Sở GTVT TPHCM xin bổ sung thêm nhân sự lãnh đạo để làm Vành đai 3

MINH QUÂN |

TPHCM cần bổ sung Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, Phó Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông và lãnh đạo Ban chuyên trách quản lý dự án đường Vành đai 3.

Đề xuất trên được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh nêu trong báo cáo gửi UBND TP Hồ Chí Minh về kết quả thực hiện Chỉ thị 18 của Thành ủy về lãnh đạo, chỉ đạo triển khai dự án Vành đai 3.

Sở GTVT cho biết đang được UBND Thành phố giao triển khai rất nhiều nhiệm vụ quan trọng để thực hiện các chỉ tiêu Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra.

Cụ thể: Cơ quan chuyên môn 4 dự án quan trọng quốc gia (Vành đai 3, đường nối đường Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa, tuyến đường sắt đô thị số 1, số 2); triển khai thực hiện 3 đề án quan trọng của ngành giao thông vận tải (Đề án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông giai đoạn 2020-2030, Đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp với kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân; Đề án thu phí sử dụng công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ tiện ích công cộng trong khu vực cửa khẩu cảng biển).

Bên cạnh đó, hiện Sở GTVT được giao tham mưu các vấn đề lớn của ngành, các dự án trọng điểm, chiến lược như: các tuyến Vành đai 2, 3, 4, Cao tốc TPHCM - Mộc Bài, các quốc lộ, các nút giao thông lớn, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, kết nối cảng biển; chủ trì xây dựng Đề án xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ…

Để đáp ứng yêu cầu công việc của dự án Vành đai 3, Sở GTVT đề xuất Thành ủy, UBND Thành phố xem xét, quan tâm bổ sung thêm một Phó Giám đốc Sở.

Hiện Ban Giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh gồm: Giám đốc Trần Quang Lâm cùng 3 Phó Giám đốc là Võ Khánh Hưng, Phan Công Bằng, Bùi Hòa An.

Đồng thời, Sở GTVT cũng đề xuất kiện toàn nhân sự, bộ máy Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh (Ban Giao thông).

Hiện Ban Giao thông đang là chủ đầu tư của 160 dự án giao thông, tổng vốn hơn 25.400 tỉ đồng triển khai trong giai đoạn 2021 – 2025.

Ngoài ra, Ban Giao thông còn là chủ đầu tư 2 dự án thành phần của dự án Vành đai 3 (dự án xây lắp và dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư) qua TP Hồ Chí Minh với tổng mức đầu tư hơn 41.000 tỉ đồng.

Trong thời gian tới, khối lượng giải ngân vốn đầu công của Ban Giao thông là rất lớn, riêng đối với dự án đường Vành đai 3 vốn dự kiến được giao năm 2023 là 25.600 tỉ đồng - tương đương vốn giao cả giai đoạn 2021-2025.

Do đó, Sở GTVT đề xuất ưu tiên bổ sung một Phó Giám đốc Ban Giao thông và bố trí một lãnh đạo Ban chuyên trách quản lý dự án đường Vành đai 3. Hiện Ban lãnh đạo của Ban Giao thông gồm một Giám đốc và ba Phó Giám đốc.

MINH QUÂN
TIN LIÊN QUAN

Dự án Vành đai 3 TPHCM bước vào giai đoạn đặc biệt quan trọng

MINH QUÂN |

TPHCM - Dự án Vành đai 3 TPHCM bước sang giai đoạn đặc biệt quan trọng là hoàn thành giải phóng mặt bằng và khởi công phần xây lắp. Thành phố đang đứng trước áp lực cực lớn khi phải giải ngân hết số tiền 23.000 tỉ đồng cho dự án Vành đai 3 trong 9 tháng còn lại của năm nay.

Hiện trạng nơi bố trí tái định cư đường Vành đai 3 tại TP Thủ Đức

Phương Ngân - Anh Tú |

TPHCMTại TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh có 240 trường hợp đủ điều kiện tái định cư và 122 trường hợp giải tỏa trắng nhưng không đủ điều kiện tái định cư khi thực hiện đường Vành đai 3 qua địa bàn TP Hồ Chí Minh. Những trường hợp này sẽ được bố trí nền đất và căn hộ sẵn có tại TP Thủ Đức.

