Những đối tượng nào được miễn, giảm giá vé tàu Cát Linh - Hà Đông?

Thành Trung |

Người có công, người khuyết tật và trẻ em dưới 6 tuổi sẽ được miễn tiền vé khi đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông.

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dự kiến được đưa vào khai thác thương mại vào tháng 4.2019.

Theo Sở GTVT Hà Nội, toàn bộ hành khách đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông sẽ được miễn phí trong 15 ngày đầu khi bắt đầu khai thác thương mại.

Trước đó, UBND TP đã họp và thông qua phương án giá vé của tuyến đường sắt này.

Giá vé lượt thấp nhất là 8.000 đồng; vé ngày là 30.000 đồng/ngày; vé tháng cho hành khách phổ thông là 200.000 đồng/tháng.

Giá vé này áp dụng trong thời gian thí điểm vận hành thương mại, đã gồm bảo hiểm hành khách, các chi phí trung gian thanh toán nếu có và được Thành phố trợ giá.

Ngoài ra, TP miễn tiền vé cho người có công, người khuyết tật và trẻ em dưới 6 tuổi.

Học sinh, sinh viên, công nhân các khu công nghiệp, người cao tuổi được hỗ trợ 50% giá vé.

Cán bộ, nhân viên tại các văn phòng công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé tháng theo hình thức tập thể được giảm 30% giá vé.

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dài 13km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa.

Trên tuyến có 12 nhà ga trên cao, gồm: Cát Linh, La Thành, Thái Hà, Láng, Thượng Đình, Vành đai 3, Phùng Khoang, Văn Quán, Hà Đông, La Khê, Văn Khê và Yên Nghĩa.

Dự án có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa. Tần suất khai thác 3-5 phút/chuyến, tương lai 2 phút/chuyến.

Thành Trung
TIN LIÊN QUAN

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông gấp rút hoàn thiện trước ngày khai thác

Hà Phương - Tô Thế |

Chưa đầy một tháng nữa, đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) sẽ được đưa vào khai thác thương mại. Thời điểm này, các hạng mục đang được chủ đầu tư gấp rút hoàn thành.

Chuyên gia giao thông bình luận gì về giá vé tuyến Cát Linh - Hà Đông?

Thành Trung |

UBND TP Hà Nội vừa thông qua phương án giá vé tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Theo chuyên gia giao thông, phương án giá vé của tuyến đường sắt này có nhiều điểm đáng chú ý.

Lý giải vì sao cần gần 700 người cho 13km đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Thành Trung |

13km đường sắt Cát Linh - Hà Đông cần tới 681 cán bộ, nhân viên vì vừa phải vận hành tàu, vừa duy tu bảo dưỡng hạ tầng và làm cả công việc sửa chữa đoàn tàu.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

3 phim Việt ra rạp đúng mùng 1 Tết: Tác phẩm nào có khả năng thắng thế?

Chí Long |

3 phim điện ảnh Việt đồng loạt ra mắt đúng mùng 1 Tết Quý Mão 2023 là Chị chị em em 2, Siêu lừa gặp siêu lầyNhà bà Nữ.

Thái Bình: Cả làng đỏ lửa nướng cá ngày đêm vẫn không đủ hàng bán Tết

Nguyễn Thúy |

Cận kề Tết Nguyên đán, làng nướng cá nổi tiếng ở Thái Xuyên (Thái Bình) luôn tất bật với các lò than đỏ hồng, hoạt động hết công suất để cho ra những mẻ cá nướng vàng óng, săn chắc, thơm nức phục vụ khách hàng dịp cuối năm.

Quả bóng vàng 2022: Tiến Linh sáng cửa

Thanh Vũ |

Nhìn vào phong độ hiện tại, có thể thấy tiền đạo Nguyễn Tiến Linh xứng đáng giành quả bóng vàng 2022.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông gấp rút hoàn thiện trước ngày khai thác

Hà Phương - Tô Thế |

Chưa đầy một tháng nữa, đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) sẽ được đưa vào khai thác thương mại. Thời điểm này, các hạng mục đang được chủ đầu tư gấp rút hoàn thành.

Chuyên gia giao thông bình luận gì về giá vé tuyến Cát Linh - Hà Đông?

Thành Trung |

UBND TP Hà Nội vừa thông qua phương án giá vé tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông. Theo chuyên gia giao thông, phương án giá vé của tuyến đường sắt này có nhiều điểm đáng chú ý.

Lý giải vì sao cần gần 700 người cho 13km đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Thành Trung |

13km đường sắt Cát Linh - Hà Đông cần tới 681 cán bộ, nhân viên vì vừa phải vận hành tàu, vừa duy tu bảo dưỡng hạ tầng và làm cả công việc sửa chữa đoàn tàu.