Ngành đường sắt lắp camera 24/24h nhằm giảm sự cố chạy tàu

Minh Hạnh |

Nhằm thực hiện giám sát 24/24h nhân viên đường sắt làm nhiệm vụ qua camera kết nối internet, ngăn ngừa sự cố, tai nạn do lỗi chủ quan, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa có quy định về quản lý, khai thác và sử dụng dữ liệu từ camera giám sát lắp đặt tại các vị trí công việc trực tiếp liên quan đến an toàn chạy tàu.

Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, nhằm tiến hành ngăn ngừa tai nạn, sự cố do chủ quan nhằm ghi lại các hình ảnh, bao gồm cả âm thanh, tốc độ để giám sát trực tiếp việc thực hiện quy trình tác nghiệp của các chức danh nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu, đơn vị đã lắp đặt camera tại 263 phòng trực ban chạy tàu.

Camera được lắp tại tất cả các ga có tác nghiệp đón, tiễn, chạy tàu. Lắp đặt camera trong và ngoài cabin 266 đầu máy; trong chòi chắn và ngoài đường ngang tại gần 650 trạm chắn đường ngang (có gác); khoảng 440 đường ngang cảnh báo tự động có lắp cần chắn tự động.

Mục đích của việc lắp đặt camera kịp thời cảnh báo các nguy cơ đe dọa an toàn giao thông, an ninh trật tự đường sắt cho các chức danh đang làm nhiệm vụ và các đơn vị liên quan để xử lý, phòng ngừa. Việc lắp đặt camera còn để theo dõi trạng thái hoạt động của thiết bị chạy tàu.

Thông qua hình ảnh, âm thanh, tín hiệu từ camera truyền về, nếu phát hiện những sự việc đe dọa an toàn giao thông đường sắt, an ninh trật tự, người giám sát có trách nhiệm thực hiện ngay các biện pháp cần thiết để giải quyết kịp thời, giảm thiểu hậu quả xấu có thể xảy ra

Theo đó, các camera lắp trên đầu máy hoạt động suốt thời gian đầu máy vận dụng nhằm quan sát, ghi lại các hình ảnh phía trước đoàn tàu trong suốt hành trình đoàn tàu. Camera giám sát cabin có nối mạng internet được lắp đặt bên trong cabin đầu máy nhằm giám sát việc thực hiện quy trình tác nghiệp của ban lái tàu.

Tại các ga, sẽ lắp camera tại phòng trực ban chạy tàu, có nối mạng internet nhằm giám sát việc thực hiện quy trình tác nghiệp của các chức danh trực tiếp phục vụ chạy tàu; đồng thời theo dõi trạng thái trang thiết bị chạy tàu tại phòng trực ban chạy tàu. Tại nhà gác đường ngang, camera được lắp bên trong nhà gác đường ngang, có nối mạng internet nhằm giám sát việc thực hiện quy trình tác nghiệp của công nhân gác đường ngang, quan sát đảm bảo an ninh trật tự bên trong nhà gác đường ngang.

Tại các đường ngang phòng vệ bằng hệ thống thiết bị cảnh báo tự động, camera được lắp đặt có nối mạng internet nhằm giám sát trạng thái hoạt động của thiết bị cảnh báo tự động và quan sát, theo dõi hiện trạng giao thông tại khu vực đường ngang. Camera lắp đặt bên ngoài nhà gác đường ngang, có nối mạng internet, nhằm quan sát khu vực đường ngang, theo dõi hiện trạng giao thông, giám sát việc thực hiện quy trình tác nghiệp của công nhân gác đường ngang, hỗ trợ công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực đường ngang.

Minh Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật Đường sắt năm 2017”

Linh Nguyên |

Hội đồng thi "Nhân viên điều độ chạy tàu giỏi lần thứ II & Tìm hiểu Luật Đường sắt năm 2017” đã được thành lập căn cứ trên nội dung cam kết phối hợp hoạt động giữa Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và Ban Thường vụ Công đoàn Đường sắt Việt Nam; Quyết định số 910/QĐ - ĐS ngày 12.8.2019 của Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Dự kiến vay ODA 30.572 tỉ làm đường sắt qua khu vực Hồ Gươm

Nguyễn Hà |

UBND TP. Hà Nội vừa có tờ trình gửi Hội đồng nhân dân về việc đưa dự án tuyến đường sắt đô thị TP. Hà Nội, tuyến số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo vào danh mục dự án đầu tư từ vốn vay của chính quyền địa phương.

