Nhiều lãnh đạo, cán bộ Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM xin nghỉ

Nhóm PV |

Trong khi tuyến metro số 1 gặp khó khăn về vốn, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM những ngày gần đây lại lùm xùm về nhân sự khi lãnh đạo Ban và hàng loạt cán bộ Ban xin nghỉ việc vì nhiều lý do.

Liên quan đến nhân sự Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM, ngày 25.12, trao đổi với PV Lao Động, Trưởng ban Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM - Lê Nguyễn Minh Quang cho biết hai đơn xin nghỉ việc của ông nộp vào tháng 7 và tháng 9.2018 chưa có quyết định chính thức của cơ quan có thẩm quyền nên ông vẫn thực hiện công việc bình thường.

Liên quan đến việc Phó trưởng Quản lý đường sắt đô thị TPHCM Hoàng Như Cương đi nước ngoài khi chưa được cấp thẩm quyền cho phép, theo nguồn tin của PV Lao Động, trước khi đi nước ngoài, ông Cương đã viết tay đơn xin nghỉ việc đột xuất không hưởng lương, gửi trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM. Thời gian xin nghỉ phép bắt đầu từ ngày 10 đến hết ngày 31.12.2018.

Trong đơn, ông Cương trình bày đã nhiều lần làm đơn xin nghỉ việc, lần cuối là đơn xin đơn phương nghỉ việc, gửi ngày 16.11.2018. Lý do xin nghỉ việc không hưởng lương là để đi Mỹ giải quyết việc gia đình.

Trong đơn xin nghỉ việc đột xuất, ông Cương cho biết đã chỉ đạo tổ công tác giải trình điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án tuyến metro 1 và tuyến metro số 2; giải trình dự thảo kết luận của Thanh tra thành phố và dự thảo kết luận của Kiểm toán nhà nước với dự án tuyến metro số 1; làm xong kiểm bản kiểm điểm cá nhân sau thanh tra theo chỉ đạo của UBND TPHCM.

Theo ông Hoàng Như Cương, ông đã cơ bản thực hiện xong các nhiệm vụ được phân công với vai trò giúp việc cho Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị. Đồng thời, ông Cương cho rằng mình đã thực hiện đầy đủ trách nhiệm cá nhân trong việc giải trình các nội dung thanh tra và kiểm tra đối với dự án tuyến metro số 1.

Ông Cương đề nghị trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị có văn bản báo cáo UBND TPHCM về việc ông xin nghỉ việc để đi nước ngoài đột xuất mà không kịp chờ xin quyết định cho phép của UBND TPHCM. Đồng thời, ông Cương cũng đề nghị tiếp tục giải quyết cho ông được nghỉ việc theo đơn nghỉ việc đơn phương đã gửi ngày 16.11.2018.

Theo nguồn tin của PV Lao Động, Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM có khoảng 170 viên chức, người lao động nhưng đã có hơn 40 người nghỉ việc hoặc làm đơn xin nghỉ việc với nhiều lý do khác nhau.

Đáng chú ý, ông Dương Hữu Hòa - Chủ tịch Công đoàn - Giám đốc Ban Quản lý dự án 1 (tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên), cũng đã nhiều lần nộp đơn xin nghỉ việc. Trả lời PV Lao Động, ông Hòa cho hay “xin nghỉ việc để chữa bệnh”. Do cơ quan có thẩm quyền chưa cho phép nên ông Hòa vẫn đi làm bình thường.

Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM được thành lập năm 2007, trực thuộc UBND TPHCM, với chức năng và nhiệm vụ là chủ đầu tư của các dự án đường sắt đô thị (metro) tại TPHCM.

Theo quy hoạch, TPHCM có 8 tuyến metro, trong đó hiện Ban Quản lý đường sắt đô thị hiện đang triển khai 3 tuyến, gồm số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), số 2 (giai đoạn 1, Bến Thành - Tham Lương) và số 5 (giai đoạn 1, ngã tư Bảy Hiền - cầu Sài Gòn).

Những tuyến khác chuẩn bị đầu tư gồm: 3a, 3b, 4, 4b và 6; 2 tuyến monorail số 2 và 3; tuyến tramway số 1 và nhà ga trung tâm Bến Thành.

Nhóm PV
TIN LIÊN QUAN

Dự án trọng điểm metro Bến Thành: UBND TP.HCM phê duyệt sai thẩm quyền

Phạm Dung |

Dự án metro Bến Thành được xác định là dự án trọng điểm quốc gia, chỉ có Thủ tướng Chính phủ mới có đủ thẩm quyền phê duyệt dự án, song UBND TP.HCM lại tự ý phê duyệt vượt thẩm quyền quy định.

Hầm tuyến Metro số 1-TPHCM tự ý thay đổi thiết kế chiều dày tường vây?

M.Q |

Đường hầm Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố đã có sự thay đổi về thiết kế về chiều dày tường vây mà chưa được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Hầm metro thứ 2 của Sài Gòn về đích

MINH QUÂN-CHÂM BÙI |

Đường hầm metro thứ 2 dài 781 m tương đương với chiều dài đường hầm thứ 1 (đã hoàn thành vào tháng 11.2017). Theo thiết kế mỗi đường hầm metro là một chiều tàu metro đi và một chiều metro về trung tâm TPHCM.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Ông Park Hang-seo dặn dò cầu thủ tuyển Việt Nam trong ngày chia tay

AN NGUYÊN |

Kết thúc AFF Cup 2022, huấn luyện viên Park Hang-seo đã nói lời cuối cùng trên cương vị huấn luyện viên trưởng và bày tỏ tình cảm của mình với các cầu thủ tuyển Việt Nam.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Dự án trọng điểm metro Bến Thành: UBND TP.HCM phê duyệt sai thẩm quyền

Phạm Dung |

Dự án metro Bến Thành được xác định là dự án trọng điểm quốc gia, chỉ có Thủ tướng Chính phủ mới có đủ thẩm quyền phê duyệt dự án, song UBND TP.HCM lại tự ý phê duyệt vượt thẩm quyền quy định.

Hầm tuyến Metro số 1-TPHCM tự ý thay đổi thiết kế chiều dày tường vây?

M.Q |

Đường hầm Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố đã có sự thay đổi về thiết kế về chiều dày tường vây mà chưa được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Hầm metro thứ 2 của Sài Gòn về đích

MINH QUÂN-CHÂM BÙI |

Đường hầm metro thứ 2 dài 781 m tương đương với chiều dài đường hầm thứ 1 (đã hoàn thành vào tháng 11.2017). Theo thiết kế mỗi đường hầm metro là một chiều tàu metro đi và một chiều metro về trung tâm TPHCM.