Sau phản hồi của trung tâm Cấp cứu 115: Gia đình BN đề nghị làm rõ

Hà Phương |

Liên quan đến vụ nhân viên Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội bị tố làm khó bệnh nhân được Báo Lao Động đăng tải ngày 1.9.2021, trung tâm có văn bản trả lời.

Chưa có cơ sở khẳng định kịp trực "làm khó"

Theo văn bản gửi đến Báo Lao Động, sau khi nhận được thông tin phản ánh, Trung tâm cấp cứu 115 đã khẩn trương xác định các cán bộ có liên quan và yêu cầu tường trình báo cáo rõ sự việc.

Trên cơ sở bản tường trình của cá nhân, trung tâm đã có kết quả xác minh và phương án giải quyết.

Về quá trình cấp cứu, vào hồi 5h20 ngày 28.8.2021 phòng điều phối Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội nhận yêu cầu cấp cứu với tình trạng bệnh nhân bị sốt sau tiêm vaccine phòng COVID-19 tại địa chỉ 458 Minh Khai, Hà Nội. Ngay sau khi nhận điện thoại bộ phận điều phối đã điều kíp trực bao gồm kíp trưởng N.B.H, điều dưỡng T.B.N, lái xe T.Q.C. Đến 5h49 kíp xe cấp cứu đã đến địa chỉ trên, tiếp cận được bệnh nhân, bệnh nhân tự đi xuống một mình. Kíp trực đã kiểm tra sức khoẻ

Kíp trưởng H đã giải thích tình trạng cho bệnh nhân và bệnh nhân yêu cầu chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc. Khi đến bệnh viện đánh giá tình trạng hiện tại bệnh nhân không trong tình trạng suy hô hấp, suy tuần hoàn. Kíp trưởng đã vào trao đổi với chuyên môn của bệnh viện về tình trạng bệnh của bệnh nhân theo quy trình phòng chống dịch.

Sau khi Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc đồng ý nhận bệnh nhân, kíp trưởng H đã chuyển bệnh nhân vào phòng khám sàng lọc của Bệnh viện và kết thúc quá trình cấp cứu và vận chuyển bệnh nhân.

Kết quả xác minh phản ánh của bà T.N.A, văn bản nêu việc thu giá dịch vụ vận chuyển cấp cứu ngoài bệnh viện với giá thu: 720.000 đồng (Bảy trăm hai mươi nghìn đồng) là đúng theo khung giá được quy định tại Quyết định số 45/2017/QĐ-UBND ngày 21.12.2017 của UBND TP.Hà Nội về việc ban hành giá dịch vụ cấp ngoài bệnh viện tại Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội.

Về phản ánh đơn vị không có hình thức nộp tiền dịch vụ vận chuyển cấp cứu ngoài bệnh viện qua hình thức chuyển khoản: Hiện tại đơn vị chưa có quy định về việc thu dịch vụ vận chuyển cấp cứu ngoài bệnh viện bằng hình thức chuyển khoản nên kíp xe thông báo không thu tiền qua hình thức chuyển khoản là đúng quy định.

Việc điều dưỡng N.H.L trực điều phối cấp cứu đã trả lời cho người nhà bệnh nhân có thể thanh toán dịch vụ vận chuyển cấp cứu ngoài bệnh viện bằng hình thức chuyển khoản là không đúng quy định.

Hiện tại chưa có cơ sở để khẳng định “kíp cấp cứu không cho bệnh nhân xuống xe nhập viện vì không có tiền nộp” như nội dung phản ánh. Chưa có cơ sở để khẳng định việc “lái xe cứu thương chửi mắng thậm tệ, dọa nạt bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc” như nội dung phản ánh.

Bên cạnh đó, theo kíp cấp cứu, họ đã trao đổi, giải thích với bệnh nhân ngay sau khi bàn giao bệnh nhân cho Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc và bệnh nhân không có ý kiến thắc mắc gì.

Gia đình bệnh nhân sẽ đề nghị điều tra rõ

Trước thông tin từ phía cấp cứu 115 Hà Nội, bà M (bệnh nhân đi cấp cứu) quên không mang theo ví tiền và muốn chuyển khoản nhưng họ nhất quyết không đồng ý. "Nhân viên cấp cứu 115 bảo tôi nói người nhà, bạn bè mang tiền đến. Lúc này, tôi gọi điện về bảo người thân. Sau đó, người thân tôi gọi trực tiếp lên tổng đài 115 thì khoảng hơn 15 phút trên xe tôi mới được xuống và ký tờ giấy không mang theo tiền mặt".

