Nguyên nhân khiến ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất mất điện gần 5 phút

MINH QUÂN |

Khoảng 2h35 sáng ngày 18.12, tại khu vực nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất đã xảy ra sự cố mất điện, khiến toàn bộ nhà ga tối om.

Sáng 18.12 thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Tấn Sơn Nhất cho biết, vào lúc 2h35 ngày 18.12, một máy cắt trung thế của trạm điện nội bộ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (ST1) trong sân bay tác động bảo vệ sự cố gây mất điện cho một phần nhà ga quốc tế (cánh trái nhà ga).

Hệ thống cung cấp điện nhà ga đã chuyển đổi sang sử dụng nguồn máy phát điện dự phòng lúc 2h39 (thời gian chuyển đổi điện là 4 phút nằm trong tiêu chuẩn gián đoạn cung cấp điện chuyển nguồn máy phát là dưới 5 phút).

Trong thời gian gián đoạn cung cấp điện (4 phút), các hệ thống kỹ thuật quan trọng của nhà ga đều được cấp nguồn liên tục từ UPS. Đến 3h15, hệ thống điện nhà ga chuyển đổi sử dụng trở lại nguồn điện lưới thành phố.

Tại thời điểm nêu trên, nhà ga không có các chuyến bay đi, chỉ có một số ít chuyến bay đến nên hoạt động khai thác nhà ga hầu như không bị ảnh hưởng.

Theo lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất, đây là sự cố bình thường và nằm trong quy trình vận hành hệ thống điện của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nên các hoạt động khai thác vẫn diễn ra bình thường.

MINH QUÂN
TIN LIÊN QUAN

Tết này, quanh sân bay Tân Sơn Nhất chưa thể thoát nạn tắc đường

minh quân |

Tình trạng kẹt xe xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất (TSN) sẽ tiếp tục “nóng” trong dịp Tết Nguyên đán 2020 do hầu hết dự án “giải cứu” sân bay còn dang dở, hoặc chưa khởi công.

Giải cứu sân bay Tân Sơn Nhất cấp bách hơn xây sân bay Hà Tĩnh

lê thanh phong |

Đề xuất xây dựng Cảng hàng không quốc tế Hà Tĩnh nhận nhiều ý kiến phản biện từ dư luận. Xây sân bay ở Hà Tĩnh để chở ai?

Chia sân bay Tân Sơn Nhất thành hai khu điều hành riêng biệt

Minh Hạnh |

Nhằm nâng cao năng lực khai thác mặt đất của sân bay Tân Sơn Nhất với mục tiêu trung bình đạt hơn 700 chuyến/ngày. Từ ngày 7.11, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam chính thức triển khai áp dụng phương án phân chia khu vực trách nhiệm của vị trí kiểm soát mặt đất (Ground Control Unit) tại sân bay Tân Sơn Nhất thành 2 phân khu điều hành bay riêng biệt.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

3 phim Việt ra rạp đúng mùng 1 Tết: Tác phẩm nào có khả năng thắng thế?

Chí Long |

3 phim điện ảnh Việt đồng loạt ra mắt đúng mùng 1 Tết Quý Mão 2023 là Chị chị em em 2, Siêu lừa gặp siêu lầyNhà bà Nữ.

Thái Bình: Cả làng đỏ lửa nướng cá ngày đêm vẫn không đủ hàng bán Tết

Nguyễn Thúy |

Cận kề Tết Nguyên đán, làng nướng cá nổi tiếng ở Thái Xuyên (Thái Bình) luôn tất bật với các lò than đỏ hồng, hoạt động hết công suất để cho ra những mẻ cá nướng vàng óng, săn chắc, thơm nức phục vụ khách hàng dịp cuối năm.

Tết này, quanh sân bay Tân Sơn Nhất chưa thể thoát nạn tắc đường

minh quân |

Tình trạng kẹt xe xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất (TSN) sẽ tiếp tục “nóng” trong dịp Tết Nguyên đán 2020 do hầu hết dự án “giải cứu” sân bay còn dang dở, hoặc chưa khởi công.

Giải cứu sân bay Tân Sơn Nhất cấp bách hơn xây sân bay Hà Tĩnh

lê thanh phong |

Đề xuất xây dựng Cảng hàng không quốc tế Hà Tĩnh nhận nhiều ý kiến phản biện từ dư luận. Xây sân bay ở Hà Tĩnh để chở ai?

Chia sân bay Tân Sơn Nhất thành hai khu điều hành riêng biệt

Minh Hạnh |

Nhằm nâng cao năng lực khai thác mặt đất của sân bay Tân Sơn Nhất với mục tiêu trung bình đạt hơn 700 chuyến/ngày. Từ ngày 7.11, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam chính thức triển khai áp dụng phương án phân chia khu vực trách nhiệm của vị trí kiểm soát mặt đất (Ground Control Unit) tại sân bay Tân Sơn Nhất thành 2 phân khu điều hành bay riêng biệt.