Sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội): Cấm toàn bộ phương tiện

Đặng Tiến |

Ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - cho biết, tháng 7.2020, sẽ tiến hành khởi công sửa chữa triệt để những hư hỏng mặt cầu Thăng Long và hoàn thành vào quý IV/2020.

Theo đại diện Tổng cục Đường bộ, hiện đơn vị đã thông báo mời thầu. Khoảng 10 ngày nữa sẽ có kết quả đấu thầu qua mạng và sau đó sẽ làm các thủ tục để chọn nhà thầu khởi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long. Tổng mức đầu tư của dự án là gần 270 tỉ đồng.

Giải pháp công nghệ sửa chữa mặt cầu lần này là sẽ cào bóc sạch lớp bêtông nhựa hiện hữu, làm sạch bản mặt thép, đồng thời sẽ hàn các đinh neo thép vào bản mặt thép. Lắp đặt lưới thép và đổ một lớp bêtông siêu tính năng (UHPC) cường độ cao. Sau đó, các đơn vị sẽ thi công lớp phủ gốc nhựa tạo nhám và êm thuận.

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, trong lần sửa chữa này, tổng cục cũng sẽ sửa các khe co giãn đã hư hỏng để khi sửa xong sẽ tăng cường lực. Công nghệ sửa chữa được Tổng cục Đường bộ Việt Nam nghiên cứu từ 2 năm nay trên cơ sở tiếp thu công nghệ của nhiều nước đã áp dụng. Trước khi khởi công, Tổng cục Đường bộ sẽ phân luồng giao thông và cấm hoàn toàn phương tiện qua cầu. Tổng cục sẽ thuê chuyên gia nước ngoài cùng chuyên gia Việt Nam giám sát quá trình thi công.

Được biết, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có đề xuất Bộ Giao thông - Vận tải cho phép đầu tư dự án lắp đặt hệ thống cân kiểm tra tải trọng xe cố định, tự động để kiểm soát xe quá tải qua cầu Thăng Long. Theo đó, hệ thống kiểm soát xe quá tải sẽ được lắp đặt trên 2 chiều đường, có thể lắp đặt ở đầu cầu phía Bắc hoặc phía Nam; sẽ có 4 bộ cân được lắp đặt, mỗi chiều đường lắp đặt 2 bộ để kiểm soát 100% xe chở quá tải qua cầu Thăng Long.

Tốc độ xe qua cân được thiết kế nhỏ hơn 80km/h (phù hợp với tốc độ xe cho phép khi qua cầu). Hệ thống cân sẽ được vận hành tự động, và kết nối với phần mềm quản lý tập trung dữ liệu kiểm soát tải trọng xe của Tổng cục Đường bộ. Hệ thống cân đảm bảo hoạt động ổn định tối thiểu 10 năm. Thông qua kết quả cân, lực lượng chức năng sẽ căn cứ để xử phạt “nguội” vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và Nghị định số 100/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Đặng Tiến
TIN LIÊN QUAN

Mục sở thị cây cầu cổ 500 năm tuổi tại Việt Nam

MINH HÀ |

Cầu ngói chợ Lương (xã Hải Minh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được xây dựng cách đây 500 năm nhưng đến hiện tại vẫn vững chắc, đẹp mộc mạc như thuở ban đầu. 

Sửa chữa mặt cầu Thăng Long sau 35 năm sử dụng theo công nghệ nào?

Hoàng Minh Chúc (nguyên Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN) |

Ngày 9.5.1985, cầu Thăng Long được thông xe, tính đến nay vừa tròn 35 năm. Sau gần 25 năm khai thác, sử dụng, đến năm 2009, lần đầu tiên tiến hành sửa chữa mặt cầu. Gần đây nhất, Tổng cục Đường bộ thông tin sẽ tiếp tục sửa chữa mặt cầu Thăng Long đang xuống cấp trầm trọng với tổng mức đầu tư lên trên 270 tỉ đồng.

Sẽ sửa chữa cầu mặt cầu Thăng Long vào tháng 7 tới

Minh Hạnh |

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam – nguyên nhân của việc hư hỏng cầu Thăng Long (Hà Nội) thời gian qua là do chiều dày lớp bản thép mặt cầu mỏng so với yêu cầu cấu tạo có độ cứng nhỏ, dẫn đến độ võng tích lũy. Hiện Tổng cục đang chuẩn bị hồ sơ mời thầu, dự kiến hoàn thành sửa chữa vào cuối năm nay.

Nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu về nhà ra mắt dịp Tết

Phùng Nhung |

Nhiều người trẻ mỗi dịp về quê ăn Tết lại bị bố mẹ thúc giục chuyện yêu đương, kết hôn, sinh con. Vì lẽ đó, họ tìm đến dịch vụ cho thuê người yêu để trấn an tâm lý gia đình.

Nhìn lại diễn biến vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp

Bảo Bình - Dương Anh |

Liên quan vụ bé trai rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp, sau hơn nửa tháng tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã đưa được đoạn cọc thứ nhất (dài 12m) trong số 3 đoạn của cọc bêtông lên mặt đất và đang tiến hành các bước cứu hộ tiếp theo. 

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.  

Khởi tố Giám đốc Trung tâm đăng kiểm duy nhất ở Hòa Bình

PV |

Hoà Bình - Cơ quan công an vừa khởi tố các bị can liên quan đến vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải Hòa Bình.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital. 

Mục sở thị cây cầu cổ 500 năm tuổi tại Việt Nam

MINH HÀ |

Cầu ngói chợ Lương (xã Hải Minh, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) được xây dựng cách đây 500 năm nhưng đến hiện tại vẫn vững chắc, đẹp mộc mạc như thuở ban đầu. 

Sửa chữa mặt cầu Thăng Long sau 35 năm sử dụng theo công nghệ nào?

Hoàng Minh Chúc (nguyên Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN) |

Ngày 9.5.1985, cầu Thăng Long được thông xe, tính đến nay vừa tròn 35 năm. Sau gần 25 năm khai thác, sử dụng, đến năm 2009, lần đầu tiên tiến hành sửa chữa mặt cầu. Gần đây nhất, Tổng cục Đường bộ thông tin sẽ tiếp tục sửa chữa mặt cầu Thăng Long đang xuống cấp trầm trọng với tổng mức đầu tư lên trên 270 tỉ đồng.

Sẽ sửa chữa cầu mặt cầu Thăng Long vào tháng 7 tới

Minh Hạnh |

Theo ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam – nguyên nhân của việc hư hỏng cầu Thăng Long (Hà Nội) thời gian qua là do chiều dày lớp bản thép mặt cầu mỏng so với yêu cầu cấu tạo có độ cứng nhỏ, dẫn đến độ võng tích lũy. Hiện Tổng cục đang chuẩn bị hồ sơ mời thầu, dự kiến hoàn thành sửa chữa vào cuối năm nay.