Sắp thông đường hầm xuyên núi đường ven biển vịnh Hạ Long

Nguyễn Hùng |

Đường hầm xuyên núi thuộc Dự án đường ven biển nối Hạ Long với Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh dự kiến được thông tuyến trong vài tuần nữa. Đường hầm xuyên núi này được đánh giá thuộc diện đường hầm khó thi công nhất Việt Nam.

Tuyến đường hầm ven biển này dài khoảng 235m, có chi phí thực hiện khoảng 250 tỉ đồng, gồm 2 ống hầm tách biệt, mỗi ống 3 làn xe, rộng 13,795m.

Tính đến thời điểm này, các nhóm thi công đã đào được khoảng 129m ở ống hầm hướng từ TP.Hạ Long đi Cẩm Phả và 105 m ở ống hầm hướng từ Cẩm Phả đi Hạ Long.

Bên trong đường hầm xuyên núi trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả
Bên trong đường hầm xuyên núi trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả

Theo ông Vũ Văn Khánh – Giám đốc Ban quản lý các dự án công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh, đơn vị được giao làm chủ đầu tư Dự án đường ven biển Hạ Long – Cẩm Phả – càng vào sâu thì địa chất càng ổn định nên tiến độ đào hầm nhanh hơn trước. Trước đây, ở khu vực cửa hầm, có ngày chỉ đào được 0,5m thì hiện các đơn vị thi công có thể đào được 3-4 m/ngày.

Lối vào đường hầm ở phía đầu TP.Cẩm Phả. Ảnh: Nguyễn Hùng
Lối vào đường hầm ở phía đầu TP.Cẩm Phả. Ảnh: Nguyễn Hùng

Với tốc độ hiện nay, theo ông Khánh, sẽ thông hầm theo đúng kế hoạch. Trong đó, ống hầm chiều Hạ Long – Cẩm Phả dự kiến thông vào 22.7, trong khi ống hầm chiều Cẩm Phả - Hạ Long muộn nhất sẽ thông vào 3.8.2021.

Video clip “Thi công đường hầm xuyên núi tuyến đường bao biển Hạ Long-Cẩm Phả”

Kỹ sư Nguyễn Duy Sông – Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, nhà thầu dự án đường hầm – cho biết, các đội thi công thay ca nhau làm việc 24/24 để đảm bảo đúng tiến độ cam kết.

Kỹ sư Nguyễn Duy Sông - Giám đốc điều hành Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả - nói về một số khó khăn trong thi công dự án đường hầm.

Dự án đường hầm được chính thức thi công từ đầu năm 2021, do sau khi triển khai Dự án đường ven biển Hạ Long - Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh mới quyết định làm hầm, thay vì san gạt núi, nhằm vừa hạn chế phá vỡ cảnh quan môi trường, vừa đảm bảo an toàn lưu thông sau này.

Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả khi hoàn thành không chỉ giảm áp lực cho tuyến QL 18 mà còn mở ra các cơ hội phát triển kinh tế-xã hội lớn cho Quảng Ninh. Ảnh: Nguyễn Hùng
Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả khi hoàn thành không chỉ giảm áp lực cho tuyến QL 18 mà còn mở ra các cơ hội phát triển kinh tế-xã hội lớn cho Quảng Ninh. Ảnh: Nguyễn Hùng

Dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, với tổng mức đầu tư gần 2.300 tỉ, dài 18,7 km, rộng 18m, gồm 6 làn xe cơ giới, được khởi công vào tháng 9.2019.

Dự kiến, toàn bộ tuyến đường này sẽ thông xe vào cuối năm 2021.

Nguyễn Hùng
TIN LIÊN QUAN

Phát hiện đường hầm đào vàng trái phép giữa lõi rừng phòng hộ

PHÚC ĐẠT |

Nhiều đối tượng khai thác vàng trái phép ngay giữa lõi rừng phòng hộ ở huyện Nam Đông (Thừa Thiên Huế).