Bộ GTVT nói về dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng 100.000 tỉ

Minh Hạnh |

Liên quan đến việc nghiên cứu, lập quy hoạch và xây dựng tuyến đường sắt mới khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng “ngốn” đến 100.000 tỉ đồng, chiều 25.11, Bộ Giao thông Vận tải ra thông cáo khẳng định tuyến đường sắt này đã được xác định đầu tư trong chiến lược phát triển giao thông vận tải đường sắt.

Hà Nội: Sau chấn chỉnh, loạt lô cốt vẫn án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh

PHẠM ĐÔNG |

9 chiếc lô cốt đang án ngữ trên đường Vũ Trọng Khánh khiến giao thông đông đúc, quá tải dù đã cận kề Tết Nguyên đán Quý Mão. Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội lại yêu cầu chấn chỉnh tình trạng thi công hệ thống xử lý nước thải Yên Xá gây ùn tắc.

Cha đẻ của mèo AI mà cư dân mạng nhầm tưởng ở Ninh Thuận lên tiếng

Hữu Long |

Nguyễn Lê Thái Nguyên vẽ mèo Tết bằng công nghệ AI rồi chia sẻ lên trang cá nhân. Những hình ảnh tuyệt đẹp về mèo nhận được vô số lời khen từ nhiều người bạn. Có không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn đây là mèo Tết có nguồn gốc từ Ninh Thuận.

Cận Tết, showroom xe ôtô cũ chấp nhận bán hòa, cắt lỗ để thu hồi vốn

LÂM ANH |

Cuối năm thường là mùa thu hoạch của thị trường xe ôtô cũ nhưng năm nay điều này đã không đến bởi việc ngân hàng siết cho vay, lãi suất cao đã khiến lượng khách hàng giảm đi đáng kể. Những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, chủ showroom chấp nhận bán hòa vốn hay thậm chí, bán cắt lỗ để thu hồi vốn trước Tết.

Xu hướng công khai tiền lương ở Mỹ: Ai sẽ được hưởng lợi?

Thanh Hà |

Luật thanh toán minh bạch ở Mỹ góp phần giảm chênh lệch tiền lương.

3 phim Việt ra rạp đúng mùng 1 Tết: Tác phẩm nào có khả năng thắng thế?

Chí Long |

3 phim điện ảnh Việt đồng loạt ra mắt đúng mùng 1 Tết Quý Mão 2023 là Chị chị em em 2, Siêu lừa gặp siêu lầyNhà bà Nữ.

Thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật Đường sắt năm 2017”

Linh Nguyên |

Hội đồng thi "Nhân viên điều độ chạy tàu giỏi lần thứ II & Tìm hiểu Luật Đường sắt năm 2017” đã được thành lập căn cứ trên nội dung cam kết phối hợp hoạt động giữa Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và Ban Thường vụ Công đoàn Đường sắt Việt Nam; Quyết định số 910/QĐ - ĐS ngày 12.8.2019 của Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Dự kiến vay ODA 30.572 tỉ làm đường sắt qua khu vực Hồ Gươm

Nguyễn Hà |

UBND TP. Hà Nội vừa có tờ trình gửi Hội đồng nhân dân về việc đưa dự án tuyến đường sắt đô thị TP. Hà Nội, tuyến số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo vào danh mục dự án đầu tư từ vốn vay của chính quyền địa phương.

Bộ GTVT nói về dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng 100.000 tỉ

Minh Hạnh |

Liên quan đến việc nghiên cứu, lập quy hoạch và xây dựng tuyến đường sắt mới khổ tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng “ngốn” đến 100.000 tỉ đồng, chiều 25.11, Bộ Giao thông Vận tải ra thông cáo khẳng định tuyến đường sắt này đã được xác định đầu tư trong chiến lược phát triển giao thông vận tải đường sắt.