Nữ doanh nhân Thái Hương và khát vọng nâng tầm thương hiệu Việt

Phạm Dung |

Nhắc đến nữ doanh nhân thông minh, bản lĩnh, chèo lái doanh nghiệp “khủng” trên thị trường không thể không nói đến Anh hùng Lao động Thái Hương - Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH.

Với những thành tích ấn tượng của mình, bà Thái Hương là một trong những tấm gương tiêu biểu được tôn vinh tại Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2023, diễn ra vào ngày 11.6.2023. Và bà chính là một điển hình xuất sắc khơi dậy khát vọng phát triển kinh tế đất nước theo định hướng của Nghị quyết XIII của Đảng.

Đưa sản phẩm Việt vươn tầm thế giới

Cách đây hơn 14 năm, Tập đoàn TH dưới sự dẫn dắt của nữ doanh nhân Thái Hương bước vào thị trường đầy khốc liệt của gần 500 nhãn hàng sữa, bà nhấn mạnh rằng, mình không có đối thủ trong lĩnh vực sữa tươi sạch và là người đầu tiên yêu cầu minh bạch chất lượng sản phẩm sữa tươi trên thị trường.

Trong suốt quãng đường hơn 14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu, bà đã chứng minh điều đó là đúng khi mở lối đi riêng để chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa tươi, đặt nền móng cho nền công nghiệp sữa tươi sạch.

Tháng 12.2010, dòng sữa tươi sạch TH true MILK ra mắt thị trường. Người tiêu dùng Việt Nam nhanh chóng biết tới những sản phẩm sữa tươi đến từ quy trình hiện đại khép kín “từ đồng cỏ xanh đến ly sữa sạch” trên chính đồng đất quê hương.

Chỉ 5 năm ra mắt sản phẩm đầu tiên, đến năm 2015, TH là doanh nghiệp sở hữu đàn bò sữa lớn nhất châu Á, với số lượng lên tới 45.000 con, trên diện tích trang trại rộng 8.100 ha tập trung ở huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An). Và đến nay, cụm trang trại này đã phát triển, được xác nhận là lớn nhất thế giới, sản phẩm sữa tươi của TH đã có mặt khắp thị trường.

Đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tại Liên Bang Nga trong chiến lược đầu tư dài hạn 10 năm, với tổng vốn đầu tư lên tới 2,7 tỉ USD. Dự án này của TH tại Liên bang Nga được đánh giá dự án kinh tế có ý nghĩa đặc biệt, là biểu tượng cao đẹp cho hợp tác kinh tế và tình hữu nghị Việt - Nga.

Ngoài ra, Tập đoàn TH cũng đầu tư 2 dự án lớn có tổng vốn 88,5 triệu USD sang Australia... Tiên phong khai mở con đường xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm sữa Việt Nam vào thị trường Trung Quốc.

Vì tầm vóc Việt

Là người có tầm nhìn xa, từ năm 2013, bà Thái Hương đã chỉ đạo Tập đoàn TH khởi xướng và triển khai chương trình “Sữa học đường” với nghiên cứu lâm sàng một cách khoa học, đấu tranh để sản phẩm sữa đưa vào trường học phải đạt các tiêu chuẩn về sữa tươi nguyên liệu và chế biến sữa.

Năm 2016, Chính phủ ban hành Quyết định 1340/QĐ-TTg triển khai Chương trình Sữa học đường Quốc gia và sau đó Bộ Y tế ban hành Quyết định về sử dụng sản phẩm sữa tươi cho chương trình “Sữa học đường” chính là những bước tiến trong hệ thống luật định của Việt Nam về chăm sóc sức khỏe và tầm vóc, thể lực, trí lực của thế hệ trẻ, tương lai của đất nước.

Bà Thái Hương nhấn mạnh: “Một quốc gia chỉ vững mạnh khi con người được phát triển toàn diện cả thể lực và trí lực, trong đó yếu tố tiên quyết không những là nguồn dinh dưỡng thiết yếu như lúa, gạo, thực phẩm và các sản phẩm sữa mà cần có một chế độ chăm sóc sức khỏe bền vững.

Bà Thái Hương được Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kì đổi mới năm 2020. Cùng với đó, thành tựu của bà được ghi nhận ở tầm quốc tế, được bình chọn vào Top 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á (2015, 2016), top 50 phụ nữ châu Á trên 50 tuổi có sức ảnh hưởng lớn, tích cực ở tầm quốc tế 2022 của tạp chí Forbes; Giải Stevie Award - Nữ doanh nhân xuất sắc; Một trong 10 lãnh đạo nữ tại châu Á trong danh sách những “Phụ nữ vì Phát triển Bền vững 2022”, Lãnh đạo cam kết Bình đẳng giới 2020 trong khuôn khổ Chương trình “Tăng cường quyền năng kinh tế của phụ nữ” tại châu Á của Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho Phụ nữ.

