Ngày đêm đưa 2 công trình trọng điểm Miền Tây về đích đúng hạn

THÀNH NHÂN - HOÀNG LỘC |

Để về đích đúng với dự kiến, những ngày này, trên công trường thi công Dự án cầu Mỹ Thuận 2 và Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, công nhân đang hối hả thi công cả ngày lẫn đêm để đưa 2 dự án trọng điểm của Miền Tây về đích trong năm 2023 đúng kế hoạch đề ra.

Ngày đêm trên công trường

Có mặt trên công trường lúc 22h đêm, phóng viên Báo Lao Động đã ghi nhận không khí của hàng trăm công nhân đang hối hả vận hành công đoạn thảm bêtông nhựa nóng trên công trường dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Anh Trần Văn Hoàng (công nhân thi công dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ) cho biết: Hiện nay, công nhân đang tăng tốc thi công thảm bêtông nhựa đồng thời gấp rút hoàn thành các hạng mục lắp đặt lan can bảo vệ, lắp đặt hàng rào thép gai bảo vệ tuyến đường, lắp đặt hệ thống an toàn giao thông...

Những ngày này, các công nhân chia nhau ra làm việc xuyên đêm để kịp hoàn thiện dự án theo đúng tiến độ, sẵn sàng đón đoàn kiểm tra, nghiệm thu dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ vào ngày 24.12.2023 theo dự kiến của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).

"Nhiều ngày qua, mỗi công nhân tại đây làm việc từ 8 - 12h/ngày. Anh em thay phiên nhau làm việc hoàn thiện các hạng mục phụ trợ cuối cùng như: Sơn kẻ vẽ phân làn đường, lắp đặt hoàn thiện hệ thống dài phân cách giữa, hàng rào hộ lan, hệ thống điện chiếu sáng, thảm bêtông thảm nhựa..." - anh Hoàng cho hay.

Còn tại công trường thi công cầu Mỹ Thuận 2, anh Nguyễn Viết Tải (công nhân thi công dự án) cho biết: Hiện nay, công nhân đang khẩn trương hoàn thiện các hạng mục phụ trợ cuối cùng như lắp lan can, các hạng mục an toàn giao thông... Càng về ngày "cận đích", công nhân càng phải nỗ lực để hoàn thành trước ngày chính thức khánh thành công trình đúng tiến độ.

Công nhân thi công các công đoạn cuối cùng của dự án cầu Mỹ Thuận 2. Ảnh: Thành Nhân
Công nhân thi công các công đoạn cuối cùng của dự án cầu Mỹ Thuận 2. Ảnh: Thành Nhân

Về đích đúng kế hoạch

Ông Phạm Đức Trình - Trưởng phòng Ban Quản lý dự án 4 (Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận thuộc Bộ GTVT) - cho biết, trên toàn tuyến dự án cao tốc Mỹ thuận - Cần Thơ hiện đã bố trí 10 giàn thảm bêtông nhựa và 5 trạm trộn bêtông để cung cấp cho dự án. Với khối lượng còn lại khoảng 30.000 tấn bêtông nhựa sẽ huy động tối đa phương tiện, máy móc để đưa dự án về đích đúng kế hoạch.
“Để đảm bảo dự án về đích theo kế hoạch, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đã yêu cầu các nhà thầu tăng cường thi công 24/24, thực hiện “3 ca 4 kíp” trong việc thực hiện thi công dự án Mỹ Thuận - Cần Thơ. Mục tiêu đến ngày 23.12 sẽ hoàn thành toàn bộ các hạng mục trên tuyến chính để tổ chức nghiệm thu trước khi đưa công trình dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ khai thác và sử dụng" - ông Trình cho hay.

Ông Hoàng Đăng Hậu (cán bộ kỹ thuật phụ trách thi công của nhà thầu Trung Nam - đơn vị thực hiện dự án cầu Mỹ Thuận 2) cho biết, những ngày qua, đội ngũ công nhân hối hả làm việc, không khí trên công trường rất khẩn trương, phấn khởi để hoàn thành đúng tiến độ theo kế hoạch mà chủ đầu tư yêu cầu.

“Hơn 3 năm qua, đội ngũ công nhân, cán bộ kỹ thuật… đã bám trên công trường thực hiện 3 ca 4 kíp, làm việc ngày đêm để mong muốn nhanh chóng hoàn thành công trình. Thời điểm này, càng về những công đoạn cuối của dự án, đội ngũ thi công ai nấy cũng hăng say làm việc và rất khẩn trương hoàn thiện các hạng mục phụ trợ” - ông Hậu chia sẻ.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được khởi công năm 2021, tổng mức đầu tư hơn 4.826 tỉ đồng với chiều dài gần 23km, quy mô giai đoạn hoàn thiện gồm 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,25m. Giai đoạn 1 được đầu tư quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường 17m đi qua 2 tỉnh Vĩnh Long (12,53km) và Đồng Tháp (10,44km).

Dự án cầu Mỹ Thuận 2 được khởi công tháng 2.2020, có tổng chiều dài 6,61km, được thiết kế 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h. Giai đoạn đầu, cầu được làm 4 làn xe. Cầu Mỹ Thuận 2 có tổng vốn đầu tư khoảng 5.000 tỉ đồng. Cầu có điểm đầu kết nối cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; điểm cuối dẫn vào cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, tổng vốn đầu tư hơn 5.000 tỉ đồng.

Công trình cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ hoàn thành có ý nghĩa rất quan trọng trong việc kết nối đồng bộ các dự án cao tốc từ TPHCM về Cần Thơ cũng như các tỉnh ĐBSCL. Công trình được xem là niềm kỳ vọng của hơn 20 triệu dân ĐBSCL khi góp phần rút ngắn đoạn đường di chuyển từ TPHCM đến Cần Thơ từ 4 giờ xuống còn hơn 2 giờ.

THÀNH NHÂN - HOÀNG LỘC
TIN LIÊN QUAN

Công nhân vượt rét buốt, dốc sức trên công trình trọng điểm ở Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Trước áp lực về tiến độ công trình, những công nhân tham gia thi công trên các công trường dự án giao thông trọng điểm luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, vượt lên thời tiết khắc nghiệt để hoàn thành nhiệm vụ.

Loạt công trình giao thông trọng điểm ở Hà Nội hoàn thành năm 2023

HỮU CHÁNH |

Cầu Vĩnh Tuy 2, đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, cầu vượt chữ C... là những công trình giao thông trọng điểm ở Hà Nội hoàn thành trong năm 2023.

TPHCM hoàn thành 2 công trình trọng điểm hơn 53.000 tỉ đồng vào năm 2024

MINH QUÂN |

TPHCM - Dự án Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) tổng vốn 43.700 tỉ đồng giúp mở ra loại hình giao thông công cộng khối lượng lớn và dự án ngăn triều gần 10.000 tỉ đồng giúp kiểm soát ngập cho khoảng 6,5 triệu dân phía bờ hữu sông Sài Gòn và trung tâm TPHCM sẽ hoàn thành năm 2024.

Vụ bắt ông Đỗ Thắng Hải: Bất thường cấp phép xăng dầu của Xuyên Việt Oil

Anh Tuấn |

Báo cáo của các thương nhân đầu mối gửi hằng năm đã thể hiện hành vi vi phạm nhưng một số vụ, cục thuộc Bộ Công Thương chưa kịp thời kiểm tra, rà soát, chậm kiến nghị người có thẩm quyền xử lý.

Á hậu Ngọc Hằng kể gặp tình huống khó ở chung kết Hoa hậu Liên lục địa

NHÓM PV |

Lê Nguyễn Ngọc Hằng vừa xuất sắc trở thành Á hậu 2 của Hoa hậu Liên lục địa 2023. Trong buổi trò chuyện cùng báo Lao Động, người đẹp sinh năm 2003 đã tiết lộ về việc chuẩn bị trước cho tình huống gặp phải ở đêm chung kết Hoa hậu Liên lục địa 2023.

Đăng kiểm tại TPHCM tăng nhiệt, có trạm đã vượt 100% công suất

LÂM ANH - ANH TÚ |

Các trung tâm đăng kiểm tại TPHCM đang tăng nhiệt khi lượng xe đến đăng kiểm ngày càng tăng. Hiện đã có trung tâm kiểm định vượt công suất, bắt đầu tăng ca để phục vụ người dân.

Dự kiến thêm nhiều chứng chỉ được miễn thi tốt nghiệp, thí sinh vui mừng

Tuyết Anh |

Thông tin liên quan đến ki thi tốt nghiệp THPT 2024 đang nhận về nhiều sự quan tâm của thí sinh và phụ huynh.

Đau đầu với tuyển sinh thiếu chỉ tiêu lớp chuyên trường thường ở TPHCM

Chân Phúc |

Sau 15 năm triển khai (năm 2008) mô hình lớp chuyên ở trường THPT thường, đến nay những lớp chuyên này vẫn thường xuyên trong tình trạng tuyển không đủ chỉ tiêu.

Công nhân vượt rét buốt, dốc sức trên công trình trọng điểm ở Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Trước áp lực về tiến độ công trình, những công nhân tham gia thi công trên các công trường dự án giao thông trọng điểm luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, vượt lên thời tiết khắc nghiệt để hoàn thành nhiệm vụ.

Loạt công trình giao thông trọng điểm ở Hà Nội hoàn thành năm 2023

HỮU CHÁNH |

Cầu Vĩnh Tuy 2, đường Huỳnh Thúc Kháng kéo dài, cầu vượt chữ C... là những công trình giao thông trọng điểm ở Hà Nội hoàn thành trong năm 2023.

TPHCM hoàn thành 2 công trình trọng điểm hơn 53.000 tỉ đồng vào năm 2024

MINH QUÂN |

TPHCM - Dự án Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) tổng vốn 43.700 tỉ đồng giúp mở ra loại hình giao thông công cộng khối lượng lớn và dự án ngăn triều gần 10.000 tỉ đồng giúp kiểm soát ngập cho khoảng 6,5 triệu dân phía bờ hữu sông Sài Gòn và trung tâm TPHCM sẽ hoàn thành năm 2024.