Không để lợi ích nhóm khi lựa chọn nhà thầu thi công dự án Vành đai 3

Huyền Trân |

TPHCM - Dự án Vành đai 3 khi triển khai phải lựa chọn nhà thầu có năng lực, tuyệt đối không để xảy ra lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm.

Đạo diễn Lương Đình Dũng: 578 ra thế giới là niềm tự hào và danh dự của tôi

Thanh Hương (thực hiện) |

Đạo diễn Lương Đình Dũng gây chú ý khi bộ phim “578: Phát đạn của kẻ điên” của anh được lựa chọn tham dự tại nhiều kì Liên hoan phim (LHP) cũng như tranh giải thưởng quốc tế trong thời gian tới.

Sẽ có hệ thống giao dịch trái phiếu doanh nghiệp từ giữa tháng 6

ĐÌNH TRƯỜNG |

Bộ Tài chính cho biết, đã chỉ đạo Sở Giao dịch chứng khoán khẩn trương xây dựng và đưa hệ thống giao dịch trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) riêng lẻ vào hoạt động từ 16.6 tới đây để phát triển thị trường thứ cấp minh bạch, tăng tính thanh khoản cho TPDN riêng lẻ.

Tuyển Việt Nam nằm nhóm hạt giống số 2 vòng loại World Cup 2026

HOÀNG HUÊ |

Nếu dựa trên vị trí bảng xếp hạng FIFA tháng 7, đội tuyển Việt Nam sẽ chắc suất nhóm hạt giống số 2 tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Châu Á.

Sống khó với lương chỉ 7 triệu đồng/tháng

Quỳnh Chi |

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, thu nhập bình quân tháng của người lao động quý I/2023 là 7,0 triệu đồng, tăng 197.000 đồng so với quý trước và tăng 640.000 đồng so với cùng kỳ năm trước.  Tuy nhiên, đa số người lao động khó sống với mức lương này khi bám trụ ở thành phố.

Giờ thứ 9: Lấy vợ hơn tuổi - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Danh dự, tình yêu, sự trân trọng, tất cả đều bị cuốn đi bởi những cơn bão ghen tuông gây nên. Chúng ta đã chứng kiến nhiều thảm cảnh bắt nguồn từ những trận đánh ghen đầy nước mắt. Biết hậu quả sẽ là như vậy, nhưng chính người trong cuộc lại không thể làm chủ được bản thân mình. Chính điều đó đã dẫn đến những kết cục vô cùng đau lòng.

Dự án Vành đai 3 TPHCM bước vào giai đoạn đặc biệt quan trọng

MINH QUÂN |

TPHCM - Dự án Vành đai 3 TPHCM bước sang giai đoạn đặc biệt quan trọng là hoàn thành giải phóng mặt bằng và khởi công phần xây lắp. Thành phố đang đứng trước áp lực cực lớn khi phải giải ngân hết số tiền 23.000 tỉ đồng cho dự án Vành đai 3 trong 9 tháng còn lại của năm nay.

Hiện trạng nơi bố trí tái định cư đường Vành đai 3 tại TP Thủ Đức

Phương Ngân - Anh Tú |

TPHCMTại TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh có 240 trường hợp đủ điều kiện tái định cư và 122 trường hợp giải tỏa trắng nhưng không đủ điều kiện tái định cư khi thực hiện đường Vành đai 3 qua địa bàn TP Hồ Chí Minh. Những trường hợp này sẽ được bố trí nền đất và căn hộ sẵn có tại TP Thủ Đức.

Không để lợi ích nhóm khi lựa chọn nhà thầu thi công dự án Vành đai 3

Huyền Trân |

TPHCM - Dự án Vành đai 3 khi triển khai phải lựa chọn nhà thầu có năng lực, tuyệt đối không để xảy ra lợi ích cá nhân, lợi ích nhóm.