Nhắc nhở nhà thầu sau vụ 9 công nhân thi công cao tốc Bắc - Nam bị nước cô lập

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Nước lũ lên nhanh khiến 9 công nhân thi công cầu Sơn (Can Lộc) thuộc Dự án cao tốc Bắc - Nam không kịp vào bờ, sau đó đã được lực lượng chức năng dùng ca nô đưa vào an toàn.

Sáng 31.10, ông Hoàng Chiến Thắng, Giám đốc điều hành Ban Quản lý dự án Thăng Long, chủ đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi, cho hay, chiều tối 30.10, lực lượng chức năng Hà Tĩnh kịp thời đưa 9 công nhân của Công ty CP Tập đoàn Đình An thi công cầu Sơn Lộc vào bờ an toàn.

Theo ông Thắng, trước đó, khi mưa lũ về, chủ đầu tư cao tốc đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi đã thông báo nhắc nhở các nhà thầu chủ động phòng chống bão lụt, đảm bảo an toàn về người và tài sản trên công trường.

Tuy nhiên, trường hợp 9 công nhân của Công ty CP Tập đoàn Đình An chưa kịp rời công trường thì nước lũ về nhanh nên sau đó đã thông báo nhờ lực lượng chức năng đưa xuồng ra ứng cứu đưa vào bờ.

Các công nhân sau khi được đưa vào bờ an toàn. Ảnh: Thúy Quỳnh.
Các công nhân sau khi được đưa vào bờ an toàn. Ảnh: Thúy Quỳnh.

Trước đó, vào chiều tối 30.10, sau khi nhận được tin báo của đơn vị thi công cầu Sơn Lộc (gần xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà) về việc có 9 công nhân đang bị cô lập do nước lụt dâng cao, lực lượng Công an, Quân sự huyện Can Lộc phối hợp cùng huyện Thạch Hà đã sử dụng 2 ca nô tiếp cận lán trại nơi có các công nhân bị cô lập để đưa họ lên bờ.

Đến khoảng 19h cùng ngày, các lực lượng đã đưa 9 công nhân rời khỏi khu vực ngập lụt lên bờ an toàn.

Theo ông Hoàng Chiến Thắng, qua sự việc 9 công nhân rời công trường chậm rồi bị nước lũ cô lập, các nhà thầu cần tăng cường nhắc nhở, quán triệt đến các công nhân chủ động hơn nữa công tác phòng tránh lũ lụt, đảm bảo an toàn cho người và tài sản trên các công trường cao tốc Bắc - Nam.

TRẦN TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Tốc độ đường sắt cao tốc Bắc - Nam 350 km/h là phù hợp trong tương lai

Hiếu Anh |

Chuyên gia giao thông cho rằng, lựa chọn phương án làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam 350 km/h là phù hợp trong tương lai.

Gỡ vướng ở mỏ cát xã Cẩm Mỹ để khai thác phục vụ cao tốc Bắc - Nam

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Những băn khoăn, lo lắng của người dân nếu khai thác mỏ cát tại thôn Mỹ Yên, xã Cẩm Mỹ (huyện Cẩm Xuyên) để phục vụ thi công cao tốc Bắc - Nam đã được ngành chức năng Hà Tĩnh phân tích, lý giải rõ.

Những dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam sẽ về đích năm 2024

Hiếu Anh |

Theo Bộ Giao thông Vận tải, năm 2024, 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam là Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 128 km sẽ về đích. Đến năm 2025, sẽ thông toàn tuyến cao tốc từ Lạng Sơn đến Cà Mau.

Hưởng 50% bảo hiểm xã hội 1 lần hợp lý hơn khi áp dụng với lao động trẻ

Mạnh Cường |

Trong hồ sơ Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi mà Chính phủ trình Quốc hội thông qua gần đây có phương án chỉ được rút 50% bảo hiểm xã hội 1 lần dự kiến từ ngày 1.7.2025. Phương án này theo nhiều lao động trung niên có nhiều bất cập, chỉ phù hợp với các lao động trẻ.

Xử lý chung cư mini không dễ dàng vì liên quan nơi ăn, chốn ở của hàng nghìn người

Cường Ngô - Phạm Đông |

Đại biểu Quốc hội cho rằng việc xử lý đối với chung cư mini không dễ dàng, bởi đây là nơi ăn chốn ở của hàng nghìn con người và những giao dịch về tài sản cũng đã được thực hiện, nhiều toà nhà đã bán hết và chủ đầu tư rời đi từ lâu.

Có tâm lý e ngại sợ sai dẫn đến thiếu thuốc, thiếu vật tư y tế

Thùy Linh - Phạm Đông |

Sáng 1.11, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phát biểu giải trình về các vấn đề y tế. Trong đó, Bộ trưởng dành nhiều thời gian giải trình về các biện pháp khắc phục tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế, vaccine...

Khánh Hòa chỉ đạo kiểm tra vụ rác thải biển ô nhiễm môi trường ở Cam Ranh

Hữu Long |

Khánh Hòa - Địa phương chỉ đạo kiểm tra tình trạng người dân làm vệ sinh lồng bè nuôi tôm hùm rồi vứt bỏ toàn bộ dàn lưới mùng và rác thải nhựa xuống biển.

Loạt cán bộ tham mưu, ký nháy ở dự án Mường Thanh không bị xử lý hình sự

Hữu Long |

Khánh Hòa - Ở vụ án sai phạm tại dự án Mường Thanh Viễn Triều, công an khởi tố cựu Chủ tịch tỉnh Khánh Hòa cùng 8 quan chức. Vụ án này cũng có loạt cán bộ tham mưu giao đất, ký nháy văn bản nhưng chưa đến mức bị xử lý hình sự.

Tốc độ đường sắt cao tốc Bắc - Nam 350 km/h là phù hợp trong tương lai

Hiếu Anh |

Chuyên gia giao thông cho rằng, lựa chọn phương án làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam 350 km/h là phù hợp trong tương lai.

Gỡ vướng ở mỏ cát xã Cẩm Mỹ để khai thác phục vụ cao tốc Bắc - Nam

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Những băn khoăn, lo lắng của người dân nếu khai thác mỏ cát tại thôn Mỹ Yên, xã Cẩm Mỹ (huyện Cẩm Xuyên) để phục vụ thi công cao tốc Bắc - Nam đã được ngành chức năng Hà Tĩnh phân tích, lý giải rõ.

Những dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam sẽ về đích năm 2024

Hiếu Anh |

Theo Bộ Giao thông Vận tải, năm 2024, 2 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam là Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 128 km sẽ về đích. Đến năm 2025, sẽ thông toàn tuyến cao tốc từ Lạng Sơn đến Cà Mau.