Ngày đầu xe buýt nhiên liệu sạch đưa vào sử dụng tại Hà Nội

VƯƠNG TRẦN |

3 tuyến buýt nhiên liệu sạch đầu tiên tại Thủ đô đã chính thức được đưa vào sử dụng từ ngày 1.8.

Ngày 1.8, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức đưa vào khai thác xe buýt nhiên liệu sạch (CNG) lần đầu tiên tại Thủ đô. Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đã tới dự.

Với ưu điểm chỉ sử dụng nhiên liệu khí nén, xe CNG được đánh giá sẽ góp phần giảm chi phí vận hành và bảo vệ môi trường.

Hai tuyến xe buýt CNG đầu tiên được đưa vào khai thác trong ngày 1.8 là tuyến CNG01 bến xe Mỹ Đình - bến xe Sơn Tây và tuyến CNG03 Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 - Khu đô thị Times City. Cả hai tuyến đều có tần suất 15 - 20 phút/lượt, hoạt động từ 5h - 21h hàng ngày, giá vé 9.000 đồng/lượt. Riêng tuyến CNG02 Bến xe Yên Nghĩa - Khu đô thị Đặng Xá, sẽ khai thác từ ngày 9.8, với giá vé 8.000 đồng/lượt, tần suất 12 - 15 phút/lượt, hoạt động từ 5h - 21h hàng ngày.

Lãnh đạo UBND thành phố tới dự và kiểm tra về tuyến buýt này.
Lãnh đạo UBND thành phố tới dự và kiểm tra về tuyến buýt này.

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đánh giá cao những nỗ lực của Sở GTVT, các đơn vị vận tải của Hà Nội, trong đó, Công ty TNHH Du lịch dịch vụ xây dựng Bảo Yến nhằm từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của Thủ đô, tạo ra hình ảnh xe buýt văn minh, hiện đại, dễ tiếp cận với hành khách và thân thiện môi trường.

VƯƠNG TRẦN
TIN LIÊN QUAN

Hà Nội thí điểm 3 tuyến xe buýt sử dụng nhiên liệt sạch

PV |

Hà Nội sẽ vận hành thí điểm 3 tuyến buýt sử dụng nhiên liệu sạch CNG vào ngày 1.8.

Kiến nghị chi thêm 300 tỉ đồng trợ giá xe buýt: Cần trợ giá trực tiếp cho hành khách

MINH QUÂN |

Theo nhiều chuyên gia giao thông, TPHCM cần sớm tínhphương án trợ giá trực tiếp cho người đi xe buýt chứ không thể trợ giá tràn lan thông qua đơn vị vận tải như lâu nay mà hiệu quả chưa được tính toán kỹ dẫn đến lãng phí.

Vì sao Sở GTVT TPHCM muốn tăng thêm 330 tỉ đồng tiền trợ giá xe buýt?

M.Q |

Sở GTVT TPHCM vừa kiến nghị UBND TPHCM xem xét, bổ sung dự toán chi ngân sách năm 2018 lĩnh vực trợ giá xe buýt khoảng 330 tỉ đồng.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc

PHƯƠNG NGÂN - CHÂN PHÚC |

TPHCM - Tại LĐLĐ quận Bình Thạnh, sáng ngày 17.1, ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam đã đến thăm, động viên và trao quà Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trên địa bàn. Đồng thời, ông Trần Thanh Hải cũng đã thông tin một số giải pháp nhằm hỗ trợ người lao động bị mất việc, giảm việc.

Khoảnh khắc AFF Cup: Khép lại hành trình của ông Park Hang-seo

NHÓM PV |

Bản tin Khoảnh khắc AFF Cup ngày 17.1. AFF Cup 2022 kết thúc, khép lại hành trình của huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Hệ luỵ từ vụ Công đoàn ACB mua chui cổ phiếu bị xử phạt 3 tỉ đồng

Lan Hương |

Thông tin Công đoàn ngân hàng ACB mua chui cổ phiếu ACB đã thu hút sự quan tâm đặc biệt. Động thái trên đã ảnh hưởng đến sự minh bạch của thị trường chứng khoán Việt Nam trong bối cảnh niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường chứng khoán đang bị ảnh hưởng nặng nề.

Rung lắc thượng tầng tại Eximbank: Thập kỷ rối ren chưa kết thúc

Đức Mạnh |

Cơ cấu thượng tầng tại Ngân hàng Eximbank đã có nhiều biến động mạnh. Cổ đông ngoại gắn bó 16 năm đã chuyển nhà, thế chân bởi nhân tố bí ẩn liên quan đến Tập đoàn Bamboo Capital.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Hà Nội thí điểm 3 tuyến xe buýt sử dụng nhiên liệt sạch

PV |

Hà Nội sẽ vận hành thí điểm 3 tuyến buýt sử dụng nhiên liệu sạch CNG vào ngày 1.8.

Kiến nghị chi thêm 300 tỉ đồng trợ giá xe buýt: Cần trợ giá trực tiếp cho hành khách

MINH QUÂN |

Theo nhiều chuyên gia giao thông, TPHCM cần sớm tínhphương án trợ giá trực tiếp cho người đi xe buýt chứ không thể trợ giá tràn lan thông qua đơn vị vận tải như lâu nay mà hiệu quả chưa được tính toán kỹ dẫn đến lãng phí.

Vì sao Sở GTVT TPHCM muốn tăng thêm 330 tỉ đồng tiền trợ giá xe buýt?

M.Q |

Sở GTVT TPHCM vừa kiến nghị UBND TPHCM xem xét, bổ sung dự toán chi ngân sách năm 2018 lĩnh vực trợ giá xe buýt khoảng 330 tỉ đồng.