Quốc lộ 4.000 tỉ nát như tương sau hơn 2 năm sử dụng

NHẬT HỒ |

Đó là Quốc lộ đoạn từ Năm Căn về Đất Mũi, thuộc tỉnh Cà Mau. Đây là công trình có ý nghĩa rất lớn nối mũi Cà Mau đến các địa phương khác.

Công trình thuộc Dự án đường Hồ Chí Minh do BQL Dự án đường Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư. Dự án được hoàn thành vào ngày 16.1.2016 đoạn Năm Căn – Đất Mũi, đến tháng 8.2018 tiếp tục hoàn thành 7km đường còn lại.

Mặt đường Năm Căn - Đất Mũi lỏm chỏm như khuông bánh khọt (ảnh Nhật Hồ)
Mặt đường Năm Căn - Đất Mũi lởm chởm ổ gà. Ảnh: Nhật Hồ.

Dự án hoàn thành đưa vào sử dụng ai cũng vui vì lần đầu tiên người dan ở mảnh đất tận cùng của Tổ quốc nhìn thấy… xe hơi. Hàng loạt dự án tại Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển được triển khai do lợi thế từ con đường này mang lại.

Mặt đường như thế này được cho là do ngập nước, nền đất thấp (ảnh Nhật Hồ)
Mặt đường như thế này được cho là do ngập nước, nền đất thấp. Ảnh: Nhật Hồ.

Tuy nhiên, sau hơn 2 năm đưa vào sử dụng, con đường gần như mất tác dụng do nhiều đoạn bị sụp, lún, ổ gà, ổ voi… lởm chởm khiến cho người tham gia giao thông phải khổ sở khi về Đất Mũi.

Lề đường nhiều đoạt đã sạt lở cả phần thảm nhựa (ảnh Nhật Hồ)
Lề đường nhiều đoạn đã sạt lở cả phần thảm nhựa. Ảnh: Nhật Hồ.

Trước thực trạng này, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau Lý Hoàng Tiến chính thức có văn bản gửi Sở Giao thông Vận tải tỉnh Cà Mau và Ban Quản lý dự án Đường Hồ Chí Minh.

Văn bản nêu thực trạng “Tuyến đường Hồ Chí Minh được đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2016, bước đầu đã góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông trên địa bàn huyện Ngọc Hiển, đem lại sự phấn khởi trong nhân dân. Song, qua thời gian đưa vào sử dụng, đường xuất hiện nhiều đoạn bị ngập nước do mặt đường bị lún, triều cường dâng cao, ảnh hưởng đến điều kiện đi lại, sản xuất của người dân và chất lượng công trình”.

Có đoạn đang bong hết lớp nhựa đường lồi đá (ảnh Nhật Hồ)
Có đoạn đang bong hết lớp nhựa đường, lồi đá. Ảnh: Nhật Hồ.

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Cà Mau cho biết đã thấy được sự hư hỏng của con đường này, nhưng hiện nay công trình còn bảo hành, Sở đang xin ý kiến Bộ Giao thông Vận tải về việc duy tu bảo dưỡng.

Nước tù đọng tại nhiều đoạn (ảnh Nhật Hồ)
Nước tù đọng tại nhiều đoạn. Ảnh: Nhật Hồ.

Trước đó, ngày 16.1.2016, Bộ Giao thông Vận tải thông xe 51km đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 3.900 tỉ đồng, từ vốn trái phiếu Chính phủ, do Ban QLDA đường Hồ Chí Minh trực tiếp quản lý xây dựng. Tuyến đường này có tổng chiều dài hơn 58km, quy mô đầu tư theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng.

Tháng 8.2018, Ban QLDA hoàn thành hơn 7km cuối tuyến, chính thức hoàn thành dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn – Đất Mũi.

Cảm thông nỗi khổ của dân, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển, Cà Mau chính thức có văn bản phản ảnh với Sở GTVT, BQLDự án Đường Hồ Chí Minh (ảnh Nhật Hồ)
Cảm thông nỗi khổ của dân, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển, Cà Mau chính thức có văn bản phản ảnh với Sở GTVT, BQL Dự án Đường Hồ Chí Minh. Ảnh: Nhật Hồ.
Ban quản lý dự án Đường Hồ Chí Minh - Bộ GTVT đơn vị thi công đường 4.000 tỉ nát như tương sau 2 năm nhận cờ thi đua tại lễ thông xe (ảnh Nhật Hồ)
Ban quản lý dự án Đường Hồ Chí Minh - Bộ GTVT đơn vị thi công đường 4.000 tỉ nát như tương sau 2 năm nhận cờ thi đua tại lễ thông xe. Ảnh: Nhật Hồ.

