảnh nằm trong 12 ngành mũi nhọn của chiến lược công nghiệp văn hóa ở Việt Nam đến 2030, tầm nhìn đến 2045. Trong đó, hoạt hình là một phần quan trọng của điện ảnh, thế nhưng, nếu điện ảnh thế giới đã có cả "đế chế" hoạt hình hùng mạnh, kiếm tiền khủng, thì hoạt hình của Việt Nam vẫn ì ạch cả mấy thập niên.

Cao Thái Hà: “Tôi được giác ngộ sau khi đi qua mất mát, sóng gió”

Hào Hoa thực hiện |

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên Lao Động, Cao Thái Hà cho biết, những biến cố liên tiếp xảy ra, việc đột ngột phải chia tay với những người thân, khiến cô nhận ra chân giá trị và thay đổi quan điểm sống.

Kỳ vọng chất lượng dịch vụ BV công sau tăng giá phải ngang bệnh BV tư

Nhóm PV |

Phàn nàn về chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất tại bệnh viện công (BV), anh Nguyên, Hải Phòng cho rằng, nếu các bệnh viện tăng giá dịch vụ phòng, cũng nên tăng thêm các dịch vụ đi kèm để xứng đáng với số tiền người dân bỏ ra.

Bản tin công đoàn: Độ tuổi nghỉ hưu của viên chức năm nay

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung chính sau: Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam hội đàm trực tuyến với Liên hiệp Công đoàn Belarus; Doanh nghiệp 40.000 CNLĐ ở Đồng Nai giảm đơn hàng nhưng không cắt giảm lao động; Công đoàn vận động chủ trọ miễn, giảm tiền thuê nhà cho công nhân; Tuổi nghỉ hưu của viên chức...

Theo chân bà con tìm “thần dược” lá tắm người Dao

Khánh Linh |

Lá thuốc tắm của người Dao vùng cao Tây Bắc lâu nay đã trở thành thương hiệu nổi tiếng. 

TPHCM: Thất thoát 60% phí đỗ xe ô tô dưới lòng đường

MINH QUÂN |

Sau 20 ngày triển khai đề án thu phí đỗ xe ôtô dưới lòng đường theo giờ ở TPHCM, tỉ lệ thất thoát trong quá trình thu phí lên tới 50%-60%.

Giải pháp nào để dân vừa chấp hành đúng quy định vỉa hè, vừa kinh doanh sinh sống?

Văn Huân |

Làm thế nào để dân vừa chấp hành theo quy định về vỉa hè, nhưng cũng tạo điều kiện cho dân sinh sống, làm ăn là bài toán khó của chính quyền.

Hết thời đỗ xe trây ỳ chiếm lòng đường

VĂN QUÂN - BÙI CHÂM |

Trong ngày đầu (1.8) áp dụng mức thu mới, nhiều tuyến đường ở khu trung tâm TPHCM có thu phí vắng hoe ôtô đỗ, do tài xế ngán ngẩm với mức phí quá cao và không thuận tiện dùng ứng dụng công nghệ thu tiền.