Nữ doanh nhân Thái Hương và khát vọng nâng tầm thương hiệu Việt

Phạm Dung |

Nhắc đến nữ doanh nhân thông minh, bản lĩnh, chèo lái doanh nghiệp “khủng” trên thị trường không thể không nói đến Anh hùng Lao động Thái Hương - Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH.

Với những thành tích ấn tượng của mình, bà Thái Hương là một trong những tấm gương tiêu biểu được tôn vinh tại Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quốc năm 2023, diễn ra vào ngày 11.6.2023. Và bà chính là một điển hình xuất sắc khơi dậy khát vọng phát triển kinh tế đất nước theo định hướng của Nghị quyết XIII của Đảng.

Đưa sản phẩm Việt vươn tầm thế giới

Cách đây hơn 14 năm, Tập đoàn TH dưới sự dẫn dắt của nữ doanh nhân Thái Hương bước vào thị trường đầy khốc liệt của gần 500 nhãn hàng sữa, bà nhấn mạnh rằng, mình không có đối thủ trong lĩnh vực sữa tươi sạch và là người đầu tiên yêu cầu minh bạch chất lượng sản phẩm sữa tươi trên thị trường.

Trong suốt quãng đường hơn 14 năm xây dựng và phát triển thương hiệu, bà đã chứng minh điều đó là đúng khi mở lối đi riêng để chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa tươi, đặt nền móng cho nền công nghiệp sữa tươi sạch.

Tháng 12.2010, dòng sữa tươi sạch TH true MILK ra mắt thị trường. Người tiêu dùng Việt Nam nhanh chóng biết tới những sản phẩm sữa tươi đến từ quy trình hiện đại khép kín “từ đồng cỏ xanh đến ly sữa sạch” trên chính đồng đất quê hương.

Chỉ 5 năm ra mắt sản phẩm đầu tiên, đến năm 2015, TH là doanh nghiệp sở hữu đàn bò sữa lớn nhất châu Á, với số lượng lên tới 45.000 con, trên diện tích trang trại rộng 8.100 ha tập trung ở huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An). Và đến nay, cụm trang trại này đã phát triển, được xác nhận là lớn nhất thế giới, sản phẩm sữa tươi của TH đã có mặt khắp thị trường.

Đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tại Liên Bang Nga trong chiến lược đầu tư dài hạn 10 năm, với tổng vốn đầu tư lên tới 2,7 tỉ USD. Dự án này của TH tại Liên bang Nga được đánh giá dự án kinh tế có ý nghĩa đặc biệt, là biểu tượng cao đẹp cho hợp tác kinh tế và tình hữu nghị Việt - Nga.

Ngoài ra, Tập đoàn TH cũng đầu tư 2 dự án lớn có tổng vốn 88,5 triệu USD sang Australia... Tiên phong khai mở con đường xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm sữa Việt Nam vào thị trường Trung Quốc.

Vì tầm vóc Việt

Là người có tầm nhìn xa, từ năm 2013, bà Thái Hương đã chỉ đạo Tập đoàn TH khởi xướng và triển khai chương trình “Sữa học đường” với nghiên cứu lâm sàng một cách khoa học, đấu tranh để sản phẩm sữa đưa vào trường học phải đạt các tiêu chuẩn về sữa tươi nguyên liệu và chế biến sữa.

Năm 2016, Chính phủ ban hành Quyết định 1340/QĐ-TTg triển khai Chương trình Sữa học đường Quốc gia và sau đó Bộ Y tế ban hành Quyết định về sử dụng sản phẩm sữa tươi cho chương trình “Sữa học đường” chính là những bước tiến trong hệ thống luật định của Việt Nam về chăm sóc sức khỏe và tầm vóc, thể lực, trí lực của thế hệ trẻ, tương lai của đất nước.

Bà Thái Hương nhấn mạnh: “Một quốc gia chỉ vững mạnh khi con người được phát triển toàn diện cả thể lực và trí lực, trong đó yếu tố tiên quyết không những là nguồn dinh dưỡng thiết yếu như lúa, gạo, thực phẩm và các sản phẩm sữa mà cần có một chế độ chăm sóc sức khỏe bền vững.

Bà Thái Hương được Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kì đổi mới năm 2020. Cùng với đó, thành tựu của bà được ghi nhận ở tầm quốc tế, được bình chọn vào Top 50 nữ doanh nhân quyền lực châu Á (2015, 2016), top 50 phụ nữ châu Á trên 50 tuổi có sức ảnh hưởng lớn, tích cực ở tầm quốc tế 2022 của tạp chí Forbes; Giải Stevie Award - Nữ doanh nhân xuất sắc; Một trong 10 lãnh đạo nữ tại châu Á trong danh sách những “Phụ nữ vì Phát triển Bền vững 2022”, Lãnh đạo cam kết Bình đẳng giới 2020 trong khuôn khổ Chương trình “Tăng cường quyền năng kinh tế của phụ nữ” tại châu Á của Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho Phụ nữ.

Ở trong nước, bà được trao tặng danh hiệu “Top 10 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu nhất năm 2022” của VCCI với thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển doanh nghiệp, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; Giải thưởng “Vinh quang Việt Nam 2021” do Tổng LĐLĐVN tôn vinh bởi đã truyền cảm hứng, thể hiện được khát vọng vươn lên, trở thành nguồn cảm hứng lan toả năng lượng tích cực trong xã hội.

Phạm Dung
TIN LIÊN QUAN

SABECO không ngừng cải tiến để nâng tầm thương hiệu Việt

Huỳnh Nguyên |

Tháng 2.2023 các sản phẩm Bia Saigon vinh dự được trao 8 chứng nhận danh giá từ giải thưởng World Beer Champoinship, được tổ chức bởi Viện Kiểm Nghiệm đồ uống (BTI).Thành tích này đánh dấu một bước tiến thành công mới của thương hiệu Bia Saigon trong quá trình hướng đến mục tiêu đưa thương hiệu bia Việt Nam vươn tầm thế giới

Thương hiệu Việt Nam vươn ra thế giới

Minh Quang |

Tròn 15 năm trước, Thủ tướng quyết định chọn ngày 20.4 là ngày Thương hiệu Việt Nam (20.4.2008). Mục đích nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng và khả năng cạnh tranh cao, tạo uy tín vững chắc trên thị trường trong nước và quốc tế.

Ôtô thương hiệu Việt dần chiếm lĩnh thị trường trong nước

Xuyên Đông |

Xe ôtô mang thương hiệu Việt Nam dần có những khởi sắc.

Chăm lo cho người lao động bằng hành động thiết thực từ kinh phí công đoàn

Tuyết Lan |

Kinh phí công đoàn có vai trò đặc biệt quan trọng để chăm lo trực tiếp cho người lao động. Đây chính là nguồn lực để công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động thiết thực cả về vật chất và tinh thần cho người lao động.

Kiểm tra hoạt động bán chui vàng miếng ở Lạng Sơn sau phản ánh của Lao Động

NHÓM PV |

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lạng Sơn gửi văn bản hỏa tốc giấy mời họp với đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan để trao đổi các biện pháp xử lý trước thông tin phản ánh của Báo Lao Động về hoạt động bán chui vàng miếng trên địa bàn tỉnh này.

Bổ sung một dự án hơn 4ha vào kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của quận Tây Hồ

KHÁNH AN |

Hà Nội bổ sung dự án xây dựng hạ tầng khu nhà ở, đất ở đối với cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước với diện tích 4,006ha vào kế hoạch sử dụng đất năm 2024 quận Tây Hồ.

Nhận định tuyển Việt Nam và Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026

AN NGUYÊN |

Tuyển Việt Nam đang ở thế dựa chân tường trong trận đấu gặp tuyển Iraq tại vòng loại World Cup 2026.

Sự tiến bộ của 2 đội tuyển bóng chuyền Việt Nam trong nửa đầu năm 2024

HOÀNG HUÊ |

2 đội tuyển bóng chuyền nam và nữ Việt Nam đều có sự tiến bộ rõ rệt ở các giải đấu quốc tế nửa đầu năm 2024.

SABECO không ngừng cải tiến để nâng tầm thương hiệu Việt

Huỳnh Nguyên |

Tháng 2.2023 các sản phẩm Bia Saigon vinh dự được trao 8 chứng nhận danh giá từ giải thưởng World Beer Champoinship, được tổ chức bởi Viện Kiểm Nghiệm đồ uống (BTI).Thành tích này đánh dấu một bước tiến thành công mới của thương hiệu Bia Saigon trong quá trình hướng đến mục tiêu đưa thương hiệu bia Việt Nam vươn tầm thế giới

Thương hiệu Việt Nam vươn ra thế giới

Minh Quang |

Tròn 15 năm trước, Thủ tướng quyết định chọn ngày 20.4 là ngày Thương hiệu Việt Nam (20.4.2008). Mục đích nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng và khả năng cạnh tranh cao, tạo uy tín vững chắc trên thị trường trong nước và quốc tế.

Ôtô thương hiệu Việt dần chiếm lĩnh thị trường trong nước

Xuyên Đông |

Xe ôtô mang thương hiệu Việt Nam dần có những khởi sắc.