Ở trong nước, bà được trao tặng danh hiệu “Top 10 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu nhất năm 2022” của VCCI với thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển doanh nghiệp, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; Giải thưởng “Vinh quang Việt Nam 2021” do Tổng LĐLĐVN tôn vinh bởi đã truyền cảm hứng, thể hiện được khát vọng vươn lên, trở thành nguồn cảm hứng lan toả năng lượng tích cực trong xã hội.

Phạm Dung
TIN LIÊN QUAN

SABECO không ngừng cải tiến để nâng tầm thương hiệu Việt

Huỳnh Nguyên |

Tháng 2.2023 các sản phẩm Bia Saigon vinh dự được trao 8 chứng nhận danh giá từ giải thưởng World Beer Champoinship, được tổ chức bởi Viện Kiểm Nghiệm đồ uống (BTI).Thành tích này đánh dấu một bước tiến thành công mới của thương hiệu Bia Saigon trong quá trình hướng đến mục tiêu đưa thương hiệu bia Việt Nam vươn tầm thế giới

Thương hiệu Việt Nam vươn ra thế giới

Minh Quang |

Tròn 15 năm trước, Thủ tướng quyết định chọn ngày 20.4 là ngày Thương hiệu Việt Nam (20.4.2008). Mục đích nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng và khả năng cạnh tranh cao, tạo uy tín vững chắc trên thị trường trong nước và quốc tế.

Ôtô thương hiệu Việt dần chiếm lĩnh thị trường trong nước

Xuyên Đông |

Xe ôtô mang thương hiệu Việt Nam dần có những khởi sắc.

Quy định mới yêu cầu cán bộ, công chức xã 100% phải có bằng đại học trở lên

Trà My |

Bộ Nội Vụ vừa công bố những điểm mới cơ bản của Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10.6.2023 của Chính phủ quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố.

TP Hồ Chí Minh bó tay với bãi xe chiếm vỉa hè bệnh viện

MINH QUÂN |

TP Hồ Chí Minh - Vỉa hè quanh nhiều bệnh viện lớn trên địa bàn bị chiếm dụng làm bãi giữ xe máy, đẩy người đi bộ xuống lòng đường nhưng cơ quan chắc năng bất lực trong việc đòi lại.

Cuối tuần người dân đổ xô đi du lịch, sân bay Tân Sơn Nhất nườm nượp khách

KHÁNH LINH - ANH TÚ |

TP Hồ Chí Minh - Tuần này, sau khi kì thi lớp 10 kết thúc, nhiều gia đình quyết định lên đường đi nghỉ ngơi, du lịch khi mùa hè bắt đầu khiến sân bay Tân Sơn Nhất nhộn nhịp, đông đúc.

Cả nhà nhịn đói, lang thang vì mất điện

Minh Ánh - Đức Mạnh |

Mất điện giữa những ngày hè nắng nóng đã làm đảo lộn cuộc sống của nhiều hộ dân, nhất là với trẻ nhỏ và người cao tuổi.

Khởi tố 2 cán bộ ăn chặn hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo

VĂN THÀNH CHƯƠNG |

Điện Biên - Cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Tuần Giáo vừa khởi tố 2 cán bộ xã ăn chặn khoản hỗ trợ tiền điện của hộ nghèo, hộ chưa có điện.

SABECO không ngừng cải tiến để nâng tầm thương hiệu Việt

Huỳnh Nguyên |

Tháng 2.2023 các sản phẩm Bia Saigon vinh dự được trao 8 chứng nhận danh giá từ giải thưởng World Beer Champoinship, được tổ chức bởi Viện Kiểm Nghiệm đồ uống (BTI).Thành tích này đánh dấu một bước tiến thành công mới của thương hiệu Bia Saigon trong quá trình hướng đến mục tiêu đưa thương hiệu bia Việt Nam vươn tầm thế giới

Thương hiệu Việt Nam vươn ra thế giới

Minh Quang |

Tròn 15 năm trước, Thủ tướng quyết định chọn ngày 20.4 là ngày Thương hiệu Việt Nam (20.4.2008). Mục đích nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng và khả năng cạnh tranh cao, tạo uy tín vững chắc trên thị trường trong nước và quốc tế.

Ôtô thương hiệu Việt dần chiếm lĩnh thị trường trong nước

Xuyên Đông |

Xe ôtô mang thương hiệu Việt Nam dần có những khởi sắc.