Sau sửa chữa, mặt cầu Thăng Long sẽ bền ít nhất hơn 10 năm

Minh Hạnh |

Chiều 20.7, ông Nguyễn Trung Sỹ, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng đường bộ (Tổng cục Đường bộ Việt Nam-Bộ Giao thông Vận tải), cho biết: Với việc áp dụng các công nghệ mới nhất trên thế giới, mặt cầu Thăng Long được sửa chữa đảm bảo tuổi thọ công trình ít nhất trên 10 năm.

Cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng được xây dựng từ tháng 11.1974 và hoàn thành tháng 5.1985 sau quá trình sử dụng cầu đã bị hư hỏng nặng mặt cầu tầng 2.

Theo Cục Quản lý xây dựng đường bộ, mặt đường trên cầu đã xuất hiện các hư hỏng với đặc điểm kết cầu phức tạp (cầu dàn thép 2 tầng cho đường bộ và đường sắt, chiều dài nhịp lớn, dàn thép liên tục trên nhiều nhịp) mặt cầu đồng thời phải chịu các xe tải trọng lớn trên cầu, tải trọng tàu hỏa, lực gió ngang, nhiệt độ… tạo ra các dao động chuyển vị biến dạng, ứng suất lớn đồng thời theo các phương khác nhau.

Do đó, việc nghiên cứu sửa chữa mặt cầu Thăng Long một cách căn cơ để khai thác êm thuận, an toàn, bền vững lâu dài và khai thác đồng bộ với đường vành đai 3 là hết sức cần thiết và cấp bách.

Đề cập đến các giải pháp sửa chữa mặt cầu Thăng Long, ông Sỹ cho biết các đơn vị nhà thầu sẽ gia cường mặt cầu thép trực hướng hiện tại thành mặt cầu liên hợp nhẹ như cào bóc lớp bê tông nhựa hiện hữu, làm sạch bản mặt thép; hàn các đinh neo thép vào bản mặt thép và lắp đặt lưới thép; lớp bê tông siêu tính năng có cường độ chịu nén bảo đảm bền vững; thảm bê tông nhựa polyme; thay thế các khe co giãn đã bị hư hỏng bằng khe co giãn ray dạng mô đun; sửa chữa lề bộ hành, hệ thống thoát nước và hệ thống an toàn giao thông.

Trả lời câu hỏi về chất lượng mặt cầu sau khi sửa chữa ông Nguyễn Trung Sỹ khẳng định: Lần sửa chữa này sẽ bảo đàm độ bền ít nhất trên 10 năm theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể. Kết cấu dàn thép của 5 liên nhịp dàn thép đã được kiểm định 1 cách chắc chắn và bảo đảm khả năng chịu lực của cầu bền vững, kết cấu thép ở dưới ổn định và không biến dạng.

Về công tác phân luồng đảm bảo giao thông, Tổng cục Đường bộ thực hiện công tác cắm biển báo, công bố thông tin trên các phương tiện từ ngày 20.7 và tổ chức phân luồng giao thông thử từ ngày 28.7 đến 8.8 và chính thức cấm cầu từ ngày 8.8.2020.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Từ 6.8.2020, cấm toàn bộ phương tiện lưu thông trên tầng 2 cầu Thăng Long

Minh Hạnh |

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có báo cáo trình Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội về phương án phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thi công Dự án sửa chữa cầu Thăng Long do Bộ Giao thông vận tải triển khai. Từ 6.8.2020 cấm tuyệt đối các phương tiện lưu thông trên tầng 2 cầu Thăng Long để thi công.

Đề nghị cân tải trọng xe qua đường vành đai 3 và cầu Thăng Long

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản đề nghị Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội xem xét ưu tiên đầu tư lắp đặt hệ thống cân tải trọng xe trên tuyến đường Vành đai 3 và cầu Thăng Long khi hai dự án này hoàn thành và đưa vào khai thác.

Cầu Thăng Long tạm "đóng cửa", phương tiện sẽ di chuyển qua đâu?

Hoàng Vũ - Quang Minh |

Trong tháng 7 tới, cầu Thăng Long sẽ tạm "đóng cửa" để phục vụ thi công, sửa chữa quy mô lớn, các phương tiện sẽ lưu thông qua cây cầu dây văng lớn thứ 2 Việt Nam.

Nhận định tuyển Việt Nam và Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026

AN NGUYÊN |

Tuyển Việt Nam đang ở thế dựa chân tường trong trận đấu gặp tuyển Iraq tại vòng loại World Cup 2026.

Kiểm tra hoạt động bán chui vàng miếng ở Lạng Sơn sau phản ánh của Lao Động

NHÓM PV |

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lạng Sơn gửi văn bản hỏa tốc giấy mời họp với đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan để trao đổi các biện pháp xử lý trước thông tin phản ánh của Báo Lao Động về hoạt động bán chui vàng miếng trên địa bàn tỉnh này.

Giữ nguyên thu kinh phí Công đoàn 2% là hợp tình, hợp lý

Nam Dương (thực hiện) |

Đó là ý kiến của ông Đặng Ngọc Tùng - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ tịch Tổng LĐLĐVN trong cuộc trao đổi với phóng viên
Báo Lao Động.

Sự tiến bộ của 2 đội tuyển bóng chuyền Việt Nam trong nửa đầu năm 2024

HOÀNG HUÊ |

2 đội tuyển bóng chuyền nam và nữ Việt Nam đều có sự tiến bộ rõ rệt ở các giải đấu quốc tế nửa đầu năm 2024.

Thời điểm đăng ký giảm trừ người phụ thuộc để tối ưu thuế thu nhập cá nhân

Đức Mạnh |

Theo chuyên gia, nên đăng ký bổ sung người phụ thuộc sớm nhất có thể hoặc theo thời hạn thông báo từ công ty để đảm bảo tất cả hồ sơ người phụ thuộc được đăng ký thành công trước thời hạn quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm.

Từ 6.8.2020, cấm toàn bộ phương tiện lưu thông trên tầng 2 cầu Thăng Long

Minh Hạnh |

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có báo cáo trình Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội về phương án phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thi công Dự án sửa chữa cầu Thăng Long do Bộ Giao thông vận tải triển khai. Từ 6.8.2020 cấm tuyệt đối các phương tiện lưu thông trên tầng 2 cầu Thăng Long để thi công.

Đề nghị cân tải trọng xe qua đường vành đai 3 và cầu Thăng Long

Minh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản đề nghị Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội xem xét ưu tiên đầu tư lắp đặt hệ thống cân tải trọng xe trên tuyến đường Vành đai 3 và cầu Thăng Long khi hai dự án này hoàn thành và đưa vào khai thác.

Cầu Thăng Long tạm "đóng cửa", phương tiện sẽ di chuyển qua đâu?

Hoàng Vũ - Quang Minh |

Trong tháng 7 tới, cầu Thăng Long sẽ tạm "đóng cửa" để phục vụ thi công, sửa chữa quy mô lớn, các phương tiện sẽ lưu thông qua cây cầu dây văng lớn thứ 2 Việt Nam.