Thi công đường hầm đường sắt Nhổn – ga Hà Nội: Cần sớm giải quyết nguyện vọng của người dân

Lan Nhi - Phan Cúc |

Được kỳ vọng trở thành giải pháp xanh, góp phần giảm áp lực giao thông, ô nhiễm đô thị và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân khu vực phía Tây Hà Nội, dự án xây dựng tuyến metro số 3 đoạn từ Nhổn - ga Hà Nội đang trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của người dân.

Thi công đường hầm xuyên núi đầu tiên ở Quảng Ninh

Nguyễn Hùng |

Đường hầm xuyên núi ven biển, thuộc dự án đường bao biển TP.Hạ Long – TP.Cẩm Phả dù chỉ có 235m nhưng đơn vị thi công cho rằng đây là công trình đường hầm xuyên núi phức tạp và khó nhằn nhất từ trước tới nay. Đường hầm có vốn đầu tư gần 250 tỉ đồng, gồm 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe, khổ hầm 13,795m.

Chứng khoán: Thị trường giữ trạng thái đi ngang trong ngắn hạn

Gia Miêu |

Xu hướng đi ngang ngắn hạn của thị trường chứng khoán dự báo sẽ tiếp tục được duy trì và chỉ số sẽ chuyển trạng thái vào sau kỳ nghỉ lễ.

Vì sao Đại học quốc gia Hà Nội giới hạn thi đánh giá năng lực 2 lần?

Linh Chi - Dương Anh |

Từ năm 2023, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) sẽ giới hạn mỗi thí sinh chỉ được đăng ký thi đánh giá năng lực tối đa 2 lần. Điều này được GS.TS Tiến Thảo - Giám đốc Trung tâm khảo thí ĐHQGHN lý giải là do muốn tạo công bằng cho các thí sinh.

Khán giả Việt Nam tiếc nuối chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo

Chi Trần |

Người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi phải nói lời chia tay huấn luyện viên Park Hang-seo sau hơn 5 năm gắn bó.

Tranh luận trả lương tháng 13 và thưởng Tết nguyên đán

TUỆ NHI |

Dù đã 26 tháng Chạp nhưng nhiều người vẫn chưa được nhận lương tháng thứ 13 hay tiền thưởng Tết và đùa rằng với họ niềm vui xuân vẫn chưa về.

Apple đang ấp ủ gì với dòng Mac Pro mới?

Anh Vũ |

Đã bước sang năm thứ tư kể từ lần cuối cùng Apple tung ra máy tính Mac Pro, mẫu máy tính mãnh mẽ nhất mà hãng có thể sản xuất. Vậy điều gì đang diễn ra với Mac Pro, và liệu nó có được làm mới vào năm 2023 hay không?

Phát hiện đường hầm đào vàng trái phép giữa lõi rừng phòng hộ

PHÚC ĐẠT |

Nhiều đối tượng khai thác vàng trái phép ngay giữa lõi rừng phòng hộ ở huyện Nam Đông (Thừa Thiên Huế).

Thi công đường hầm đường sắt Nhổn – ga Hà Nội: Cần sớm giải quyết nguyện vọng của người dân

Lan Nhi - Phan Cúc |

Được kỳ vọng trở thành giải pháp xanh, góp phần giảm áp lực giao thông, ô nhiễm đô thị và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân khu vực phía Tây Hà Nội, dự án xây dựng tuyến metro số 3 đoạn từ Nhổn - ga Hà Nội đang trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của người dân.

Thi công đường hầm xuyên núi đầu tiên ở Quảng Ninh

Nguyễn Hùng |

Đường hầm xuyên núi ven biển, thuộc dự án đường bao biển TP.Hạ Long – TP.Cẩm Phả dù chỉ có 235m nhưng đơn vị thi công cho rằng đây là công trình đường hầm xuyên núi phức tạp và khó nhằn nhất từ trước tới nay. Đường hầm có vốn đầu tư gần 250 tỉ đồng, gồm 2 ống hầm, mỗi ống 3 làn xe, khổ hầm 13,795m.