PVI đứng ra nhận bồi thường bảo hiểm vụ trực thăng rơi ở Hạ Long

Hiếu Anh |

Thông tin tới Báo Lao Động, Bảo hiểm PVI cho biết, đơn vị sẽ đứng ra nhận trách nhiệm bồi thường bảo hiểm vụ trực thăng rơi ở Hạ Long.

Cụ thể, theo thông tin từ Bảo hiểm PVI, chiều ngày 5.4 máy bay Bell 505 số đăng ký VN-8650 cất cánh từ đảo Tuần Châu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã gặp sự cố làm 04 hành khách và 01 phi công thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Sáng 7.4, lực lượng chức năng đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng vụ máy bay trực thăng thăm vịnh Hạ Long. Ảnh: Nguyễn Hùng
Sáng 7.4, lực lượng chức năng đã tìm thấy nạn nhân cuối cùng vụ máy bay trực thăng thăm vịnh Hạ Long. Ảnh: Nguyễn Hùng

Liên danh Bảo hiểm PVI – Bảo Việt – MIC là nhà bảo hiểm cung cấp bảo hiểm cho các máy bay của Tổng công ty trực thăng Việt Nam (VNH) và Bảo hiểm PVI là Nhà bảo hiểm gốc đứng đầu trong Liên danh Bảo hiểm.

Chương trình bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm thân máy bay, Bảo hiểm trách nhiệm pháp lý của Hãng đối với hành khách và bên thứ ba, Bảo hiểm tai nạn cho phi công.

Với vai trò là nhà Bảo hiểm gốc đứng đầu, Bảo hiểm PVI ngay lập tức có mặt tại hiện trường, phối hợp với VNH và các cơ quan chức năng để giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm theo đúng quy định của hợp đồng bảo hiểm và pháp luật hiện hành.

PVI nhấn mạnh, các thông tin tiếp theo về số tiền bảo hiểm, PVI sẽ cung cấp sau.

Trước đó, báo Lao Động phản ánh, ngày 18.4.2022, Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (VNH) đã tiến hành lễ ký hợp đồng bảo hiểm hàng không giai đoạn 2022 - 2023 với liên danh Bảo hiểm PVI - Bảo hiểm Bảo Việt - Bảo hiểm MIC.

Liên danh bảo hiểm, đứng đầu là Tổng công ty Bảo hiểm PVI (PVI) cùng Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo Việt) và Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) là những công ty bảo hiểm về bảo hiểm hàng không tại Việt Nam.

Liên danh cam kết hỗ trợ và chia sẻ với VNH trong những giai đoạn thị trường gặp nhiều khó khăn, góp phần giúp cho các đơn vị của VNH ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh. Liên danh đã cùng với VNH thu xếp chương trình bảo hiểm cho kỳ 2022 - 2023 với tỉ lệ phí được cải thiện và duy trì được các điều kiện điều khoản tốt cho đội máy bay của VNH và hệ thống các nhà nhận tái bảo hiểm uy tín trên thị trường bảo hiểm hàng không quốc tế. Năm 2022 là năm thứ 13 hợp tác giữa các bên.

Còn theo thông tin trên trang đấu thầu quốc gia, vào lúc 10h ngày 5.4.2023, Tổng công ty Trực thăng Việt Nam đã tiến hành mở gói thầu: “Mua Bảo hiểm Hàng không cho Tổng công ty Trực thăng Việt Nam kỳ 2023-2024”. Giá gói thầu này trị giá hơn 65 tỉ đồng.

Trao đổi với báo chí, một đơn vị điều phối tour trực thăng ngắm cảnh Hạ Long cho biết, mức cam kết bồi thường thiệt hại cho sự cố lên tới 30 triệu USD/sự vụ (tương đương 703 tỉ đồng/sự vụ). Mức bồi thường này dành cho tối đa 4 hành khách, không bao gồm phi công.

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính, năm 2021, Tổng công ty Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) đã giải quyết bồi thường bảo hiểm 3,5 triệu USD (82 tỉ đồng) tổn thất toàn bộ thân máy bay cho máy bay trực thăng EC-130T2 số hiệu VN-8632 thuộc Trung tâm Huấn luyện bay (Công ty Trực thăng miền Nam, Tổng công ty Trực thăng Việt Nam).

Trên trang thông tin của mình, PVI giới thiệu sản phẩm bảo hiểm hàng không. Gói bảo hiểm này bảo hiểm tai nạn con người và chi phí y tế cho nhân viên tổ bay, nhân viên kỹ thuật. Ngoài ra, bảo hiểm hàng không của PVI cũng bảo hiểm thân máy bay, phụ tùng máy bay và trách nhiệm pháp lý; bảo hiểm dưới mức miễn thường đối với thân và phụ tùng máy bay; bảo hiểm thân, phụ tùng máy bay đối với rủi ro chiến tranh và các rủi ro tương tự; bảo hiểm mức trách nhiệm vượt quá đối với rủi ro chiến tranh, không tặc và các rủi ro khác

PVI giới thiệu khách hàng tiêu biểu của mình gồm có Tổng công ty Trực thăng Việt Nam VNH; ngoài ra còn có Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP; Công ty CP Hàng không Pacific Airlines; Công ty CP Hàng không Vietjet; Công ty bay dịch vụ Việt Nam; Cambodia Angkor Air; Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam….

