Trong báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ TP.Hải Phòng khóa XV trình Đại hội Đại biểu thành phố lần thứ XVI nêu rõ, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hải Phòng luôn đạt ở mức cao hơn bình quân chung của cả nước 2 lần. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ 2015 – 2020, thành phố đã đầu tư gần 44.000 tỉ đồng vào hạ tầng giao thông với 46 cây cầu và hàng trăm kilômét đường được xây mới. Hàng loạt công trình nghìn tỉ hiện diện, trở thành biểu tượng mới cho sự phát triển của TP như cầu Hoàng Văn Thụ, tuyến đường Hồ Sen - Cầu Rào 2, nút giao thông Nam Cầu Bính, cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện…
Cầu Hoàng Văn Thụ được khánh thành năm 2019 với tổng mức đầu tư 2.173 tỉ đồng khánh thành tháng 10.2019.
Cầu Tân Vũ Lach Huyện vượt biển nối đất liền với huyện đảo Cát Hải có chiều dài 5,44 km – là cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á – thuộc dự án đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện có tổng mức đầu tư 11.849 tỉ đồng, hoàn thành năm 2017, giúp người dân ra đảo dễ dàng trong vòng 30 phút.
Cầu Bạch Đằng nối Hải Phòng với Quảng Ninh chỉ còn hơn 30 phút lưu thông - nằm trong cao tốc Hạ Long - Hải Phòng với tổng mức vốn 7.661 tỉ đồng, vận tốc tối đa 100 km/h.
Cầu vượt Nguyễn Văn Linh khánh thành tháng 5.2019 với tổng chiều dài là 1,7 km với tổng mức đầu từ 1.405 tỷ đồng. Riêng công trình cầu vượt Nút giao Nguyễn Văn Linh và đoạn tuyến kết nối với đường chợ Hàng có chi phí xây dựng là 360 tỉ đồng với thiết kế kiến trúc cầu vòm, chiều dài cầu 288,2m, nhịp chính dài 100m, mặt cầu rộng 19m...
Cầu sông Hóa nối Hải Phòng với Thái Bình được khánh thành tháng 12.2019 với tổng mức đầu tư 182 tỉ đồng, giúp rút ngắn cự ly vận chuyển giữa thành phố Hải Phòng với khu vực ven biển tỉnh Thái Bình trên 30 km so với trước đây, góp phần giảm áp lực giao thông qua Quốc lộ 10.