Nhóm tài xế Đắk Lắk đi ngược chiều, bẻ barie vượt trạm BOT QL26

Hữu Long |

Trên mạng xã hội xuất hiện clip một nhóm tài xế xe ôtô biển Đắk Lắk chạy ngược chiều, cản trở khi đi qua trạm thu phí BOT Ninh Xuân (Ninh Hòa, Khánh Hòa), nối giữa 2 tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk.

Sáng 26.6, ông Nguyễn Đức Trọng - Giám đốc Công ty TNHH MTV Cico 501 BOT QL26 xác nhận vừa gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an liên quan đến sự việc một nhóm tài xế xe biển Đắk Lắk có hành vi gây rối, phá hoại tài sản khi đi qua trạm thu phí Ninh Xuân.

Trước đó vào chiều 25.6, một nhóm tài xế điều khiển xe 47A 25119, 47A 32995, 47A 39912, 52P 0400 di chuyển ngược chiều vào làn thu phí số 1 ETC hướng Đắk Lắk - Khánh Hòa.

Mặc dù được nhân viên trạm giải thích và nhắc nhở nhưng nhóm tài xế xe vẫn cố tình chạy ngược chiều vào làn số 1 và cố tình tháo barie làn 1 ETC để cho cả đoàn xe cùng nhau vượt trạm.

Trong quá trình vượt trạm xe 47A 32995 còn cố tình ngăn cản việc thực hiện thu phí bằng cách cố tình tông thẳng vào người nhân viên phân làn rồi bỏ chạy. Toàn bộ sự việc được camera của trạm Ninh Xuân ghi lại.

Trong thời gian vừa qua, cả 2 trạm BOT Ninh Xuân (Khánh Hòa) và BOT Ea Kar (Đắk Lắk) thường xuyên xảy ra tình trạng mất an ninh trật tự khi liên tục bị các tài xế cản trở gây rối an ninh trật tự.

Nguyên nhân xuất phát từ việc không chấp nhận mức thu phí cũng như những bất cập trong thu phí trên QL 26 nối Khánh Hòa và Đắk Lắk.

Được biết, việc thu phí BOT QL 26 được thực hiện vào năm 2019, sau hơn 2 năm chủ đầu tư tiến hành cải tạo, nâng cấp đoạn đường trên. Trước đó, Dự án này được Bộ GTVT chấp thuận đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 7.2017.

Ngay khi chủ đầu tư thông báo thu phí đã vấp phải sự phản đối từ người dân và tài xế. Người dân cho rằng, chủ đầu tư chỉ cải tạo, xây dựng chưa đầy 18km trên gần 150km của Quốc lộ 26, nhưng đã lập “BOT” thu phí là điều chưa hợp lý. Bộ GTVT sau đó đã phê duyệt đầu tư bổ sung dự án thêm 28km, nâng tổng chiều dài đoạn đường cải tạo lên gần 48km.

Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

Bình Thuận sẽ sử dụng robot call truy vết dịch COVID-19

Huỳnh Hải |

Robot call sẽ tự động gọi điện thoại đến người dân Bình Thuận để khảo sát, thu thập và cập nhật một cách nhanh nhất thông tin, lịch trình. Các cuộc gọi hoàn toàn tự động và sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo thông minh, có khả năng xử lý được hàng trăm nghìn cuộc gọi mỗi ngày.

HDBank tự động hóa quy trình bằng Robot với công nghệ RPA

Bùi Mai |

Dẫn đầu thị trường về đẩy mạnh số hoá hoạt động ngân hàng, HDBank triển khai tự động hóa các quy trình bằng Robot với công nghệ RPA - Robotic Process Automation, mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho 10 triệu khách hàng trong hệ sinh thái.

Trạm thu phí BOT xa lộ Hà Nội đề xuất giảm giá vé

MINH QUÂN |

Đơn vị thu phí BOT xa lộ Hà Nội đề xuất UBND TPHCM giảm giá vé lượt và gia hạn thời gian sử dụng vé tháng, quý nhằm hỗ trợ khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải và người dân do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Bình Thuận sẽ sử dụng robot call truy vết dịch COVID-19

Huỳnh Hải |

Robot call sẽ tự động gọi điện thoại đến người dân Bình Thuận để khảo sát, thu thập và cập nhật một cách nhanh nhất thông tin, lịch trình. Các cuộc gọi hoàn toàn tự động và sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo thông minh, có khả năng xử lý được hàng trăm nghìn cuộc gọi mỗi ngày.

HDBank tự động hóa quy trình bằng Robot với công nghệ RPA

Bùi Mai |

Dẫn đầu thị trường về đẩy mạnh số hoá hoạt động ngân hàng, HDBank triển khai tự động hóa các quy trình bằng Robot với công nghệ RPA - Robotic Process Automation, mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho 10 triệu khách hàng trong hệ sinh thái.

Trạm thu phí BOT xa lộ Hà Nội đề xuất giảm giá vé

MINH QUÂN |

Đơn vị thu phí BOT xa lộ Hà Nội đề xuất UBND TPHCM giảm giá vé lượt và gia hạn thời gian sử dụng vé tháng, quý nhằm hỗ trợ khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải và người dân do ảnh hưởng của dịch COVID-19.