Ninh Bình: Cứu hộ thành công tàu chở hàng mắc cạn và 9 thuyền viên

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ngày 21.9, Đồn Biên phòng Kim Sơn phối hợp với Hải đội 2 Bộ đội biên phòng Ninh Bình đã cứu hộ thành công một tàu chở hàng mắc cạn trên biển cùng 9 thuyền viên.

Trước đó, vào khoảng 11h ngày 20.9, Đồn Biên phòng Kim Sơn nhận được điện cứu hộ từ tàu Việt Trung 69, công suất 750CV, trọng tải 2.500 tấn. Trên tàu có 9 thuyền viên, do ông Trương Văn Đương (SN 1974, trú ại Quỳnh Thọ, Quỳnh Lưu, Nghệ An) làm thuyền trưởng, đi từ Quảng Ninh về cảng Ninh Phúc lấy hàng.

Khi đến vị trí 19.52.938N - 106.05.268E, ngang phao số 5 (khu vực Cửa Đáy), do sóng lớn đã làm dạt phương tiện và bị mắc cạn, có nguy cơ bị lật chìm, thuyền trưởng và các thuyền viên trên tàu đã cố gắng điều khiển nhưng bất lực.

Ngay sau khi nhận được điện cứu hộ, đơn vị đã khẩn trương triển khai các phương án cứu hộ, cứu nạn, đồng thời trưng dụng phương tiện tàu NĐ 95777 TS của ông Vũ Văn Mão ở Nghĩa Hưng, Nam Định tham gia cứu hộ. Cùng với đó là tổ chức khám sức khoẻ và cấp thuốc, lương thực, thực phẩm cho các thuyền viên trên tàu.

Đến 9h ngày 21.9, lực lượng cứu hộ đã lai dắt thành công tàu Việt Trung 69 cùng 9 thuyền viên cập cầu cảng Trạm Kiểm soát Biên phòng Cửa Đáy an toàn tuyệt đối.

NGUYỄN TRƯỜNG
TIN LIÊN QUAN

Bán bảo hiểm nhỏ giọt, nhiều tàu 67 vẫn mắc cạn

Nguyễn Tri |

Dù Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Pjico đã cấp bán lại bảo hiểm cho các tàu khai thác hải sản đóng mới theo Nghị định 67 ở Bình Định, nhưng số lượng chỉ nhỏ giọt. Hàng chục tàu 67 khác vẫn đang nằm bờ, chờ được cấp bán bảo hiểm. Việc tàu cá “mắc cạn” quá lâu khiến chủ tàu không có nguồn thu nhập để ổn định cuộc sống và trả nợ cho ngân hàng.

Kịp thời cứu 9 thuyền viên trên tàu cá bị mắc cạn

HƯNG THƠ |

Tàu cá có 9 thuyền viên bị gãy bánh lái, mắc cạn ở Quảng Trị may mắn được ứng cứu kịp thời.

Tàu 67 trong guồng quay “mắc cạn”

NGUYỄN TRI |

Trong khi nợ xấu cho vay theo Nghị định (NĐ) 67 có xu hướng tăng nhanh tại hầu hết các tỉnh, thành phố ven biển thì hiện các doanh nghiệp bảo hiểm cũng báo lỗ nặng và ngừng bán bảo hiểm ở nhiều nơi, khiến ngư dân càng thêm khốn đốn. Hàng loạt chủ thể từ ngân hàng, doanh nghiệp bảo hiểm và ngư dân... như đang “đi trên dây”!

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Ông Park Hang-seo dặn dò cầu thủ tuyển Việt Nam trong ngày chia tay

AN NGUYÊN |

Kết thúc AFF Cup 2022, huấn luyện viên Park Hang-seo đã nói lời cuối cùng trên cương vị huấn luyện viên trưởng và bày tỏ tình cảm của mình với các cầu thủ tuyển Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Bán bảo hiểm nhỏ giọt, nhiều tàu 67 vẫn mắc cạn

Nguyễn Tri |

Dù Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Pjico đã cấp bán lại bảo hiểm cho các tàu khai thác hải sản đóng mới theo Nghị định 67 ở Bình Định, nhưng số lượng chỉ nhỏ giọt. Hàng chục tàu 67 khác vẫn đang nằm bờ, chờ được cấp bán bảo hiểm. Việc tàu cá “mắc cạn” quá lâu khiến chủ tàu không có nguồn thu nhập để ổn định cuộc sống và trả nợ cho ngân hàng.

Kịp thời cứu 9 thuyền viên trên tàu cá bị mắc cạn

HƯNG THƠ |

Tàu cá có 9 thuyền viên bị gãy bánh lái, mắc cạn ở Quảng Trị may mắn được ứng cứu kịp thời.

Tàu 67 trong guồng quay “mắc cạn”

NGUYỄN TRI |

Trong khi nợ xấu cho vay theo Nghị định (NĐ) 67 có xu hướng tăng nhanh tại hầu hết các tỉnh, thành phố ven biển thì hiện các doanh nghiệp bảo hiểm cũng báo lỗ nặng và ngừng bán bảo hiểm ở nhiều nơi, khiến ngư dân càng thêm khốn đốn. Hàng loạt chủ thể từ ngân hàng, doanh nghiệp bảo hiểm và ngư dân... như đang “đi trên dây”!