Lao Động sẽ tiếp tục phản ảnh những khó khăn của người dân và chính quyền địa phương xung quanh con đường "đau khổ" này.

NHẬT HỒ
TIN LIÊN QUAN

Đường nát tươm, dân đổ đá ra đường chặn xe tải

Quách Du |

Tuyến đường bị băm nát, ngày nắng thì bụi, ngày mưa thì lầy lội. Quá bức xúc trước tình cảnh trên, nhiều lần người dân đã đổ đá ra đường chắn xe tải.

Cao tốc 34.000 tỷ hư hỏng: Làm rõ trách nhiệm, không chấp nhận việc đổ lỗi do... mưa

Thành Hải |

Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội Lê Thị Nga đặt vấn đề vì sao công trình hạ tầng, nhất là giao thông làm thì lâu nhưng xuống cấp và hỏng nhanh. Đồng thời đề nghị làm rõ trách nhiệm, giải trình nghiêm túc để không tồn tại việc né tránh trách nhiệm, như nói đường xuống cấp do mưa...

Hệ thống cao tốc Việt Nam: Đầu tư hàng trăm nghìn tỉ đồng, vì sao chất lượng “có vấn đề”?

LÂM ANH |

Nhìn lại quá trình gần 10 năm phát triển cao tốc tại Việt Nam, nhiều người sẽ không khỏi giật mình bởi chuyện đường cao tốc đầu tư hàng chục nghìn tỉ vừa đưa vào hoạt động đã hư hỏng, phải sửa chữa ở nhiều điểm.​

Nếu giá điện tăng, gánh nặng chi phí của người lao động tăng lên gấp bội

PHƯƠNG NGÂN |

TPHCM - Đề xuất tăng giá điện của Bộ Công Thương lúc này sẽ làm tăng gánh nặng chi phí cho người lao động, đặc biệt trong bối cảnh nhiều người lao động bị giảm giờ làm, thậm chí thất nghiệp.

Nông dân chuẩn bị vụ hoa Tết: Đầu tư lớn mong thắng lớn

PHONG LINH |

Còn khoảng 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Hiện tại, nhiều nông dân ở thành phố Cần Thơ đang tất bật chăm sóc hoa Tết với kỳ vọng sẽ “thắng lớn.”

Dỡ bỏ một phần tường rào Công viên Thống Nhất để kết nối với phố đi bộ

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Công viên Thống Nhất sẽ được dỡ bỏ một phần tường rào để kết nối với phố đi bộ Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng), dự kiến khai trương từ ngày 1.1.2023.

Vụ bệnh viện 200 tỉ xây xong rồi bỏ đó: Tháng 12 sẽ hoạt động

NHẬT HỒ |

Bạc Liêu - Tỉnh Bạc Liêu đưa Bệnh viện Lao và Bệnh phổi vào hoạt động vào ngày 22.12 tới. Tỉnh ủy xử lý những sai phạm có liên quan; không để tình trạng lãng phí gây bức xúc dư luận tại dự án này.

Nhiều đô thị Trung Quốc nới lỏng quy định ngừa COVID-19

Thanh Hà |

Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc dỡ bỏ các quầy xét nghiệm COVID-19 trong khi Thâm Quyến tiếp nối những thành phố khác tuyên bố sẽ không yêu cầu hành khách xuất trình kết quả xét nghiệm khi đi lại.

Đường nát tươm, dân đổ đá ra đường chặn xe tải

Quách Du |

Tuyến đường bị băm nát, ngày nắng thì bụi, ngày mưa thì lầy lội. Quá bức xúc trước tình cảnh trên, nhiều lần người dân đã đổ đá ra đường chắn xe tải.

Cao tốc 34.000 tỷ hư hỏng: Làm rõ trách nhiệm, không chấp nhận việc đổ lỗi do... mưa

Thành Hải |

Chủ nhiệm Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội Lê Thị Nga đặt vấn đề vì sao công trình hạ tầng, nhất là giao thông làm thì lâu nhưng xuống cấp và hỏng nhanh. Đồng thời đề nghị làm rõ trách nhiệm, giải trình nghiêm túc để không tồn tại việc né tránh trách nhiệm, như nói đường xuống cấp do mưa...

Hệ thống cao tốc Việt Nam: Đầu tư hàng trăm nghìn tỉ đồng, vì sao chất lượng “có vấn đề”?

LÂM ANH |

Nhìn lại quá trình gần 10 năm phát triển cao tốc tại Việt Nam, nhiều người sẽ không khỏi giật mình bởi chuyện đường cao tốc đầu tư hàng chục nghìn tỉ vừa đưa vào hoạt động đã hư hỏng, phải sửa chữa ở nhiều điểm.​