Sửa chữa đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất trong tháng 6.2020

Minh Hạnh |

Theo Bộ Giao thông Vận tải trong tháng 6.2020 sẽ triển khai sửa chữa triệt để những hư hỏng đường cất hạ cánh, đường lăn tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Theo Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chấp lượng công trình giao thông (Bộ Giao thông Vận tải) - ông Nguyễn Duy Lâm, đây là 2 dự án vừa thi công, vừa khai thác các cảng hàng không, do đó Bộ đã thành lập Ban chỉ đạo và đã giao nhiệm vụ trực tiếp đối với các cơ quan đơn vị như: Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý dự án Thăng Long và Tổng công ty Cửu Long, các cơ quan tham mưu của Bộ và các đơn vị Tư vấn Giám sát, Tư vấn thiết kế, nhà thầu thi công để xây dựng phương án tổ chức thi công hợp lý nhất đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh trong quá trình thi công đồng thời đảm bảo chất lượng, tiến độ của dự án.

Theo tiêu chuẩn của Việt Nam và quốc tế, đường cất hạ cánh, đường lăn tại 2 Cảng hàng không này cần phải cải tạo, nâng cấp kết cấu mặt. Tình trạng xuống cấp kết cấu mặt đường băng như hiện nay nếu không được sửa chữa, nâng cấp kịp thời có thể phải dừng khai thác hoạt động bay, điều đó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh tế, chính trị tại 2 sân bay cửa ngõ lớn của đất nước, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế-xã hội, đối ngoại của đất nước cũng như gây mất an toàn, an ninh hoạt động Hàng không.

Ngoài ra, hệ thống đường cất hạ cánh, đường lăn hiện hữu tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất không đáp ứng được nhu cầu khai thác đến năm 2025 dự kiến đạt đến 44 triệu hành khách/năm đối với Cảng hàng không Nội Bài và 50 triệu hành khách/năm đối với Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

Do vậy, phía Bộ Giao thông Vận tải nhấn mạnh việc phải đầu tư cải tạo, nâng cấp hệ thống đường cất hạ cánh, đường lăn Nội Bài và Tân Sơn Nhất là hết sức cấp bách.

Tổng mức đầu tư của 2 dự án là 4.046,9 tỉ đồng, trong đó Cảng hàng không Nội Bài là 2.031,6 tỉ đồng, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất là 2.015,3 tỉ đồng. Thời gian xây lắp từ năm 2020 đến năm 2021 và hoàn thành công tác thanh quyết toán năm 2022.

Cũng theo ông Lâm, nhà thầu phải đáp ứng điều kiện năng lực về tài chính, nhân sự chủ chốt đảm bảo bằng cấp, chứng chỉ phù hợp; có máy móc, trang thiết bị phù hợp với yêu cầu về kỹ thuật và tiến độ của dự án; về kinh nghiệm phải đảm bảo đã từng thi công công trình tương tự.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

2 dự án sửa đường băng sân bay trị giá 4.210 tỉ: Tiêu chí nào để gửi vàng?

Đặng Tiến |

Theo Cục Hàng không Việt Nam, 2 dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến có tổng mức đầu tư khoảng 4.210 tỉ đồng. Đây là 2 dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với ngành Hàng không Việt Nam và hiện có rất nhiều đơn vị nộp hồ sơ dự tuyển. Cục Hàng không Việt Nam cho rằng cần phải lựa chọn kỹ để tìm ra được nhà thầu đủ năng lực thực hiện dự án.

Đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất cần sửa chữa gấp

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, hiện đường cất hạ cánh và đường lăn của sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn tới an toàn khai thác, nếu không có các giải pháp tổng thể, đồng bộ sẽ dẫn đến việc khó kiểm soát tình trạng hư hỏng, bong bật mặt đường và có thể phải đóng cửa đường cất hạ cánh bất cứ lúc nào để sửa chữa.

Bộ GTVT làm chủ đầu tư dự án cải tạo đường băng Nội Bài và Tân Sơn Nhất

Minh Hạnh |

Theo thông báo kết luận của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải về công tác chuẩn bị đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất, hiện Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) có chuyên môn và kinh nghiệm đáp ứng yêu cầu vừa thi công vừa khai thác.

Đường băng sân bay Nội Bài hối hả tu sửa, nâng cấp giữa dịch COVID-19

Thảo Anh - Sơn Tùng - Tô Thế |

Việc giảm sản lượng khai thác ở khu bay sân bay Nội Bài cũng là lúc “cái khó ló cái khôn”, biến thách thức thành cơ hộ để đẩy nhanh việc sửa chữa, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

2 dự án sửa đường băng sân bay trị giá 4.210 tỉ: Tiêu chí nào để gửi vàng?

Đặng Tiến |

Theo Cục Hàng không Việt Nam, 2 dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến có tổng mức đầu tư khoảng 4.210 tỉ đồng. Đây là 2 dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với ngành Hàng không Việt Nam và hiện có rất nhiều đơn vị nộp hồ sơ dự tuyển. Cục Hàng không Việt Nam cho rằng cần phải lựa chọn kỹ để tìm ra được nhà thầu đủ năng lực thực hiện dự án.

Đường băng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất cần sửa chữa gấp

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, hiện đường cất hạ cánh và đường lăn của sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang bị xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn tới an toàn khai thác, nếu không có các giải pháp tổng thể, đồng bộ sẽ dẫn đến việc khó kiểm soát tình trạng hư hỏng, bong bật mặt đường và có thể phải đóng cửa đường cất hạ cánh bất cứ lúc nào để sửa chữa.

Bộ GTVT làm chủ đầu tư dự án cải tạo đường băng Nội Bài và Tân Sơn Nhất

Minh Hạnh |

Theo thông báo kết luận của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải về công tác chuẩn bị đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất, hiện Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) có chuyên môn và kinh nghiệm đáp ứng yêu cầu vừa thi công vừa khai thác.

Đường băng sân bay Nội Bài hối hả tu sửa, nâng cấp giữa dịch COVID-19

Thảo Anh - Sơn Tùng - Tô Thế |

Việc giảm sản lượng khai thác ở khu bay sân bay Nội Bài cũng là lúc “cái khó ló cái khôn”, biến thách thức thành cơ hộ để đẩy nhanh việc sửa chữa, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn.