Người dân lo lắng khi đường sắt Nhổn - ga Hà Nội bắt đầu đào hầm
Nhóm PV |
Ngôi nhà 4 tầng của bà Nguyễn Thị Bích bị xô nghiêng, trần nhà nứt, rạn nhiều chỗ cùng thời điểm công trình metro Nhổn-ga Hà Nội thi công ngầm nhà ga S9 Kim Mã.
Chỉ cách công trường thi công dự án tuyến đường metro Nhổn - ga Hà Nội khoảng 3m, ngôi nhà 4 tầng của bà Bích (số 431 Kim Mã, Hà Nội) bằng mắt thường cũng có thể nhận thấy những vết nứt tại những vị trí chịu lực.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, nhiều hộ dân trên phố Kim Mã, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã có kiến nghị lên chính quyền cơ sở, mong muốn ban quản lý dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đảm bảo an toàn cho cư dân trong quán trình thi công, hoặc bố trí chỗ ở mới tương xứng.
Trước đó, trao đổi với PV Báo Lao Động, Phó trưởng Ban quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội - ông Lê Trung Hiếu - cho biết, trước khi đào hầm, nhà thầu đã phân tích vùng ảnh hưởng khi thiết kế để tiến hành khảo sát "điều kiện tình trạng tòa nhà" cho toàn bộ nhà nằm trong vùng ảnh hưởng.
Dựa trên báo cáo, nhà thầu thiết kế lắp đặt các thiết bị quan trắc cho các tòa nhà và mặt đất, bao gồm: Quan trắc lún, nghiêng, khe nứt (nếu có), mực nước ngầm... Các thiết bị này sẽ được lắp đặt trước khi thi công và sẽ được quan trắc trong suốt quá trình thi công nhằm cảnh báo bất thường (nếu có).
Trường hợp quan trắc có bất thường, nhà thầu sẽ phân tích nguyên nhân, đánh giá mức độ nguy hiểm... và căn cứ vào kết quả đó để có phương án cho công tác thi công tiếp tục hoặc dừng lại để xử lý vấn đề.
Bộ đôi máy đào hầm TBM mang tên “Thần tốc” và “Táo bạo” được thiết kế riêng cho dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội đã hoàn thành công tác nghiệm thu chạy thử.
Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GT VT) sẽ bàn giao dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cho Hà Nội nhanh nhất trong tháng 4.2021, để có thể vận hành thương mại vào cuối tháng này. Theo ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Hà Nội Metro, đơn vị khai thác vận hành tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, sau khi đưa vào khai thác thương mại, hành khách sẽ được miễn phí trong 15 ngày đầu tiên để trải nghiệm. Sau 15 ngày miễn phí, giá vé đi tàu Cát Linh - Hà Đông dự kiến ở mức 7.000 đồng -15.000 đồng/vé/lượt.
Robot TBM (robot đào hầm bằng khiên đào) thứ hai của hầm Metro Nhổn - Ga Hà Nội có tên gọi quái thú "Táo Bạo" đã được lắp đặt thành công dưới độ sâu gần 20m so với mặt đất tại ga S9-Kim Mã, Hà Nội.
Sở GTVT Hà Nội đang tổ chức kết nối giao thông giữa các tuyến buýt với tuyến sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông khi dự án này được Bộ GTVT bàn giao về Hà Nội quản lý và khai thác.
Từ 17h, không khí bên ngoài sân vận động Thammasat đã nóng lên với tiếng reo hò cổ vũ của hàng trăm cổ động viên trước trận chung kết AFF Cup giữa Việt Nam và Thái Lan.
Sở GTVT Hà Nội đồng ý cho các phương tiện được đi 2 chiều trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài. Đồng thời, cấm phương tiện tham gia giao thông đường bộ rẽ trái từ đường La Thành vào đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài.
Tết Nguyên đán đang cận kề, thời điểm này tại chợ hoa Quảng An, Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), chợ hoa Hàng Lược (quận Hoàn Kiếm) đã bày bán những cành đào Nhật Tân phục vụ nhu cầu của người dân thủ đô. Đặc biệt, những cành đào mini, giá từ 50.000 đồng - 150.000 đồng được nhiều người lựa chọn.
Nhìn lại vụ việc liên quan tới Cục Đăng kiểm thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa nhận dù mới về công tác tại bộ 2 tháng nhưng bản thân ông cũng thấy xấu hổ khi biết thông tin. Tuy nhiên, ông Thắng khẳng định cán bộ hư thì phải xử lý, kể cả thay 100% nhưng vẫn phải tập trung làm tốt nhiệm vụ được giao.
Bộ đôi máy đào hầm TBM mang tên “Thần tốc” và “Táo bạo” được thiết kế riêng cho dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội đã hoàn thành công tác nghiệm thu chạy thử.
Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GT VT) sẽ bàn giao dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cho Hà Nội nhanh nhất trong tháng 4.2021, để có thể vận hành thương mại vào cuối tháng này. Theo ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Hà Nội Metro, đơn vị khai thác vận hành tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, sau khi đưa vào khai thác thương mại, hành khách sẽ được miễn phí trong 15 ngày đầu tiên để trải nghiệm. Sau 15 ngày miễn phí, giá vé đi tàu Cát Linh - Hà Đông dự kiến ở mức 7.000 đồng -15.000 đồng/vé/lượt.
Robot TBM (robot đào hầm bằng khiên đào) thứ hai của hầm Metro Nhổn - Ga Hà Nội có tên gọi quái thú "Táo Bạo" đã được lắp đặt thành công dưới độ sâu gần 20m so với mặt đất tại ga S9-Kim Mã, Hà Nội.
Sở GTVT Hà Nội đang tổ chức kết nối giao thông giữa các tuyến buýt với tuyến sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông khi dự án này được Bộ GTVT bàn giao về Hà Nội quản lý và khai thác.