Theo đó, UBND tỉnh nhận được tờ trình của Sở GDĐT về việc điều chỉnh giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển lớp, học sinh năm học 2021-2022, sau khi xem xét, UBND tỉnh có ý kiến như sau:
Để có cơ sở xem xét về đề nghị của Sở GDĐT, căn cứ các quy định liên quan, UBND tỉnh yêu cầu thống kê, báo cáo cụ thể về số lượng học sinh dự thi vào THPT năm học 2021 – 2022, so sánh với năm học 2020 – 2021 (tăng/giảm).
Đối với các trường có đề xuất tăng lớp hoặc tăng số lượng học sinh yêu cầu báo cáo số lượng học sinh thi tuyển và danh sách dự kiến tuyển sinh bổ sung (ghi cụ thể kết quả học tập và rèn luyện ở bậc THCS và kết quả thi tuyển).
Báo cáo số lượng biên chế giáo viên thực tế giảng dạy tại các trường mà Sở GDĐT đề nghị tăng lớp; giải trình các cơ sở đề nghị tăng thêm lớp để phù hợp với các quy định hiện hành. Báo cáo UBND tỉnh trước ngày 8.7.2021 để xem xét, quyết định.
Đồng thời, UBND tỉnh chỉ đạo, trong khi đang tiến hành thực hiện tuyển sinh, yêu cầu Sở GDĐT chỉ đạo các trường làm tốt công tác tư tưởng đối với phụ huynh và học sinh về chủ trương tuyển sinh.
UBND tỉnh chỉ đạo các Trường THPT thực hiện nghiêm túc, công khai minh bạch, không để xảy ra tiêu cực trong công tác tuyển sinh.
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, mục tiêu là tạo điều kiện tốt nhất để học sinh tốt nghiệp THCS vào học các trường THPT và các cơ sở giáo dục dạy nghề một cách phù hợp.
Trước đó, Sở GDĐT tỉnh Quảng Bình đã có công văn gửi UBND tỉnh, trong đó nêu rõ, căn cứ tỷ lệ tuyển sinh và thực tế tại các địa phương và theo ý kiến đề xuất của các trường THPT, trường THCS và THPT, Sở GDĐT đề nghị UBND tỉnh xem xét điều chỉnh giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển lớp, học sinh năm học 2021-2022 cho các trường phổ thông theo hướng tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 THPT các trường phổ thông công lập của toàn tỉnh lên 84,9% (trước đó giao 82,2%); đồng thời vẫn bảo đảm kế hoạch phân luồng học sinh THCS (15,1% học sinh tốt nghiệp THCS vào học tại các cơ sở dạy nghề, trung tâm giáo dục - dạy nghề).