Phân nhóm cảng hàng không để triển khai trở lại đường bay nội địa

Minh Hạnh |

Cục Hàng không Việt Nam đang lấy ý kiến về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19. Theo đó, các sân bay sẽ được phân thành 3 nhóm "xanh, vàng, đỏ" để quyết định đường bay, đối tượng hành khách và quy định đi kèm.

Động thái trên nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc vận chuyển khách thực hiện công vụ, nhân viên y tế, nhân viên làm nhiệm vụ phòng chống dịch; từng bước đáp ứng ứng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không cho hành khách đủ điều kiện về phòng chống dịch đồng thời giúp duy trì hoạt động vận chuyển hàng không nội địa, góp phần tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp hàng không

Theo Cục Hàng không Việt Nam, cả nước hiện có 22 cảng hàng không, sân bay đang có hoạt động khai thác nội địa và các sân bay sẽ được phân thành 3 nhóm.

Trong đó, cảng hàng không, sân bay nhóm A (vùng xanh) là các cảng hàng không, sân bay thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương không có khu vực áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Các cảng hàng không, sân bay nhóm B (vùng vàng) thuộc các tỉnh, thành phố chỉ áp dụng giãn cách xã hội theo từng khu vực (cấp quận/huyện trở lên) trong tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương theo Chỉ thị 16. Và cảng hàng không, sân bay nhóm C (vùng đỏ) thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đang áp dụng giãn cách xã hội toàn bộ theo Chỉ thị 16.

Theo đề xuất, chặng bay chiều từ nhóm A đến nhóm A, B và C sẽ không giới hạn hành khách. Tuy nhiên, khách đi máy bay phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

Với chặng bay chiều từ nhóm B đến nhóm A, B và C; từ nhóm C đến nhóm A và B, khách công vụ, lực lượng phòng chống dịch COVID-19 chỉ cần có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

Theo đó, hành khách khác phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ và đáp ứng một trong các điều kiện: Có giấy chứng nhận hoàn thành cách ly và được cơ sở cách ly vận chuyển thẳng bằng xe chuyên dụng từ cơ sở cách ly đến cảng hàng không, sân bay xuất phát; hoặc có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19, trong đó liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất phát; hoặc có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất phát.

Các đường bay giữa các cảng hàng không, sân bay nhóm C với nhau chỉ áp dụng đối với khách công vụ, lực lượng phòng chống dịch COVID-19 và hành khách có văn bản đồng ý di chuyển/tiếp nhận của các địa phương đi và đến. Hành khách phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam cũng đề xuất cho phép các hãng hàng không Việt Nam được phép tổ chức mở bán, khai thác các đường bay nội địa với các yêu cầu, điều kiện nêu trên theo nhu cầu, không hạn chế về tần suất khai thác trên cơ sở slot được Cục Hàng không Việt Nam xác nhận.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch Hà Nội kiểm tra phòng dịch chốt kiểm soát, cảng hàng không và KCN

Tùng Giang |

Ngày 15.7, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các chốt kiểm soát ra vào Thủ đô, sân bay quốc tế Nội Bài; Khu công nghiệp (KCN) Thăng Long và một hộ dân từ TP.HCM ra đang phải cách ly tại nhà.

Chính phủ yêu cầu báo cáo về hãng hàng không của ông Johnathan Hạnh Nguyễn

Nhóm Phóng viên |

Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) báo cáo về đề xuất lập hãng hàng không vận chuyển hàng hóa IPP Air Cargo của “ông vua” hàng hiệu Nguyễn Hạnh trước ngày 15.7.2021.

Vận tải hàng hóa - khoảng trống của hàng không Việt

Nhóm phóng viên |

Dù có đến 5 hãng hàng không đang cùng lúc hoạt động, vận tải hàng hóa chuyên biệt vẫn là khoảng trống của ngành Hàng không Việt Nam do chưa có bất kỳ hãng hàng không nào hoạt động riêng trong lĩnh vực vận tải hàng hóa. Sự thiếu hụt này khiến có đến 80% sản lượng hàng hóa vận tải hàng không đang rơi vào tay các hãng nước ngoài.

Giúp đỡ người bị nạn, nam tài xế nhanh trí ghi lại clip để phòng thân

Tô Thế |

Hà Nội - Khi thấy một người phụ nữ bị tai nạn nằm ven đường, nam tài xế liền cùng người dân đưa người này lên xe ôtô cá nhân, chở đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, trước khi đi, anh nhờ người đi đường ghi lại đoạn video để làm bằng chứng tránh việc có người hiểu nhầm rằng anh là người gây tai nạn.

Giờ thứ 9: Bất hạnh - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Đồng tiền là thứ có sức nặng trong xã hội hiện đại. Nhưng thật nguy hiểm khi người ta đã quên mất một điều rằng, tiền không mua được hạnh phúc đích thực...

Đà Nẵng: Chủ quán ăn tố bị khách hàng ném tiền, đe doạ

THUỲ TRANG |

Đà Nẵng - Một clip được đăng tải lên mạng xã hội Facebook ghi lại hình ảnh một người đàn ông ném tiền trong quán ăn. Theo người đăng tải, người ném tiền là cán bộ một Sở của Đà Nẵng. 

Thuỳ Linh vô địch Vietnam Open 2022

Thanh Vũ |

Trong lần đầu tiên lọt vào chung kết, Nguyễn Thùy Linh xuất sắc đánh bại tay vợt người Malaysia Goh Jin Wei 2-0 (21-15, 21-13) để lên ngôi vô địch Vietnam Open 2022

Cần công khai việc chi trả với bảo hiểm xe máy

LƯƠNG HẠNH |

Đó là ý kiến của bạn đọc gửi đến Báo Lao Động xoay quanh đề xuất xem xét bãi bỏ quy định bắt buộc tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với môtô, xe máy.

Chủ tịch Hà Nội kiểm tra phòng dịch chốt kiểm soát, cảng hàng không và KCN

Tùng Giang |

Ngày 15.7, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các chốt kiểm soát ra vào Thủ đô, sân bay quốc tế Nội Bài; Khu công nghiệp (KCN) Thăng Long và một hộ dân từ TP.HCM ra đang phải cách ly tại nhà.

Chính phủ yêu cầu báo cáo về hãng hàng không của ông Johnathan Hạnh Nguyễn

Nhóm Phóng viên |

Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) báo cáo về đề xuất lập hãng hàng không vận chuyển hàng hóa IPP Air Cargo của “ông vua” hàng hiệu Nguyễn Hạnh trước ngày 15.7.2021.

Vận tải hàng hóa - khoảng trống của hàng không Việt

Nhóm phóng viên |

Dù có đến 5 hãng hàng không đang cùng lúc hoạt động, vận tải hàng hóa chuyên biệt vẫn là khoảng trống của ngành Hàng không Việt Nam do chưa có bất kỳ hãng hàng không nào hoạt động riêng trong lĩnh vực vận tải hàng hóa. Sự thiếu hụt này khiến có đến 80% sản lượng hàng hóa vận tải hàng không đang rơi vào tay các hãng nước ngoài.