Người dân Thủ đô sẽ đi buýt nhanh BRT bằng vé điện tử

Thành Trung |

Người sử dụng buýt nhanh BRT tại Hà Nội có thể trả tiền vé bằng thẻ điện tử từ ngày 1.10 tới.

Hệ thống vé điện tử trên tuyến BRT do Liên danh Tổng công ty Vận tải Hà Nội và Tổng công ty Viễn thông Viettel xây dựng, đáp ứng tiêu chuẩn khung về Thẻ vé điện tử theo quyết định số 3978/QĐ-UBND của UBND TP Hà Nội.

 
Vé điện tử mẫu do liên danh Viettel-Transerco phát hành. Ảnh: PV 

Theo đó, Liên danh Viettel-Transerco đã đầu tư lắp đặt cổng kiểm soát ra vào, hệ thống camera giám sát, thiết bị bán vé và đường truyền internet tại 23 nhà chờ dọc tuyến; xây dựng phần mềm phát hành thẻ, nạp tiền, quản trị dữ liệu khách hàng tại Liên danh và Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị, Sở Giao thông Vận tải (GTVT).

 
Mẫu vé lượt, vé ra vào cổng. Ảnh: PV 

Dự kiến sau thời gian thí điểm, dự án sẽ tổng kết đánh giá, hoàn thiện giải pháp công nghệ và trình UBND TP Hà Nội phê duyệt để triển khai nhân rộng trên toàn bộ các tuyến xe buýt có trợ giá.

Vé điện tử sẽ áp dụng đối với khách vé lượt và khách sử dụng vé tháng 1 tuyến (khoảng 3.000 hành khách); riêng vé tháng liên tuyến vẫn sử dụng loại vé hiện nay, kèm theo phiếu ra vào cửa soát vé tự động. Giá vé giữ nguyên như hiện tại.

Các loại thẻ, vé điện tử sử dụng trên tuyến buýt nhanh BRT, vé tháng 1 tuyến sử dụng thẻ NFC, chất liệu nhựa tổng hợp, độ bền cao; vé lượt sử dụng vé giấy in trực tiếp từ thiết bị cầm tay, có mã kiểm tra QR code; vé tháng liên tuyến (vẫn sử dụng vé giấy cũ): Khi vào nhà chờ, nhân viên soát vé sẽ phát vé kiểm soát để ra/vào cổng soát vé.

Hành khách có thể mua thẻ vé điện tử, nạp tiền vào thẻ vé bằng cách liên hệ trực tiếp tại các nhà chờ BRT tại BX Kim Mã, Núi Trúc, Hoàng Đạo Thúy và bến xe Yên Nghĩa.

Khách hàng làm mới hoặc đổi vé điện tử 1 tuyến có thể đăng ký trực tuyến tại website http://timbus.vn/Ticket hoặc ứng dụng “Timbus” trên thiết bị di động.

Vé điện tử là phương thức thanh toán hiện đại, tiện lợi cho việc giao dịch và nạp thẻ của hành khách, kiểm soát doanh thu; đồng thời giúp cơ quan quản lý nhà nước và đơn vị vận hành thu thập thông tin về nhu cầu đi lại phục vụ công tác quy hoạch mạng lưới tuyến, điều chỉnh dịch vụ hợp lý nhằm khuyến khích, thu hút người dân sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Thành Trung
TIN LIÊN QUAN

Buýt nhanh BRT vẫn “một mình một đường”: Lãng phí hạ tầng giao thông

VƯƠNG TRẦN |

Buýt nhanh BRT vẫn “một mình một đường”, đó là thông tin được ông Ngô Mạnh Tuấn - PGĐ Sở GTVT Hà Nội - cho biết tại cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy mới đây.

Hà Nội dừng triển khai tuyến buýt nhanh BRT 02 Kim Mã-Hòa Lạc

Theo Vietnamplus |

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) cho biết, Hà Nội sẽ không triển khai tuyến buýt nhanh số 02 Kim Mã- Hòa Lạc.

Cho các phương tiện khác "chung làn" buýt nhanh là sự thất bại của BRT

Cường Ngô |

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị đề xuất thành phố Hà Nội cho phép xe buýt thường và các phương tiện khác dùng chung làn với xe BRT có thể coi là thất bại ban đầu của loại hình buýt nhanh này tại Hà Nội.

Hàng nghìn người đứng xem Tuấn Hưng hát trên ban công

Huyền Chi - Lê Huy |

Hàng nghìn người đã tập trung trước nhà của ca sĩ Tuấn Hưng để theo dõi liveshow "Góc ban công" tối 24.9

Bác sĩ kể về hành trình hỗ trợ người phụ nữ sinh con ở tuổi 63

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Cụ bà sinh con ở cái tuổi “xưa nay hiếm”, và để có kết quả là bé trai sinh ra đủ ngày đủ tháng (nặng 3kg), các bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa đã phải can thiệp, hỗ trợ trong suốt 2 năm ròng.

Được cấp phép, ca sĩ Tuấn Hưng hát trở lại ở ban công tối nay

Chi Trần |

Ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức trở lại liveshow ở ban công với dàn khách mời hoành tráng.

Nghị định 65 - liều doping hụt với cổ phiếu bất động sản?

Đức Mạnh |

Dù Nghị định 65 ra đời được kỳ vọng giải cơn khát vốn cho các doanh nghiệp bất động sản nhưng cổ phiếu ngành này lại vận động trái ngược. Không những mất giá, một số mã còn bị khối ngoại bán ròng không thương tiếc.

Số ca mắc COVID-19 mới giảm mạnh, còn hơn 1.000 ca

Thùy Linh |

Theo Bộ Y tế, số ca mắc COVID-19 mới ghi nhận tại các tỉnh thành trên cả nước tính đến tối 24.9 là 1.176 ca, giảm 1.369 ca so với hôm qua (2.545 ca). Hôm nay không ghi nhận F0 tử vong.  

Buýt nhanh BRT vẫn “một mình một đường”: Lãng phí hạ tầng giao thông

VƯƠNG TRẦN |

Buýt nhanh BRT vẫn “một mình một đường”, đó là thông tin được ông Ngô Mạnh Tuấn - PGĐ Sở GTVT Hà Nội - cho biết tại cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy mới đây.

Hà Nội dừng triển khai tuyến buýt nhanh BRT 02 Kim Mã-Hòa Lạc

Theo Vietnamplus |

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) cho biết, Hà Nội sẽ không triển khai tuyến buýt nhanh số 02 Kim Mã- Hòa Lạc.

Cho các phương tiện khác "chung làn" buýt nhanh là sự thất bại của BRT

Cường Ngô |

Nhiều chuyên gia cho rằng, việc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị đề xuất thành phố Hà Nội cho phép xe buýt thường và các phương tiện khác dùng chung làn với xe BRT có thể coi là thất bại ban đầu của loại hình buýt nhanh này tại Hà Nội.