Hiếu Anh
TIN LIÊN QUAN

Tìm thấy mảnh vỡ trực thăng quân sự chở tướng Nhật Bản mất tích

Thanh Hà |

Lực lượng cứu hộ ở Nhật Bản tìm thấy thêm nhiều phần của chiếc trực thăng quân sự chở 10 người biến mất khỏi màn hình radar ngày 6.4.

Diễn biến vụ rơi máy bay trực thăng trên vịnh Hạ Long

NHÓM PV |

Sau 2 ngày tìm kiếm, một phần thi thể nạn nhân thứ 5 trong vụ máy bay trực thăng Bell-505, số hiệu VN-8650 của Công ty Trực thăng Miền Bắc gặp nạn ở vịnh Hạ Long đã được lực lượng chức năng tìm thấy.

Vụ trực thăng rơi: Tổng công ty Trực thăng ký bảo hiểm với đơn vị nào?

Hiếu Anh |

Liên quan đến vụ trực thăng rơi ở Hạ Long, nhiều người đặt câu hỏi về đơn vị nào đứng ra chịu trách nhiệm bồi thường cho các nạn nhân.

Trung Quốc đề nghị WHO có lập trường khoa học về nguồn gốc COVID-19

Thanh Hà |

Người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) của Trung Quốc ngày 8.4 kêu gọi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) có lập trường "khoa học, công bằng" trong việc truy tìm nguồn gốc COVID-19.

Các “ông lớn” đầu mối xăng dầu đang làm ăn ra sao?

CƯỜNG NGÔ |

Những bất ổn về thị trường xăng dầu trong thời gian qua gây áp lực không nhỏ lên doanh thu và lợi nhuận của hàng loạt "ông lớn" xăng dầu Việt Nam. Tuy nhiên, trong bối cảnh giá xăng đang có những biến động mạnh, mặc dù các doanh nghiệp lớn "than thở" càng bán càng lỗ nhưng trên thực tế lại ghi nhận mức doanh thu cao kỷ lục.

Tranh luận có nên giao việc xét, thi tốt nghiệp THPT cho các địa phương

Bạn đọc Nguyễn Khanh |

Những năm gần đây, nhiều trường đại học trên cả nước công bố điểm trúng tuyển bằng phương thức xét tuyển học bạ THPT mà không cần đến kết quả của kỳ thi tốt nghiệp. Điều này cho thấy sự chủ động của nhiều trường đại học và họ đã không phụ thuộc vào kết quả của kỳ thi này.

Rời chân ga - rà chân phanh thế nào để tránh gây tai nạn

ANH TUÂN |

Lỗi đạp nhầm chân ga thay vì chân phanh xảy ra chủ yếu và nghiêm trọng nhất ở xe số tự động. Song có những quy tắc mà lái xe có thể rèn luyện, thực hành và duy trì để hạn chế nhầm lẫn nguy hiểm này.

Chuyển đổi nửa vời, loạt chợ kiểu mới ở Hà Nội rơi vào tình trạng ế ẩm

Nguyễn Thúy |

Chuyển đổi nửa vời, thiết kế thiếu hợp lý và sắp xếp các gian hàng không thuận lợi cho người mua là những yếu tố được cho khiến nhiều khu chợ kiểu mới tại Hà Nội ế ẩm, vắng khách.

Tìm thấy mảnh vỡ trực thăng quân sự chở tướng Nhật Bản mất tích

Thanh Hà |

Lực lượng cứu hộ ở Nhật Bản tìm thấy thêm nhiều phần của chiếc trực thăng quân sự chở 10 người biến mất khỏi màn hình radar ngày 6.4.

Diễn biến vụ rơi máy bay trực thăng trên vịnh Hạ Long

NHÓM PV |

Sau 2 ngày tìm kiếm, một phần thi thể nạn nhân thứ 5 trong vụ máy bay trực thăng Bell-505, số hiệu VN-8650 của Công ty Trực thăng Miền Bắc gặp nạn ở vịnh Hạ Long đã được lực lượng chức năng tìm thấy.

Vụ trực thăng rơi: Tổng công ty Trực thăng ký bảo hiểm với đơn vị nào?

Hiếu Anh |

Liên quan đến vụ trực thăng rơi ở Hạ Long, nhiều người đặt câu hỏi về đơn vị nào đứng ra chịu trách nhiệm bồi thường cho các nạn nhân.