Ông Trần Quốc Khánh- Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết đã chính thức phê duyệt Đề án xây dựng Tổng đài tư vấn và hỗ trợ người tiêu dùng trên phạm vi toàn quốc.
Hoạt động của Tổng đài không chỉ với vai trò là kênh tiếp nhận, tư vấn người tiêu dùng mà còn là công cụ để tăng cường vai trò quản lý nhà nước và phát huy tính chủ động của cơ quan quản lý trong việc đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
“Trong thời gian tới, Chính phủ, các tổ chức xã hội, cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng cần tiếp tục nỗ lực và quyết tâm hơn nữa nhằm đạt được các nền tảng tốt hơn, tạo điều kiện phát triển mạnh mẽ công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam”- ông Trần Quốc Khánh nói thêm.
Tại buổi phát động, ông Hồ Kỳ Minh- Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, cho biết đã triển khai đồng bộ bằng nhiều hoạt động phong phú thiết thực, gần gũi, tuy nhiên, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thời gian qua vẫn còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế.
"Thành phố Đà Nẵng sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng, tích cực xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, cạnh tranh công bằng để các doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh, thực hiện tốt trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”- ông ông Hồ Kỳ Minh chia sẻ.