Bà M cho hay: "Bệnh viện có khu sàng lọc riêng nên khi có người đến khám đều được vào ngay mà không cần phải liên hệ trước. Khi tôi xuống xe, người lái xe có chửi tôi, lúc đó nữ nhân viên kíp trực có đứng ra can".

Về việc này, bà T.N.A – người làm đơn phản ánh cho biết, vẫn giữ ghi âm cuộc gọi về việc nhân viên cấp cứu 115 yêu cầu thanh toán tiền mặt mới cho bệnh nhân xuống xe đi cấp cứu. "Nếu như trong báo cáo nêu chưa có cơ sở để khẳng định 'kíp cấp cứu không cho bệnh xuống xe nhập viện vì không có tiền nộp", vậy tại sao khi em tôi bảo quên mang tiền nhân viên cấp cứu nhất quyết bảo gọi người nhà mang tiền mặt đến mới cho xuống xe.

Hơn nữa, nhân viên liên tục thúc giục em gái tôi. Tôi gọi điện nói để chuyển khoản họ không chịu. Khoảng hơn 15 phút giằng co tranh cãi, tôi gọi thẳng lên Tổng đài phản ánh. Toàn bộ cuộc gọi phản ánh tôi đều ghi âm lại. Tôi cho rằng có thể lãnh đạo Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội chưa biết đến ghi âm đó hoặc có sự bao che ở đây. Tôi sẽ kiến nghị lên Sở Y tế Hà Nội đề nghị Thanh tra Sở vào cuộc làm rõ, bà N.A nói.

Hà Phương
TIN LIÊN QUAN

Nóng nhất 24h: Diễn biến vụ nhân viên cấp cứu 115 bị tố làm khó bệnh nhân

Hà Vi |

Nóng nhất 24h: Đã xác minh được 3 nhân viên Cấp cứu 115 Hà Nội bị tố làm khó bệnh nhân; Khởi tố người đàn ông gây sự, tự xưng là "Ban chỉ đạo quận 7"...

Đã xác minh có 3 nhân viên Cấp cứu 115 Hà Nội bị tố làm khó bệnh nhân

Hà Phương |

Chiều 1.9, ông Nguyễn Thành, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội cho biết, trong ngày hôm nay, đơn vị đã xác minh được 3 nhân viên trong kíp trực cấp cứu "bị tố làm khó" khi yêu cầu bệnh nhân thanh toán tiền mặt mới cho nhập viện cấp cứu.

Giám đốc Cấp cứu 115 Hà Nội lên tiếng vụ nhân viên bị tố làm khó bệnh nhân

Hà Phương |

Ngày 1.9, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội, ông Nguyễn Thành cho biết, đã nhận được đơn phản ánh nhân viên y tế yêu cầu phải thanh toán tiền mặt mới cho vào bệnh viện cấp cứu và đang xác minh làm rõ.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Thông xe đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, các phương tiện đi thế nào?

PHẠM ĐÔNG |

Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.

Đào, quất mini hút khách dịp Tết Nguyên đán, tiểu thương thu bạc triệu mỗi ngày

Anh Tuấn |

Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.

Nóng nhất 24h: Diễn biến vụ nhân viên cấp cứu 115 bị tố làm khó bệnh nhân

Hà Vi |

Nóng nhất 24h: Đã xác minh được 3 nhân viên Cấp cứu 115 Hà Nội bị tố làm khó bệnh nhân; Khởi tố người đàn ông gây sự, tự xưng là "Ban chỉ đạo quận 7"...

Đã xác minh có 3 nhân viên Cấp cứu 115 Hà Nội bị tố làm khó bệnh nhân

Hà Phương |

Chiều 1.9, ông Nguyễn Thành, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội cho biết, trong ngày hôm nay, đơn vị đã xác minh được 3 nhân viên trong kíp trực cấp cứu "bị tố làm khó" khi yêu cầu bệnh nhân thanh toán tiền mặt mới cho nhập viện cấp cứu.

Giám đốc Cấp cứu 115 Hà Nội lên tiếng vụ nhân viên bị tố làm khó bệnh nhân

Hà Phương |

Ngày 1.9, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội, ông Nguyễn Thành cho biết, đã nhận được đơn phản ánh nhân viên y tế yêu cầu phải thanh toán tiền mặt mới cho vào bệnh viện cấp cứu và đang xác minh làm rõ.