Người dân ùn ùn nghỉ lễ, các tuyến quốc lộ “vỡ trận” kẹt xe từ tối tới sáng

HÀ ANH CHIẾN |

Các tuyến quốc lộ 1, quốc lộ 51... dẫn tới các điểm du lịch Đà Lạt, Phan Thiết, Vũng Tàu đều "vỡ trận" kẹt xe từ tối 29.4 đến tận sáng ngày 30.4 trong ngày người dân được nghỉ lễ...

Nhiều tuyến quốc lộ "vỡ trận"

Theo ghi nhận của phóng viên báo Lao Động, từ chiều ngày 29.4 đến sáng ngày 30.4, người dân nghỉ lễ tập trung về quê nghỉ lễ ngày 30.4, ngày mùng 1.5 khiến tình trạng kẹt xe nghiêm trọng, kéo dài nhiều km, nhiều giờ.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Lao Động, tối ngày 29.4, tình trạng kẹt xe trên quốc lộ 51 kéo dài từ ngã ba Nhơn Trạch kéo dài về đến vòng xoay cổng 11 (khoảng cách khoảng 30km), các điểm kẹt nặng là ngã ba Nhơn Trạch, vòng xoay Long Thành lên cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, ngã ba mỏ đá Tân Cang, vòng xoay cổng 11, hàng ngàn phương tiện “chôn chân” không thể di chuyển nhiều giờ trên quốc lộ 51.

Theo ghi nhận, tuyến quốc lộ 20 đi Đà Lạt, đoạn qua huyện Thống Nhất, Định Quán cũng trong tình trạng tương tự.

Kẹt xe kéo dài trên quốc lộ 1 đoạn ngã ba Dầu Giây, Đồng Nai - sáng ngày 30.4. Ảnh: Minh Châu
Kẹt xe kéo dài trên quốc lộ 1 đoạn ngã ba Dầu Giây, Đồng Nai - sáng ngày 30.4. Ảnh: Minh Châu
Kẹt xe kéo dài trên quốc lộ 1, đoạn ngã ba Dầu Giây, Đồng Nai - sáng ngày 30.4. Ảnh: Minh Châu

Ông Lê Thắng, ngụ TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai cho biết: “Tôi đi công tác từ TP. Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) về TP. Biên Hoà lúc 4 giờ chiều ngày 29.4, nhưng đến tận 22 giờ tối mới về tới nhà ở TP.Biên Hoà. Sáng nay (ngày 30.4) tôi về quê tại huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai thì tiếp tục dính kẹt xe trên quốc lộ 1, khoảng cách từ TP. Biên Hoà đi tới ngã ba Trị An (huyện Trảng Bom) chỉ hơn 10km nhưng đi hết gần 2 tiếng vẫn chưa “thoát”.

Theo ghi nhận, sáng ngày 30.4, trên quốc lộ 1A, đoạn ngã ba Trị An, ngã ba Dầu Giây đều xảy ra tình trạng kẹt cứng, kéo dài tới trạm thu phí tuyến tránh Biên Hoà, tới TP.Long Khánh. Ông Một là tài xế, bức xúc: "Trạm thu phí kẹt xe nghiêm trọng nhưng trạm thu phí vẫn “quyết” không xả trạm".

Kẹt cả ngày thường lẫn ngày lễ

Kẹt xe quốc lộ 1 tại ngã ba Dầu Giây tối ngày 29.4. Ảnh: Minh Châu
Kẹt xe quốc lộ 1 tại ngã ba Dầu Giây tối ngày 29.4. Ảnh: Minh Châu
Kẹt xe quốc lộ 1 tại ngã ba Dầu Giây tối ngày 29.4. Ảnh: Minh Châu
Kẹt xe quốc lộ 1 tại ngã ba Dầu Giây tối ngày 29.4. Ảnh: Minh Châu

Tình trạng quá tải trên quốc lộ 51 đã diễn ra nhiều năm nay (theo chủ đầu tư quốc lộ 51 là từ năm 2018). Quốc lộ 51 có chiều dài 72km. Thống kê cho thấy, năm 2020, lưu lượng bình quân phương tiện qua 3 trạm thu phí trên quốc lộ 51 là 30.886, 41.238 và 23.341 lượt/ngày đêm, cao nhất là gần 48.238 lượt/ngày đêm. Trong khi đó, thiết kế đáp ứng dưới 15.000 lượt/ngày đêm.

Ông L.N.H – là một chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách bằng xe Limousine có trụ sở ở TP.Vũng Tàu, cho biết: “Việc thường xuyên kẹt xe do quá tải trên quốc lộ 51 ảnh hưởng rất lớn đến tình hình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp".

Theo đó, ngoài việc kẹt xe thường xuyên một chiều diễn ra vào cuối tuần (thứ Sáu, thứ Bảy kẹt hướng TP. HCM đi Vũng Tàu, Chủ nhật kẹt hướng Vũng Tàu đi TPHCM) thì trong những ngày còn lại trong tuần, trên quốc lộ 51 đoạn Vũng Tàu – TPHCM có thể còn bị ách tắc ở những đoạn như thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), Ngã ba Nhơn Trạch (Đồng Nai)...

HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

Giải pháp “chia lửa” với Quốc lộ 51 vẫn còn nằm trên giấy

Minh Châu |

Ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ví cụm cảng Cái Mép - Thị Vải như là một “báu vật” thiên nhiên ban tặng cho Việt Nam. Để phát triển kinh tế hướng biển, mở lối ra cho hàng hoá, nông sản của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Quốc lộ 51 được ví như nút thắt cổ chai vì tình trạng tắc nghẽn giao thông đường bộ, kìm hãm sự phát triển kinh tế. Vấn đề này đã được nhìn nhận và triển khai nhiều giải pháp, nhưng đến nay có giải pháp đang triển khai, có giải pháp vẫn còn nằm trên giấy và chưa thể thực hiện ngoài thực tế để “chia lửa” với Quốc lộ 51.

Cảng Cái Mép - cái giỏ, quốc lộ 51 - cái hom - bóp nghẽn tất cả!

Đào tuấn |

Nếu ví Cảng Cái Mép với lưu lượng 16% tổng hàng hóa cả nước như cái giỏ, thì quốc lộ 51 lại như một cái hom, bóp nghẽn tất cả.

Đề xuất xây dựng 10 cầu vượt hoặc hầm chui chống kẹt xe trên quốc lộ 51

MINH CHÂU |

Chủ đầu tư BOT quốc lộ 51 đề xuất Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận đề xuất đầu tư xây dựng 10 nút giao thông khác mức trên quốc lộ 51 với đường ngang là các điểm gây mất an toàn giao thông trên địa bàn Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Điều gì khiến lăng mộ Nefetari được mệnh danh là ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập

Yến Nhi |

Được mệnh danh là "ngôi mộ đẹp nhất Ai Cập", lăng mộ cổ của nữ hoàng Nefetari không chỉ có kiến trúc xa hoa mà còn chứa đựng một câu chuyện hấp dẫn.

Tiền vệ Hùng Dũng: Tôi buồn vì không thể tặng quà thầy Park Hang-seo

AN NGUYÊN |

Tiền vệ Hùng Dũng và các đồng đội tuyển Việt Nam bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mang về món quà ý ở giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo.

Bắt tạm giam 2 nữ phó giám đốc Bệnh viện TP Thủ Đức

Việt Dũng |

Mở rộng điều tra vụ án sai phạm về đấu thầu xảy ra tại Bệnh viện TP Thủ Đức (TPHCM), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 2 phó giám đốc đơn vị này.

Bến xe lớn nhất nước đông nghẹt người về quê đón Tết

MINH QUÂN |

TPHCM - Chiều 16.1, hàng nghìn người đổ về bến xe Miền Đông mới để về quê đón Tết. Do lượng khách tăng đột biến nên bến xe Miền Đông mới không đủ ghế cho khách ngồi chờ, nhiều người phải ngồi dưới sàn nhà.

Tết Hà Nội với hương vị ô mai gừng thân quen

Vân Hoa |

Dịp Tết đến, người người đổ về Hàng Đường, con phố nổi tiếng về mứt, ô mai. Trong đó, ô mai gừng là món được mua nhiều hơn cả, bởi vị cay nồng, ấm đượm rất hợp với tiết xuân.

Giải pháp “chia lửa” với Quốc lộ 51 vẫn còn nằm trên giấy

Minh Châu |

Ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ví cụm cảng Cái Mép - Thị Vải như là một “báu vật” thiên nhiên ban tặng cho Việt Nam. Để phát triển kinh tế hướng biển, mở lối ra cho hàng hoá, nông sản của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Quốc lộ 51 được ví như nút thắt cổ chai vì tình trạng tắc nghẽn giao thông đường bộ, kìm hãm sự phát triển kinh tế. Vấn đề này đã được nhìn nhận và triển khai nhiều giải pháp, nhưng đến nay có giải pháp đang triển khai, có giải pháp vẫn còn nằm trên giấy và chưa thể thực hiện ngoài thực tế để “chia lửa” với Quốc lộ 51.

Cảng Cái Mép - cái giỏ, quốc lộ 51 - cái hom - bóp nghẽn tất cả!

Đào tuấn |

Nếu ví Cảng Cái Mép với lưu lượng 16% tổng hàng hóa cả nước như cái giỏ, thì quốc lộ 51 lại như một cái hom, bóp nghẽn tất cả.

Đề xuất xây dựng 10 cầu vượt hoặc hầm chui chống kẹt xe trên quốc lộ 51

MINH CHÂU |

Chủ đầu tư BOT quốc lộ 51 đề xuất Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận đề xuất đầu tư xây dựng 10 nút giao thông khác mức trên quốc lộ 51 với đường ngang là các điểm gây mất an toàn giao thông trên địa bàn Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.