Rà soát lại quy hoạch Cảng hàng không Quảng Trị

MInh Hạnh |

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam liên quan đến quy hoạch Cảng hàng không Quảng Trị.

Văn bản của Bộ GTVT theo đó yêu cầu rà soát, nghiên cứu và xem xét lại nội dung đề xuất diện tích đất dự phòng cho phát triển cảng hàng không cho phù hợp.

Theo văn bản của Bộ Giao thông Vận Tải, Bộ này đã nhận được Tờ trình số 2946 của Cục Hàng không Việt Nam về việc phê duyệt quy hoạch cảng hàng không Quảng Trị giai đoạn đến năm 2030 và văn bản tiếp thu, giải trình, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Quy hoạch.

Theo Bộ Giao thông Vận Tải, diện tích quy hoạch tổng thể cảng hàng không Quảng Trị là hơn 594ha, trong đó bao gồm diện tích quy hoạch công trình hàng không là hơn 316ha, diện tích đất dự phòng cho phát triển sau năm 2030 là hơn 278ha.

Sau khi nghiên cứu hồ sơ quy hoạch Cảng hàng không Quảng Trị giai đoạn đến năm 2030, Bộ Giao thông Vận Tải nhận thấy việc Cục Hàng không Việt Nam đề xuất phạm vi và diện tích đất dự phòng cho phát triển cảng hàng không sau năm 2030 là chưa đủ cơ sở xem xét, phê duyệt.

Bộ Giao thông Vận Tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát, nghiên cứu và xem xét lại nội dung đề xuất diện tích đất dự phòng cho phát triển cảng hàng không cho phù hợp

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã trình Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt quy hoạch cảng hàng không Quảng Trị giai đoạn định hướng đến năm 2030. Theo quy hoạch do Cục Hàng không Việt Nam đề xuất quy hoạch tại xã Gio Quang và Gio Mai, huyện Gio Linh, cách Thành phố Đông Hà khoảng 7km một cảng hàng không nội địa cấp 4C, dùng chung dân dụng và quân sự.

Theo Quyết định số 236/QĐ - TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, cảng hàng không Quảng Trị là một trong 28 cảng hàng không nội địa đưa vào khai thác giai đoạn từ năm 2020 - 2030 với quy mô hàng không dân dụng cấp 4C, diện tích sử dụng đất 312ha.

Sân bay Quảng Trị cách sân bay Đồng Hới khoảng 93km về phía Bắc và cách sân bay quốc tế Phú Bài khoảng 88km về phía Nam. Có đường cất, hạ cánh tại đây sẽ có kích thước 2.400m, rộng 45m, kết cấu đường đảm bảo khai thác tàu bay A320, A321 và tương đương. Cùng đó, sẽ xây dựng đồng bộ hệ thống đường lăn song song, đường lăn nối và sân đỗ máy bay đảm bảo cho 5 vị trí đỗ tàu bay.

Nhà ga hành khách được quy hoạch tại khu vực phía Nam sân đỗ tàu bay dân dụng, có 2 cao trình, công suất 1 triệu khách/năm, có đất dự trữ mở rộng quy hoạch xây thêm khi có nhu cầu.

Đối với nhà ga hàng hoá, do khối lượng hàng hoá vận chuyển giai đoạn đầu chưa cao nên khi xây dựng nhà ga hành khách sẽ tính toán và bố trí mặt bằng xử lý hàng hoá, hành lý trong khu vực nhà ga hành khách. Tuy nhiên, vẫn dự trữ đất để xây dựng nhà ga hàng hoá khi nhu cầu tăng cao.

Quy hoạch cũng đã tính đến các công trình bảo đảm hoạt động bay cũng như các công trình hạ tầng kỹ thuật và dịch vụ khác. Dự kiến, tổng số tiền cần để triển khai quy hoạch này lên tới hơn 8.000 tỉ đồng.

MInh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Khởi công Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành ngày 5.1.2021

Minh Hạnh |

Theo Bộ Giao thông Vận tải, giai đoạn 1 của dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ được khởi công vào ngày 5.1.2021.

Đầu tư, mở rộng gần 10 cảng hàng không năm 2021 thế nào?

Đặng Tiến |

Theo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - ông Đinh Việt Thắng, năm 2021 ngoài việc triển khai các đề án quy hoạch, đề án khác được giao, Cục Hàng không sẽ tiếp tục tập trung đầu tư mới, nâng cấp, mở rộng các Cảng hàng không quốc tế Vinh, Cát Bi, Phú Bài, Cam Ranh, Đà Nẵng, Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Long Thành.

Thủ tướng phê duyệt Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1

Ái Vân |

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 1777/QĐ-TTg phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Bác bỏ đề xuất giao ACV đầu tư Cảng Hàng không Điện Biên

Minh An |

Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã bác bỏ đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải giao Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) triển khai đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Khởi công Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành ngày 5.1.2021

Minh Hạnh |

Theo Bộ Giao thông Vận tải, giai đoạn 1 của dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ được khởi công vào ngày 5.1.2021.

Đầu tư, mở rộng gần 10 cảng hàng không năm 2021 thế nào?

Đặng Tiến |

Theo Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - ông Đinh Việt Thắng, năm 2021 ngoài việc triển khai các đề án quy hoạch, đề án khác được giao, Cục Hàng không sẽ tiếp tục tập trung đầu tư mới, nâng cấp, mở rộng các Cảng hàng không quốc tế Vinh, Cát Bi, Phú Bài, Cam Ranh, Đà Nẵng, Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Long Thành.

Thủ tướng phê duyệt Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1

Ái Vân |

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 1777/QĐ-TTg phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Bác bỏ đề xuất giao ACV đầu tư Cảng Hàng không Điện Biên

Minh An |

Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã bác bỏ đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải giao Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) triển khai đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên.