Quảng Ninh chi 669 tỉ đồng nâng cấp đường nối Quảng Yên - Uông Bí

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh tiếp tục chi 669 tỉ đồng nâng cấp đoạn đường tỉnh 338, từ nút giao đường dẫn cầu Bến Rừng (TX Quảng Yên) đến Quốc lộ 18 (TP Uông Bí).

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Quyết định số 1996/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án cải tạo và nâng cấp đoạn đường tỉnh 338, từ nút giao đường dẫn cầu Bến Rừng đến Quốc lộ 18.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 669 tỉ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh, do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư.

Mục tiêu của dự án là từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông theo quy hoạch đã được duyệt, đồng bộ hóa với các công trình giao thông trọng điểm đang được triển khai tại thị xã Quảng Yên.

Dự án sẽ phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, khai thác tiềm năng đất đai trong khu vực, thu hút đầu tư vào các khu vực như: Khu dịch vụ cảng biển, công nghiệp và đô thị Đầm Nhà Mạc, Khu công nghiệp Sông Khoai, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và tỉnh Quảng Ninh.

gfdgfd
Điểm đầu tuyến, nút giao đường dẫn cầu Bến Rừng, TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Đoàn Hưng

Tuyến đường có chiều dài tuyến 6,57 km, đi qua địa phận xã Sông Khoai, phường Đông Mai (thị xã Quảng Yên) và các phường Nam Khê, Trưng Vương (thành phố Uông Bí). Điểm đầu tuyến kết nối với dự án nút giao đường dẫn cầu Bến Rừng, điểm cuối kết nối với Quốc lộ 18 tại lý trình Km 84+050.

Đường tiêu chuẩn cấp III đồng bằng, với vận tốc thiết kế 80 km/h. Nền đường rộng 29 m, trong đó mặt đường rộng 20m. Dự án sẽ xây dựng mới hai cầu song song phía phải tuyến, cách cầu hiện tại (cầu Cồn Khoai và cầu Mai Hòa) 5m.

Dự kiến, dự án sẽ được thực hiện từ năm 2024 đến năm 2026. UBND thị xã Quảng Yên và UBND thành phố Uông Bí sẽ thực hiện công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng, bao gồm cả việc di chuyển và hoàn trả hệ thống hạ tầng kỹ thuật theo quy định.

Trước đó, ngày 17.7.2024, TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lễ thông xe dự án cầu Bến Rừng và đường nối sau hơn hai năm thi công.

Đây là hành lang giao thông đường bộ thứ ba kết nối hai địa phương. Cầu Bến Rừng và đường dẫn là công trình giao thông cấp đặc biệt, dài 1.865 m với mặt cắt gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp. Tổng mức đầu tư xây dựng phần cầu 1.941 tỉ đồng do TP Hải Phòng đầu tư, tỉnh Quảng Ninh đầu tư phần đường dẫn dài 2,2 km, với tổng mức đầu tư 360 tỉ đồng.

Công trình hoàn thành đã tạo kết nối liên vùng, đáp ứng nhu cầu vận tải giữa các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và nhu cầu đi lại của nhân dân. Đồng thời, công trình sẽ khai thác dư địa đất đai giữa hai khu vực, mở rộng không gian phát triển mới, hiện thực hóa các nghị quyết và quy hoạch phát triển liên vùng cũng như của từng địa phương.

Đoàn Hưng
TIN LIÊN QUAN

Thông xe cầu Bến Rừng kết nối Quảng Ninh - Hải Phòng

Trần Ngọc Duy |

Cầu Bến Rừng - nối huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) với thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) - chính thức được khánh thành vào ngày 17.7.

Thông suốt đường dẫn và cầu Bến Rừng kết nối Hải Phòng - Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Dự án đường dẫn cầu Bến Rừng có tổng chiều dài 2,2km, thiết kế 6 làn xe với tổng mức đầu tư hơn 355 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh Quảng Ninh đã cơ bản hoàn thành, chờ ngày đi vào hoạt động.

Nhận diện giá trị di sản để phát triển bền vững Uông Bí - Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Ngày 6.7, Hội đồng Di sản Văn hóa quốc gia, UBND thành phố Uông Bí, Sở Văn hóa và thể thao tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức hội thảo khoa học “Nhận diện, bảo tồn và phát huy giá trị di sản vùng đất Uông Bí trong định hướng Phát triển bền vững thành phố Uông Bí”

Công đoàn Việt Nam không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, đồng hành cùng dân tộc

Nhóm PV |

Phát biểu tại ngày kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2024), trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, biểu dương 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở xuất sắc, tiêu biểu toàn quốc lần thứ V và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh, 95 năm, trải qua muôn vàn khó khăn, thử thách, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Công đoàn Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, đồng hành cùng dân tộc...

Bác tin cao tốc Diễn Châu-Bãi Vọt có vấn đề về chất lượng

QUANG ĐẠI |

Nhà đầu tư cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt khẳng định thông tin dự án mới đi vào khai thác đã gặp vấn đề về chất lượng là không chính xác.

Kon Tum tiếp tục xảy ra động đất với độ lớn 2.6

Thanh Hải |

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu cho biết, trận động đất sáng nay (29.7), xảy ra lúc 7h8' tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Lạng Sơn đề xuất mở thêm tuyến đường bộ nối cửa khẩu Trung Quốc

Tô Công |

UBND tỉnh Lạng Sơn vừa có công văn số 1011/UBND-KT, đề xuất Bộ Giao thông Vận tải bổ sung tuyến vận tải hàng hóa đường bộ quốc tế Việt - Trung trên địa bàn.

Hungary đặt hạn chót giải quyết vụ Ukraina chặn dòng dầu Nga

Thanh Hà |

Hungary có thời hạn tới tháng 9 để giải quyết vụ tranh chấp với Ukraina về trung chuyển dầu của Nga từ nhà cung cấp dầu Lukoil.

Thông xe cầu Bến Rừng kết nối Quảng Ninh - Hải Phòng

Trần Ngọc Duy |

Cầu Bến Rừng - nối huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) với thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) - chính thức được khánh thành vào ngày 17.7.

Thông suốt đường dẫn và cầu Bến Rừng kết nối Hải Phòng - Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Dự án đường dẫn cầu Bến Rừng có tổng chiều dài 2,2km, thiết kế 6 làn xe với tổng mức đầu tư hơn 355 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh Quảng Ninh đã cơ bản hoàn thành, chờ ngày đi vào hoạt động.

Nhận diện giá trị di sản để phát triển bền vững Uông Bí - Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Ngày 6.7, Hội đồng Di sản Văn hóa quốc gia, UBND thành phố Uông Bí, Sở Văn hóa và thể thao tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức hội thảo khoa học “Nhận diện, bảo tồn và phát huy giá trị di sản vùng đất Uông Bí trong định hướng Phát triển bền vững thành phố Uông Bí”